สวัสดีคะสมาชิก Pantip ทุกท่าน
จขกท. ถือบัตรเครดิต UOB BLACK น่าจะราวๆ 3 ปี
ซึ่งเหตุผลในการทำก็น่าจะเหมือนคนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ คือ มี Sale มาขอให้ทำถึงที่ทำงาน
วิงวอง อ้อนวอน ให้ช่วยต่างๆนานา พร้อมกับคำพูดที่ว่า "ฟรีค่าธรรมเนียมปีแรก แต่ในปีต่อๆไปสามารถโทรเพื่อขอยกเว้นได้"
ปีแรก.......ไม่มีปัญหาคะ ใช้จ่ายปกติ ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง ค่าธรรมเนียมไม่เสีย
ปีต่อมา......มียอดเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในใบแจ้งหนี้เป็นเงิน 2,140.- บาท โทร.ขอยกเลิก เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
"เนื่องจากลูกค้ามีการใช้บัตรอย่างต่อเนื่อง ทางธนาคารจะดำเนินการยกเว้นค่าธรรมเนียมบัตรให้ บลาๆๆๆๆๆ"
เป็นอันยกเว้นได้ ปิดการสนทนา
ปีต่อมา......... ก็เป็นเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ไม่มีปัญหาอะไร
ปีล่าสุด (2017).................มียอดเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในใบแจ้งหนี้เป็นเงิน 2,140.- บาท จขกท.ก็ทำเหมือนปีที่ผ่านมาคะ โทรไปเพื่อขอยกเว้น ก็จะ
เป็นระบอัตโนมัติ เราก็ทำตามขั้นตอนไปคะ
2 วันต่อมา มีเจ้าหน้าที่ UOB ติดต่อมาที่เบอร์ที่เราแจ้งไว้ สรุปใจความได้ว่า................
ปีนี้จะยกเว้นค่าธรรมเนียมให้ 50% โดยเป็นเงิน 1,070.- บาท เนื่องจาก คุณใช้จ่ายบัตรรวมกันในปีที่ผ่านมา
ไม่ถึง 100,000.- บาท
จขกท. : ทำไมไม่ทราบเงื่อนไขนี้มาก่อน ปกติแค่ใช้จ่ายต่อเนื่องทุกเดือนก็ยกเว้นได้นิคะ ไม่ได้กำหนดคะว่าต้องใช่เท่าไหร่ ปีที่ผ่านๆมา เราก็ใช้ไม่ถึง แสนทำไมยกเว้นได้ทั้งหมดมาตลอด ลองตรวจสอบดูสิคะ
UOB : ทางเราไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังได้คะ ว่าปีที่ผ่านมาลูกค้าใช้เท่าไหร่ เรามีแต่ข้อมูลปีนี้ซึ่งลูกค้าใช้ไม่ถึงข้อกำหนดก็ต้องชำระค่าธรรมเนียมบัตร ซึ่งเราลดให้ลูกค้า 50 % ตามที่แจ้งไปแล้ว
จขกท. : อ้าว!! ทำไมไม่แจ้งละคะ ว่ากรณีจะยกเว้นค่าธรรมเนียมต้องยังไง อยากกำหนดอะไรก็ได้เหรอคะ ถ้าปีหน้าคุณกำหนดว่าต้องใช้ 500,000.- คุณก็ไม่จำเป็นต้องบอกใคร คุณรู้กันเอง???
