คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
จากคำถาม : ปรับเกลียวดีกว่าไม่ปรับอย่างไร
ดีกว่าตรงที่ปรับสูงต่ำได้ ส่วนปรับแล้วจะส่งผลต่อสปริงไหม ก็ขึ้นกับเงินที่จ่ายไป
โช็คฐานบางตัวก็สามารถปรับหนืดได้ครับแม้จะไม่ละเอียดเท่า สตรัทปรับเกลียว (4 vs 16/32) แต่หาได้หรือไม่นั่นอีกเรื่องนะ
สตรัทปรับเกลียวในรุ่นสูงๆสามารถปรับความหนืดได้ทั้ง bump and rebound แถมยังมีลูกเล่นอีกเยอะ
แต่....คำถามคือ แล้วเราจะเอาไปทำไร
เรามีพฤติกรรม ซิ่ง มุด แข่ง หรือเปล่า หรือจริงๆแล้วเราแค่ต้องการเพิ่มความมั่นใจ
จากความต้องการของคุณ ผมว่าลืมๆ Tein ปรับเกลียว แล้วมองหาโช็คฐานดีๆ น่าจะตอบโจทย์กว่า
แต่ถ้าอยากลอง อยู่ในงบ ทนกระด้างขึ้นได้ Tein ก็เป็นหนึ่งในยี่ห้อที่ดีครับ
ปล.ผมใช้ Type Flex อยู่ครับ
ดีกว่าตรงที่ปรับสูงต่ำได้ ส่วนปรับแล้วจะส่งผลต่อสปริงไหม ก็ขึ้นกับเงินที่จ่ายไป
โช็คฐานบางตัวก็สามารถปรับหนืดได้ครับแม้จะไม่ละเอียดเท่า สตรัทปรับเกลียว (4 vs 16/32) แต่หาได้หรือไม่นั่นอีกเรื่องนะ
สตรัทปรับเกลียวในรุ่นสูงๆสามารถปรับความหนืดได้ทั้ง bump and rebound แถมยังมีลูกเล่นอีกเยอะ
แต่....คำถามคือ แล้วเราจะเอาไปทำไร
เรามีพฤติกรรม ซิ่ง มุด แข่ง หรือเปล่า หรือจริงๆแล้วเราแค่ต้องการเพิ่มความมั่นใจ
จากความต้องการของคุณ ผมว่าลืมๆ Tein ปรับเกลียว แล้วมองหาโช็คฐานดีๆ น่าจะตอบโจทย์กว่า
แต่ถ้าอยากลอง อยู่ในงบ ทนกระด้างขึ้นได้ Tein ก็เป็นหนึ่งในยี่ห้อที่ดีครับ
ปล.ผมใช้ Type Flex อยู่ครับ
แสดงความคิดเห็น
สตรัทปรับเกลียวดีกว่าแบบไม่ปรับเกลียวยังไงครับ
ธรรมดาออกรถมาก็ไม่เคยไปงมปรับอะไร ขับ-ล้าง-เข้าศูนย์-เปลี่ยนยาง ประมาณนั้น
พอจะเปลี่ยนโช๊ค ช่างเขาเชียร์TEIN (เห็นคนอื่นเขาติดสติกเกอร์กันเยอะด้วย555)
และเชียร์ให้เอาแบบปรับเกลียวได้ ราคาแรงพอควร 5x,xxx. (แพงเอาเรื่องสำหรับผม)
เขาบอกแล้วจะลืมของเดิม ตอนนี้รถตกหลุม-ขึ้นลูกระนาดเสียงดัง ปั๊กๆ
ผมคนใช้รถธรรมดาครับ แค่ Mazda2ตัวแรก
เน้นหนึบไม่กระด้าง จำเป็นต้องแบบปรับเกลียว?
แล้วที่ไม่ปรับเกลียวมันคุณภาพด้วยกว่ามากไหมครับ