แจ้งเตือนภัย กับกลยุทธ์หมกเม็ดของ True

ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมเป็นลูกค้าทรูมานาน ไม่เคยมาโพสเวลามีปัญหา

แต่ครั้งนี้ผมรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากทรู และมีผลกับคนจำนวนมากแน่นอน

เรื่องครั้งนี้เกิดจากผมซื้อ ipad pro 10.5 ให้กับแฟน

และได้เปลี่ยนจากโปร 899 เป็น Family share plan โดยทางทรูบังคับให้เปิดเบอร์ใหม่เป็นเบอร์หลัก

ไม่งั้นจะไม่ได้ลดราคาเครื่อง ซึ่งผมก็โอเคไม่ได้มีปัญหาอะไร


แต่ก็มีปัญหาคือ


1.เบอร์รอง(เบอร์เก่าของผมที่ใช้เป็นหลัก)ถูกคิดเงินจากการใช้ 4g 800กว่าบาท

ทั้งๆที่ในโปร 4gใช้ไปไม่ถึง 1gb โทรถามที่ Call center รับเรื่องไปแล้วเงียบหาย

จนตอนนี้ส่ง sms มาบอกว่าจะตัดสัญญาณถ้าไม่ไปจ่ายเงิน


2.ไม่สามารถใช้ wifi ของทรูได้ ก่อนอื่นต้องแจ้งก่อนว่าถ้าจะเข้า wifi ต้องใช้ username(หมายเลข) และ password ของเบอร์หลักเท่านั้น

โทรสอบถามไปทาง Call center ได้รับแจ้งว่าเพราะใช้ iphone จึงทำให้ไม่สามารถกรอก username จากเบอร์หลักได้ เพราะ wifi รุ่นใหม่จะดูข้อมูลเบอร์โทรศัพท์จากซิม

ซึ่งทางทรูก็กำลังจะเปลี่ยน wifi ทั้งหมดเป็นรุ่นใหม่เรื่อยๆ หมายความว่า คนที่ใช้ ios ทุกคนจะไม่สามารถใช้ wifi ได้ ถ้าเป็นเบอร์รองใน family share plan

ผมได้ถามเจ้าหน้าที่ไปว่าถ้าเกิดจากปัญหาด้านเทคนิค ทำไมไม่แก้ให้เบอร์รองของผมสามารถใช้งาน wifi ได้เหมือนเบอร์หลัก เพราะสุดท้ายก็จ่ายเงินเต็ม

เจ้าหน้าที่ก็ยืนกรานว่าทำไม่ได้ เพราะเป็นโปรของเบอร์หลักเท่านั้น

ผมมองว่าเป็นการผลักความรับผิดชอบให้ผู้บริโภคอย่างหน้าด้านๆ ผมไม่สามารถใช้โปรโมชั่นได้เต็มจำนวนเพราะผมใช้ iphone

และเจ้าหน้าที่ก็มีข้อมูลอยู่แล้วว่า wifi แบบใหม่จะทำให้เกิดปัญหากับระบบ ios แต่ไม่คิดจะแก้ปัญหาให้ โดยบอกให้ไปใช้ wifi รุ่นเก่า

แต่พื้นที่เช่น สยาม มีแต่ wifi รุ่นใหม่ และทางทรูจะเปลี่ยน wifi ให้เป็นรุ่นใหม่เรื่อยๆ แล้วมาบอกให้ผมใช้แต่ wifi รุ่นเก่านี่คืออะไร

ตัวทางทรูเองก็ไม่เคยแจ้งปัญหานี้เลย ทั้งๆที่รู้และมีข้อมูลตรงนี้อยู่แล้ว แบบนี้คนที่ใช้ ios ก็ต้องรับกรรมไปว่าไม่สามารถใช้งานโปรได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย

แต่เอาโปรไปผูกกับสินค้าของ ios เนี่ยนะ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่