ปกติ จขกท.จะไม่ตั้งกระทู้บ่นอะไรในพันทิพนะคะ แต่วันนี้สุดจะทน เรื่องนี้จะรู้คนเดียวไม่ได้ค่ะ ขอเริ่มเลยนะคะ
จขกท.ได้ซื้อกล้อง fuji xa-3 มาเมื่อประมาณ ตค.2016 ในงาน photo fair
ตอนนั้นคนขายก็พูดจาดีมาก ใจเย็น และสอนการใช้กล้องเบื้องต้นให้กับผู้หญิงอย่างเราที่ใช้ไม่ค่อยเป็นเท่าไร
เราก็เลยตัดสินใจซื้อรุ่นนี้มา เพราะชอบ function หลายๆอย่างของกล้องตัวนี้ บวกกับเชื่อมั่นในแบรนด์ฟูจิ กล้องมีประกันศูนย์ทั้งบอดี้และเลนส์1ปีนับจากวันซื้อค่ะ
หลังจากนั้น เราก็ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง ตามปกติแต่เกิดเหตุเมื่อ3อาทิตย์ก่อน (ประมาณกลาง กค.2017) กล้องเกิด lens error จอกะพริบไม่หยุด ไม่สามารถถ่ายต่อได้ เราจึงจะส่งซ่อมที่ศูนย์ แต่พอผ่านไป 1 อาทิตย์ เครื่องกลับมาใช้ได้ปกติ แต่เรายังอยากจะนำไปเช็คเพราะยังอยู่ในประกัน
และด้วยความที่วันเวลาเปิดของศูนย์ เราไม่สะดวกไปจริงๆ เพราะมันเป็นวันธรรมดาเวลางานบริษัท เราจึงตัดสินใจไปที่ power mall สยามพารากอน ชั้น4 เพื่อขอส่งซ่อม
พนักงาน power mall ท่านหนึ่ง ขอเรียกว่า A นะคะ A ออกมาต้อนรับเรา และเมื่อทราบว่าเราจะมาส่งซ่อมกล้องฟูจิจึงไลน์คุยกันกับพนักงานฟูจิว่ามีลูกค้ามาส่งซ่อมนะ อาการเป็นแบบนี้นะ
แต่พนักงานเค้าไม่อยู่ พนักงานAจึงบอกกับเราว่า ตอนนี้พนักงานของฟูจิ ได้ลาพักร้อน เดี๋ยวจะกลับมาวันที่04/08/2017 ให้เราเข้ามาอีกทีวันที่ 04/08 นะ และพนักงานฟูจิจะเข้าศูนย์วันที่05/08/2017 ซึ่งเข้าเดือนละครั้ง เดี๋ยวจะเอากล้องของจขกท.ไปด้วย เราก็ตกลง และกลับมาใหม่ในวันที่ 04/08/2017
พอเข้าไปถึง power mall เวลาประมาณ 19.30 มียามท่านหนึ่งยืนด้านหน้าตู้ฟูจิ เราจึงบอกว่าเรามาซ่อมกล้อง เค้าให้เรานั่งรอแปปนึงและตามพนักงาน power mall มาให้ พอหนักงาน power mall มา ซึ่งเป็นคนละท่านกับ คนก่อน
เราขอเรียกว่า B นะคะ เราเล่าอาการกล้องเราและอยากขอให้นำกล้องส่งศูนย์ตามที่แจ้งมาอาทิตย์ก่อน พนักงานเอาไปดูและเกิดอาการกระพริบอีกครั้ง
เค้าวางกล้องลงบนโต๊ะ และตอบเราแค่ว่า ไปศูนย์เองเร็วกว่า
เราเลยตอบว่าเราไม่สะดวกไป เราถึงมาที่นี่ เค้าก็เดินหายไปโดยไม่บอกอะไรเลย
หายไปนานประมาณ10กว่านาที เราเลยถามยามคนเดิมว่าเค้าหายไปไหน ไม่เห็นแจ้งอะไรเลย ตามให้หน่อยนะคะ
จู่ๆ มี พนักงานอีกท่าน ของ power mall เราขอเรียกว่า C นะคะ
เราเล่าอาการเดิมใหม่ และ ถามถึง B ว่าหายไปไหน C บอกว่า B ติดเคสอื่น ให้เรารอ เราก็รอซักแปปนึง
พอ B กลับมา เขาแจ้งว่าให้ไปศูนย์เร็วกว่าเยอะ เพราะดูอาการแล้วแก้ไขได้เลย เราบอกว่าเราไม่สะดวกจริงๆ เราติดทำงาน แล้ว สนง.ใหญ่ ก็เปิด จ - ศ 8.30 - 16.30 น. วันเสา อาทิตย์ นักขัตฤกษ์คุณก็หยุด เราจึงขอซ่อมที่นี่ รอเดือนนึงก็ได้
แต่...