๊UOB : คะ เป็นข้อกำหนดของทางธนาคาร ถ้าลูกค้าไม่สะดวกชำระ ก็ไปปิดยอดค่าใช้จ่ายแล้วยกเลิกบัตรไปเลยคะ เพราะธนาคารเราไม่มีนโยบายฟรีค่าธรรมเนียมรายปีสำหรับบัตรเครดิต
จขกท. : คะ (คือ งง กับคำตอบที่ได้รับ)
ก็ตามนี้แหละคะ จขกท. ไม่ต้องบรรยายอะไรต่อแล้วเนอะ คิดว่า สมาชิกที่เข้ามมาอ่านน่าจะมีคำตอบในใจกันทุกคน
ขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านคะ
UOB คำเดียว "แย่"
จขกท. ถือบัตรเครดิต UOB BLACK น่าจะราวๆ 3 ปี
ซึ่งเหตุผลในการทำก็น่าจะเหมือนคนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ คือ มี Sale มาขอให้ทำถึงที่ทำงาน
วิงวอง อ้อนวอน ให้ช่วยต่างๆนานา พร้อมกับคำพูดที่ว่า "ฟรีค่าธรรมเนียมปีแรก แต่ในปีต่อๆไปสามารถโทรเพื่อขอยกเว้นได้"
ปีแรก.......ไม่มีปัญหาคะ ใช้จ่ายปกติ ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง ค่าธรรมเนียมไม่เสีย
ปีต่อมา......มียอดเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในใบแจ้งหนี้เป็นเงิน 2,140.- บาท โทร.ขอยกเลิก เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
"เนื่องจากลูกค้ามีการใช้บัตรอย่างต่อเนื่อง ทางธนาคารจะดำเนินการยกเว้นค่าธรรมเนียมบัตรให้ บลาๆๆๆๆๆ"
เป็นอันยกเว้นได้ ปิดการสนทนา
ปีต่อมา......... ก็เป็นเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ไม่มีปัญหาอะไร
ปีล่าสุด (2017).................มียอดเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในใบแจ้งหนี้เป็นเงิน 2,140.- บาท จขกท.ก็ทำเหมือนปีที่ผ่านมาคะ โทรไปเพื่อขอยกเว้น ก็จะ
เป็นระบอัตโนมัติ เราก็ทำตามขั้นตอนไปคะ
2 วันต่อมา มีเจ้าหน้าที่ UOB ติดต่อมาที่เบอร์ที่เราแจ้งไว้ สรุปใจความได้ว่า................
ปีนี้จะยกเว้นค่าธรรมเนียมให้ 50% โดยเป็นเงิน 1,070.- บาท เนื่องจาก คุณใช้จ่ายบัตรรวมกันในปีที่ผ่านมา
ไม่ถึง 100,000.- บาท
จขกท. : ทำไมไม่ทราบเงื่อนไขนี้มาก่อน ปกติแค่ใช้จ่ายต่อเนื่องทุกเดือนก็ยกเว้นได้นิคะ ไม่ได้กำหนดคะว่าต้องใช่เท่าไหร่ ปีที่ผ่านๆมา เราก็ใช้ไม่ถึง แสนทำไมยกเว้นได้ทั้งหมดมาตลอด ลองตรวจสอบดูสิคะ
UOB : ทางเราไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังได้คะ ว่าปีที่ผ่านมาลูกค้าใช้เท่าไหร่ เรามีแต่ข้อมูลปีนี้ซึ่งลูกค้าใช้ไม่ถึงข้อกำหนดก็ต้องชำระค่าธรรมเนียมบัตร ซึ่งเราลดให้ลูกค้า 50 % ตามที่แจ้งไปแล้ว
จขกท. : อ้าว!! ทำไมไม่แจ้งละคะ ว่ากรณีจะยกเว้นค่าธรรมเนียมต้องยังไง อยากกำหนดอะไรก็ได้เหรอคะ ถ้าปีหน้าคุณกำหนดว่าต้องใช้ 500,000.- คุณก็ไม่จำเป็นต้องบอกใคร คุณรู้กันเอง???
๊UOB : คะ เป็นข้อกำหนดของทางธนาคาร ถ้าลูกค้าไม่สะดวกชำระ ก็ไปปิดยอดค่าใช้จ่ายแล้วยกเลิกบัตรไปเลยคะ เพราะธนาคารเราไม่มีนโยบายฟรีค่าธรรมเนียมรายปีสำหรับบัตรเครดิต
จขกท. : คะ (คือ งง กับคำตอบที่ได้รับ)
ก็ตามนี้แหละคะ จขกท. ไม่ต้องบรรยายอะไรต่อแล้วเนอะ คิดว่า สมาชิกที่เข้ามมาอ่านน่าจะมีคำตอบในใจกันทุกคน
ขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านคะ