บริการที่ไม่น่าพอใจของ Ais Fibre ที่ลูกค้าต้องบริการตัวเอง

เรื่องมีอยู่ว่าผมทำการ ติด Internet fibre ครั้งแรก น่าจะเป็น package โฮมบอดๆ อะไรซักอย่าง ดาวโหลด 50 อัพโหลด 10
พอติดได้ไม่ถึง 1 อาทิตย์ อาการเริ่มออก ตัวกระจายสัณญาณ 3 เสาเสียไฟไม่เข้าเข้าบ้างติดๆดับ ใช้งานได้แค่ตัวหลัก (ซึ่งความเร็วได้ไม่ถึง 30 mb แล้วที่บ้านใช้กันเกือบ 10 คน) ด้วยความที่บ้านต้องการใช้งาน Internet มาก(แม่ติดละครค่อนข้างหนัก เพราะต้องดูผ่าน Smart TV โดยใช้ Internet 5555555555+ // ) เลยโทรไป call center 1185 เข้าบอกว่าไม่มีนโยบายแก้ไขให้เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ต้องให้ลูกค้าเอาไปเครมเองที่ king it ผมก็เออ เอาวะสงสัยเป็นนโยบาย (ไม่รู้ใช้อะไรคิด) เลยถามว่ามีที่ไหนบ้างบ้านผมอยู่ชลบุรีก็ต้องเดินทางไปเครมที่ king it สาขาเซียรังสิต  เพราะพนักงานแนะนำมา เอาไปก็ไปวะ พอไปเครมรออีก ไม่ใช่ได้เลย เออเอาวะก็ต้องทิ้งเครื่องไว้ กลับมาบ้าน คราวนี้มี sms ส่งหาผมเมื่อวันที่ 11 กค 2560 ว่าถ้าเปลี่ยนเป็น 100 mb


จะได้ สิทธิ์ serenade ซึ่งที่บ้านก็ใช้ Ais มาเป็น 10 ปี เลยไว้ใจ ยอมเปลี่ยนโทรไปแจ้งเปลี่ยนพนักงานดำเนินการเรียบร้อยมีผล วันที่ 16 กค 2560
ปัญหาจริงๆ เริ่มตรงนี้ครับ พอวันที่ 16 กค 2560  ผมทดสอบความเร็วได้ แค่30 mb ผ่าน Lan ได้ 87 mb 90 mb ทั้งๆที่มีผมเล่นอยู่คนเดียวตอนนั้นเลยให้ที่บ้านปิด Wifi ปิด Lan ทุกตัวปรากฏว่าทดสอบได้ 85mb 94mb บ้างผ่าน Lan ซึ่งมันจะสวิงอยู่ตลอดไม่มีการดาวโหลดใดๆอยู่ในขณะนั้น แล้วที่สำคัญที่เกริ่นมาตอนแรก 3เสา เอาไปเครม ยังไม่ได้ ผมเลยไปเอา 3เสาจากบ้านอีกหลังมาทดสอบเพราะคาดว่า router อาจไม่รองรับ สรุปทดสอบผ่านทั้ง Lan และ Wifi 5G ได้แค่ 91 mb ผมเลยโทรไปแจ้ง 1185 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องใช้เวลา 72 ชม ในการดำเนินการผมก็รอ  จากนั้น วันต่อมาก็มีการติดต่อบอกว่าช่างจะเข้าวันพรุ่งนี้ เออเราก็ดีใจจะได้ใช้ Internet แบบเต็มที่ที่เสียค่าบริการ เต็มๆซักที เดือนละ1099 บาทนะครับทุกท่านตั้งแต่วันที่ 16 กค 2560


พอถึงวันที่ช่างมาช่างถามว่าไอ้ตัว 3 เสาอยู่ไหน ผมก็บอกเอาไปเครมครับ ช่างบอกว่าเครมที่ไหนปกติทางช่างจะเข้าแก้ไขให้ผมก็บอกว่าก็โทรไปแจ้งกับcall center จากนั้นเค้าไปคุยโทรศัพท์ซักพักจากนั้น ช่างก็บอกว่าวันนี้ผมเอาตัว router ตัว 100 /10 ที่รองรับมาติดให้แต่คงติดไม่ได้เพราะต้องเอาตัว3เสากลับไปด้วยแต่ไม่มีอุปกรณ์กลับบริษัทเลยติดตั้งไม่ได้ เอ้าผมก็โมโหละว่านี่หรอบริการ สรุปช่างไม่แก้ไขปัญหา speed 30mb  - 94  mb ที่สวิงอยู่ทุกวันต้องรอเอา 3เสาที่ไปเครมกลับมาก่อนคือไรอะ AIS ไม่มี solution แก้ไขปัญหาที่ดีกว่านี้หรอครับ
แล้วผมไม่เคยได้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่