B ยังแจ้งต่ออีกว่า ล็อตนี้ พนักงานเข้าไปสนง.ใหญ่แล้ว ต้องรอเดือนหน้าส่งซ่อม และรออีกเดือนไปรับของกลับมา ซึ่งนานมากกว่าคุณจะได้ของ
เราเลยบอกกลับไปว่า แต่อาทิตย์ก่อน A ไม่ได้บอกแบบนี้ เค้าบอกว่าเข้าศูนย์พรุ่งนี้ เราเลยมาวันนี้ไง จริงๆมาแล้วรอบนึง
เราตั้งใจนั่งรถมาพารากอนเพื่อเรื่องนี้เลยนะ
พนักงานไม่สนใจอะไรทั้งนั้น และยืนเงียบ
B บอกต่ออีกว่า วันนี้วันหยุดพนักงานฟูจิครับ เค้าไม่มาทำงานวันนี้
สรุปคือโดนหลอก?? และของก็ไม่ได้รับการซ่อม
เราจึงบอกต่อว่า นี่เบอร์ในใบรับประกัน เบอร์ศูนย์ใช่มั้ย เดี๋ยวจะโทรไปเอง และเก็บของทั้งหมดลุกไปเลย
และสิ่งที่เราหัวเสียที่สุดคือ พนักงานไม่ขอโทษ หรือพยายามจะแก้ปัญหาอะไรเลย ทิ้งให้ลูกค้านั่งรอแล้วบอกไม่ตรงกัน นี่คุณไลน์คุยกันแล้วไม่ใช่เหรอ???
เสียความรู้สึกและผิดหวังมากๆ กับ พนักงาน fuji พารากอนชั้น4
ถ้าฟูจิได้มาอ่านตรงนี้ ช่วยแก้ไขเรื่องนี้ด่วนเลยนะคะ เพราะ กล้องไม่ได้มีแค่คุณเจ้าเดียว อย่าลืมนะว่ามือถือสมัยนี้ก็เป็นคู่แข่งของคุณด้วย บางแบรนด์ ยังถ่ายสวยพอๆกับกล้อง mirrorless เลยด้วยซ้ำ
และลูกค้าก็ ไม่ loyalty เท่าสมัยก่อนแล้ว (คหสต.ค่ะ)
ปล. ขอปรึกษา ผู้รู้ด้านกล้อง fuji xa-3 ค่ะว่าอาการ lens error จอกระพริบแบบนี้หมายความว่าอะไร และแก้ไขเบื้องต้นยังไงได้บ้าง ขอบคุณนะคะ
ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ
[CR] ผิดหวังกับ after service ของพนักงาน Fuji สาขาพารากอน ชั้น4 มากๆ
จขกท.ได้ซื้อกล้อง fuji xa-3 มาเมื่อประมาณ ตค.2016 ในงาน photo fair
ตอนนั้นคนขายก็พูดจาดีมาก ใจเย็น และสอนการใช้กล้องเบื้องต้นให้กับผู้หญิงอย่างเราที่ใช้ไม่ค่อยเป็นเท่าไร
เราก็เลยตัดสินใจซื้อรุ่นนี้มา เพราะชอบ function หลายๆอย่างของกล้องตัวนี้ บวกกับเชื่อมั่นในแบรนด์ฟูจิ กล้องมีประกันศูนย์ทั้งบอดี้และเลนส์1ปีนับจากวันซื้อค่ะ
หลังจากนั้น เราก็ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง ตามปกติแต่เกิดเหตุเมื่อ3อาทิตย์ก่อน (ประมาณกลาง กค.2017) กล้องเกิด lens error จอกะพริบไม่หยุด ไม่สามารถถ่ายต่อได้ เราจึงจะส่งซ่อมที่ศูนย์ แต่พอผ่านไป 1 อาทิตย์ เครื่องกลับมาใช้ได้ปกติ แต่เรายังอยากจะนำไปเช็คเพราะยังอยู่ในประกัน
และด้วยความที่วันเวลาเปิดของศูนย์ เราไม่สะดวกไปจริงๆ เพราะมันเป็นวันธรรมดาเวลางานบริษัท เราจึงตัดสินใจไปที่ power mall สยามพารากอน ชั้น4 เพื่อขอส่งซ่อม
พนักงาน power mall ท่านหนึ่ง ขอเรียกว่า A นะคะ A ออกมาต้อนรับเรา และเมื่อทราบว่าเราจะมาส่งซ่อมกล้องฟูจิจึงไลน์คุยกันกับพนักงานฟูจิว่ามีลูกค้ามาส่งซ่อมนะ อาการเป็นแบบนี้นะ
