ใครที่ขายของในเว็บ LAZADA บ้างคะ เจอปัญหาแบบเราไหมคะ

มีใครที่ขายขงอในเว็บ LAZADA บ้างคะ..... จากที่ ทางลาซาด้าเปิดให้มีการร่วมธุรกิจ คู้ค้า กับ ลาซาด้า เราเป็นคนนึงที่ เข้าร่วม   แต่เราเจอปัญหามากมาย นั่งน้ำตาซึม ก็มี อาจจะเป็นการขาย แบบนี้ครั้งแรก ของเราด้วย ค่ะ ไม่รู้ท่านอื่นที่ขายเจอเหมือนเราไหม  ตอนนี้อึดอัดมาก ไม่รู้จำทำไง จะบอกลูกค้า ก็ไม่ได้
1. ลูกค้าสั่งของวันนี้ ร้านกดรับพร้อมส่งก่อน 4 โมงเย็น   ตามระบบ ลาซาด้า คือ อีก วันถัดไป  เราเอาของไปส่งไปรษณี ระบบ Drop-off ได้เลย
            -แต่ปัญหาของเราคือ ของส่งออกไม่ได้  บางชิ้นค้างอยู่ถึง 6 วัน ติดวันหยุดเสาร์-อาทิต และ นักขัตฤกษ์ อีก   
   แต่ละออเดอร์ เราต้องมา คอยส่งเรื่องไปติดต่อแจ้งไป ต้องมาคอยกรอกแบบฟอร์ม ข้อมูลแต่ละออเดอร์ ทุกๆวัน เบื่อมาก  
  โดยปกติทางร้านส่งของทุกวัน ไปไปรษณีทุกวัน ส่งของที่ไม่ใช่ ขายในลาซาด้า ส่งวันนี้ พรุ้งนี้หรือมะรืน ลูกค้าได้ของทุกราย แล้วค่ะ
.....แล้วทางร้าน ก็โดนลูกค้ามาติดดาว คอมเม้นว่า ส่งของช้าบ้าง หรืออะไรก็ช่าง ที่ทางเรา ไม่สามารถ เขียนคอมเม้นตอบ หรือ ชี้เเจงได้เลย  

2. เรื่องสถานะ พร้อมส่งสินค้า ไป ยัง จัดส่งแล้ว ทางร้าน ต้องคอยส่งเรื่องไปแจ้งตลอด ไม่งั้น ก็ค้างอยู่แบบนั้น  ไม่มีการอัพเดตุ สถานะให้เลย

3. สถานะจากการจัดส่งแล้ว ไป สินค้าสุดการจัดส่ง  ก็ต้องแจ้งเรื่องยืนไป ไม่งั้น สถานะ ก็คงอยู่ที่ เหมือนเดิม  ทั้ๆที่ลูกค้าได้รับของเป็นอาทิต 2 อาทิตย์ (ส่งไปเป็น10 ออเดอร์อัพเดตุให้ แค่ 2-3 ออเดอร์) ที่เหลือ ก็ต้องมาคอยตามเอง

4. เริ่มต้นขายของมา 1 เดือน จนตอนนี้ กำลังเข้าเดือนที่  2 เราไม่เห็นมีวี่แวว ที่จะโอนเงินค่าสินค้าให้ทางร้าน  เครียดค่ะ ไม่ใช่กลัว ลาซาด้าโกงนะคะ   แต่ว่าเราไม่เช้าระบบเขา  เขียนไว้ว่า สถานะสิ้นสุด ทางลาชาด้า จะโอนเงินให้ ตามรอบบิล ชึ่งมันก็เลยมาแล้ว ทางเราก็รอ แบบไม่งงๆ ต่อไป (อาจจะเป็นการขายครั้งแรกด้วย)

เราไม่รู้จะทำไงค่ะ  อยากรู้ว่าคนอื่นๆ ที่ขายกับเว็บนี้เจอเหมือนเราไหม  เรามีปัญหาให้ ต้องแก้ ต้องมากรอกแบบฟอร์มยื่นเรื่อง นั้นโน้นนี่ทุกวัน  แถมวันนี้ เห็น ลูกค้าคอมเม้นว่า ทางร้านจัดส่งของช้า ไม่ได้รับของบ้างหละ  ยิ่งเครียดมาก ...นั่งน้ำตาซึมเลยค่ะ ไม่รู้จะตอบโต้ ยังไงดี แจ้งลูกค้าทราบได้ยังไงดี

ปล. เป็นการเขียนกระทู้คร้ังแรก เราก็ไม่ทราบว่า tag ถูกหรือผิดบ้าง ต้องขออภัย ด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เราขายผ่าน shopee เอา
จัดการเอง สบายใจ ไม่ต้องเสียค่าคอมในการขายด้วย
และก็ขายดีอยู่นา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่