[CR] จองที่พักผ่าน traveloka

อยากเล่าประสบการณ์การจองห้องพักผ่าน Traveloka

ปกติเราจะจองตั๋วเครื่องบินผ่าน traveloka ตลอด แต่ช่วงต้นปีประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ได้จองที่พักครั้งแรกผ่าน Traveloka

เนื่องจากการจองตั๋วเครื่องบินที่ผ่านมาไม่ได้มีปัญหาอะไร เลยไม่ได้โทรถามโรงแรมเองเพื่อยืนยันว่าได้รับบุคกิ้งของเราหรือยัง
(เคยเจอปัญหาการจองโรงแรมที่เมืองเซินเจิ้นผ่าน Agoda พอไปถึงแล้วทางโรงแรมไม่ได้รับบุคกิ้งของเรา ซึ่งวุ่นวายมากกว่าอโกด้าจะประสานงานจนได้ที่พักในครั้งนั้น หลังจากนั้นเมื่อจองโรงแรมผ่านอโกด้าหรือbooking ก็จะโทรถามโรงแรมเองตลอดว่าได้รับบุคกิ้งของเราหรือยัง)

สำหรับการจองผ่าน Traveloka ครั้งนี้เป็นทีพักบนเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งเราเดินทางไปช่วงวันหยุดยาว แต่เข้าพักเพียง 1 คืนคือ วันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ โดยเราเดินไปทั้งหมด 5 คน ได้จองไว้ 2 ห้อง ที่โรงแรม The Hut Sunset Beach Resort โดยชำระผ่าน Internet banking ทันที และได้รับอีเมลล์ยืนยันการจองเรียบร้อย

เราจองเสร็จเรียบร้อยวันที่ 7 ก.พ. 60 หลังจากจองเสร็จประมาณ 1-2 วัน ก้มีเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์โทรมาแจ้งว่าที่พักดังกล่าว เหลือห้องว่างเพียง 1 ห้อง และทาง Traveloka ได้จัดหาที่พักใกล้เคียงให้ใหม่ 1 ห้อง ชื่อรายารีสอร์ท ทำให้เรากับเพื่อนต้องนอนแยกโรงแรมกัน แต่ก็ไม่มีทางเลือกอื่น เพราะถ้าหากจะให้คืนเงิน เราก็ไม่สามารถหาที่พักใหม่ได้ในราคาที่เราจองไปในตอนแรกแล้ว เพราะที่พักเต็มเร็วมาก (เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุด) และเพื่อนๆก็ไม่ได้ซีเรียสว่าต้องนอนที่เดียวกัน เพราะเราจะนอนแค่คืนเดียวอยู่แล้ว จึงตกลงตามที่พนักงานเสนอมาให้

อีกสาเหตุที่ทำให้ไม่โทรคอนเฟิร์มที่พักก่อนไปเพราะคิดว่าได้มีการประสานกับพนักงานของ Traveloka อยู่หลายครั้ง ทำให้ไม่คิดว่าจะมีข้อผิดพลาดอะไร

ถึงวันเดินทาง 11 ก.พ. 60 ประมาณ 11.00 น. ระหว่างรอขึ้นเรือที่ท่าเรือปากบารา เราก็นึกเอะใจเลยโทรถามที่พักทั้ง2ที่ว่าได้รับบุคกิ้งของเราเรียบร้อยใช่ไหม
ปรากฏว่า มีแค่ที่พักใหม่ที่ได้รับบุคกิ้งของเรา 1 ห้อง แต่ที่พักเดิมที่เราจองตอนแรกนั้นบอกว่าทาง Traveloka ได้ยกเลิกบุคกิ้งของเราไปทั้งสองห้อง (จริงๆ ต้องเหลือไว้ 1 ห้อง) และตอนนี้ที่พักเต็มทุกห้องแล้ว

เราจึงรีบติดต่อคอลเซนเตอร์ทันที เพระาคิดว่ามีเวลาอีกประมาณ 1-2 ชั่วโมงกว่าเราจะถึงไปที่พัก น่าจะพอจัดการปัญหาให้เราได้

เราติดต่อไปครั้งแรกเจ้าหน้าที่รับเลขบุคกิ้งของเราและข้อมูลการจองของเราไป และจะประสานงานให้ ให้รอการติดต่อกลับ จนผ่านไปประมาณ 30 นาที ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา เราเลยโทรกลับไปใหม่อีกครั้งพนักงานก็ให้เราแจ้งเลขบุคกิ้งและข้อมูลใหม่ทั้งหมดเราก็แจ้งไปตามปกติ พนักงานก็แจ้งว่ากำลังประสานงานให้