แต่พนักงานเค้าไม่อยู่ พนักงานAจึงบอกกับเราว่า ตอนนี้พนักงานของฟูจิ ได้ลาพักร้อน เดี๋ยวจะกลับมาวันที่04/08/2017 ให้เราเข้ามาอีกทีวันที่ 04/08 นะ และพนักงานฟูจิจะเข้าศูนย์วันที่05/08/2017 ซึ่งเข้าเดือนละครั้ง เดี๋ยวจะเอากล้องของจขกท.ไปด้วย เราก็ตกลง และกลับมาใหม่ในวันที่ 04/08/2017
พอเข้าไปถึง power mall เวลาประมาณ 19.30 มียามท่านหนึ่งยืนด้านหน้าตู้ฟูจิ เราจึงบอกว่าเรามาซ่อมกล้อง เค้าให้เรานั่งรอแปปนึงและตามพนักงาน power mall มาให้ พอหนักงาน power mall มา ซึ่งเป็นคนละท่านกับ คนก่อน
เราขอเรียกว่า B นะคะ เราเล่าอาการกล้องเราและอยากขอให้นำกล้องส่งศูนย์ตามที่แจ้งมาอาทิตย์ก่อน พนักงานเอาไปดูและเกิดอาการกระพริบอีกครั้ง
เค้าวางกล้องลงบนโต๊ะ และตอบเราแค่ว่า ไปศูนย์เองเร็วกว่า
เราเลยตอบว่าเราไม่สะดวกไป เราถึงมาที่นี่ เค้าก็เดินหายไปโดยไม่บอกอะไรเลย
หายไปนานประมาณ10กว่านาที เราเลยถามยามคนเดิมว่าเค้าหายไปไหน ไม่เห็นแจ้งอะไรเลย ตามให้หน่อยนะคะ
จู่ๆ มี พนักงานอีกท่าน ของ power mall เราขอเรียกว่า C นะคะ
เราเล่าอาการเดิมใหม่ และ ถามถึง B ว่าหายไปไหน C บอกว่า B ติดเคสอื่น ให้เรารอ เราก็รอซักแปปนึง
พอ B กลับมา เขาแจ้งว่าให้ไปศูนย์เร็วกว่าเยอะ เพราะดูอาการแล้วแก้ไขได้เลย เราบอกว่าเราไม่สะดวกจริงๆ เราติดทำงาน แล้ว สนง.ใหญ่ ก็เปิด จ - ศ 8.30 - 16.30 น. วันเสา อาทิตย์ นักขัตฤกษ์คุณก็หยุด เราจึงขอซ่อมที่นี่ รอเดือนนึงก็ได้
แต่...
B ยังแจ้งต่ออีกว่า ล็อตนี้ พนักงานเข้าไปสนง.ใหญ่แล้ว ต้องรอเดือนหน้าส่งซ่อม และรออีกเดือนไปรับของกลับมา ซึ่งนานมากกว่าคุณจะได้ของ
เราเลยบอกกลับไปว่า แต่อาทิตย์ก่อน A ไม่ได้บอกแบบนี้ เค้าบอกว่าเข้าศูนย์พรุ่งนี้ เราเลยมาวันนี้ไง จริงๆมาแล้วรอบนึง
เราตั้งใจนั่งรถมาพารากอนเพื่อเรื่องนี้เลยนะ
พนักงานไม่สนใจอะไรทั้งนั้น และยืนเงียบ
B บอกต่ออีกว่า วันนี้วันหยุดพนักงานฟูจิครับ เค้าไม่มาทำงานวันนี้
สรุปคือโดนหลอก?? และของก็ไม่ได้รับการซ่อม
เราจึงบอกต่อว่า นี่เบอร์ในใบรับประกัน เบอร์ศูนย์ใช่มั้ย เดี๋ยวจะโทรไปเอง และเก็บของทั้งหมดลุกไปเลย
และสิ่งที่เราหัวเสียที่สุดคือ พนักงานไม่ขอโทษ หรือพยายามจะแก้ปัญหาอะไรเลย ทิ้งให้ลูกค้านั่งรอแล้วบอกไม่ตรงกัน นี่คุณไลน์คุยกันแล้วไม่ใช่เหรอ???
เสียความรู้สึกและผิดหวังมากๆ กับ พนักงาน fuji พารากอนชั้น4
ถ้าฟูจิได้มาอ่านตรงนี้ ช่วยแก้ไขเรื่องนี้ด่วนเลยนะคะ เพราะ กล้องไม่ได้มีแค่คุณเจ้าเดียว อย่าลืมนะว่ามือถือสมัยนี้ก็เป็นคู่แข่งของคุณด้วย บางแบรนด์ ยังถ่ายสวยพอๆกับกล้อง mirrorless เลยด้วยซ้ำ
และลูกค้าก็ ไม่ loyalty เท่าสมัยก่อนแล้ว (คหสต.ค่ะ)
ปล. ขอปรึกษา ผู้รู้ด้านกล้อง fuji xa-3 ค่ะว่าอาการ lens error จอกระพริบแบบนี้หมายความว่าอะไร และแก้ไขเบื้องต้นยังไงได้บ้าง ขอบคุณนะคะ
ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