สุดท้ายเราก็เดินทางไปถึงที่พัก ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับจาก Traveloka ทำให้เรากับเพื่อนอีก 4 คน เข้าเชคอินห้องพักเดียว โดยเป็นห้องสำหรับ 2 คนและเพิ่มเตียงเสริมได้ 1 เตียง และแจ้งเจ้าของรีสอร์ทว่าทาง Traveloka กำลังหาห้องว่างให้สำหรับอีก 2 คน โชคดีที่เจ้าของใจดีก็ให้เราทั้งหมดเข้าไปเก็บของในห้องได้ก่อน เพราะเราต้องรีบไปดำน้ำที่เช่าเรือไว้แล้ว แต่ก็เสียเวลาต้องมาต่อรองพูดคุบกับเจ้าของรีสอร์ทเล็กน้อย

ก่อนไปดำน้ำเราก็โทรแจ้งคอลเซนเตอร์อีกรอบ ว่าเราถึงรีสอร์ทแล้ว แต่ไม่มีที่พักรีบจัดการให้เราด้วย
เราไปดำน้ำเสร็ชใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จนถึงเย็นประมาณ 6 โมงเย็น ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่สักครั้งเดียว

พอเริ่มมืดเราก็เริ่มกังวลแล้วว่าอาจไม่มีที่พักสำหรับคืนนี้แล้ว รีสอร์ทที่เราเดินผ่านข้างๆ เราก็แวะถามแต่ก็เต็มหมด โทรไปถามพนักงานกี่รอบๆก็ได้คำตอบเดิมคือกำลังประสานอยู่ มีบอกให้เรา 10 นาทีบ้าง 30 นาทีบ้าง จะติดต่อกลับ แต่เราไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่เลยสักครั้ง เราก็โทรเรื่อยๆ ก็ได้รับคำตอบเดิม จนประมาณ 2 ทุ่ม เราตัดสินใจเลิกโทรตามแล้ว เพราะเหนื่อยจะคุยมากกกก คือโทรไปเราก็แจ้งเลขบุคกิ้งใหม่ทุกครั้ง รอสายทุกครั้ง และเล่ารายละเอียดทุกครั้ง(ยิ่งครั้งหลังๆที่โทรตามที่เหนื่อยมาก เพราะต้องด่าพนักงานไปด้วย5555)

สุดท้ายเราก็เลยบอกเจ้าของรีสอร์ทว่าไม่มีที่พักแล้วคืนนี้ ขอนอนห้องเดียว 5 คน ขอเบาะเสริม และจ่ายค่าห้องเพิ่มไป หมดความกังวลเรื่องที่นอนเแต่ก็เซงไม่หายทั้งคืน

หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้รับการติดต่อจาก Traveloka ที่บอกว่าจะประสานงานและติดต่อกลับอีกเลยยยย

จนกลับมา กทม. ประมาณ 2 วัน ก็ได้รับอีเมลล์แจ้ง Refund เงินค่าห้องพักที่ไม่ได้เข้าพัก ใช้เวลาประมาณ 7 วัน เป็นการจบการติดต่อทั้งหมดสำหรับการเข้าพักครั้งนี้ 5555

สรุป
1. ไม่พอใจพนักงานคอลเซนเตอร์ที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับ แล้วไม่ติดต่อกลับตามที่พูด และสุดท้ายก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ได้แต่อย่างใด
2. รอสายนานนนมาก อันนี้เข้าใจว่าช่วงวันหยุด ลูกค้าเยอะ แต่ก็ต้องมีพนักงานให้เพียงพอหรือเปล่า (ไม่ควรให้ลูกค้ารอสายเกิน 10 นาที)
3. ผ่านมานานแล้ว แต่อยากเขียนเก็บไว้เพื่อเตือนตัวเองและคนอื่น ๆ เกี่ยวกับการจองที่พักออนไลน์ผ่านทุกเอเจ้นว่าควรติดต่อกับโรงแรมเองทุกครั้งหลังจองเสร็จเพื่อความชัวร์ โดยเฉพาะหากคุณจองโรงแรม 1-3 ดาว นั้น ระบบการเชื่อมต่อระหว่างโรงแรมกับเอเจ้นอาจจะไม่เรียลไทม์ ทำให้ข้อมูลที่แต่ละฝ่ายได้รับคลาดเคลื่อน (เช่นห้องพักเต็มแล้ว แต่เอเจ้นไม่ทราบ ก็ยังปล่อยขายหน้าเว็บอยู่)
4. ถ้าไปถึงพี่พักแล้วต้องทะเลาะกับเจ้าของโรงแรม ทะเลาะกับเอเจ้น จะทำให้ทริปคุณกร่อยลง 50%
ชื่อสินค้า:   จองที่พัก
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่