เรื่องก็มาจากการใช้งาน Ais Fiber เค้าให้ Router HG 180 มา เราเห็นว่า ประสิทธิภาพน้อยเกินไป
ก็เลยหาข้อมูล ก็ได้มาเจอหัวข้อนึงว่า ให้ทำ bridge mode กับตัว HG180 ที่นี้ก็มาเจอตัวที่น่าสนใจ
ราคาไม่แพงเกินไปคือ asus DSL - n55u Dual Band N600 เข้าให้ เห็นมีกระทู้ set ใน พันทิฟ ด้วย
ก็เลยตัดสินใจซื้อมา พอซื้อมาเสร็จ ก็โทรไปที่ Ais Fiber ให้จัดการทำ bridge mode พอทำเสร็จเรียบร้อย
ก็โทรไป asus เพื่อขอคำแนะนำในการตั้งค่า พอทาง Asus รับสาย ก็ถาม S/N ก่อนเลย พอเช็คเสร็จ
เราก็บอกว่า ขอคำแนะนำในการตั้งค่าทาง port wan ด้วย เจ้าหน้าที่บอกกลับมาว่ารุ่นนี้ทำไม่ได้ เราก็บอกว่า
เรามีช่อง wan ทำไมจะทำไมได้ เค้าบอกก็มันทำไม่ได้พี่ต้องไปซื้อรุ่นที่มีรหัส RT มาถึงจะทำได้
รุ่นนี้มันเป็น dsl ทำไม่ได้ เรานี่ งง ไปเลยก็ในเมื่อตอนซื้อ เราก็หาข้อมูลมาแล้วว่าทำได้ คิดในใจไม่เป็นไร
มี ตัว RT10+ เก่าๆ อยู่เอามาต่อก็ได้ พอเอามาต่อก็ได้โทรไปหา Call center อีกรอบเพื่อให้สอนการเซ็ทให้
รอบนี้ก็ใช้งานได้เรียบร้อย ถัดจากนั้นประมาณอีก สักชั่วโมงมีเจ้าหน้าที่ของ Ais Fiber โทรเข้ามาสอบถามถึงการใช้งาน
ว่าเป็นยังไงบ้าง ทางเราก็บ่นไปว่า ทำไมลูกค้าอยากจะใช้ โมเด็ม ที่มันดีกว่าที่ให้มาก็ไม่ได้ ต้องให้มาทำ bridge mode
และต้องเสียค่าไฟเพิ่ม เราก็บอกว่ารุ่นที่ซื้อมาก็เลยไม่ได้ใช้เลย เค้าก็ถามเราว่ารุ่นอะไร เราก็บอกไป เค้าก็ให้คำแนะนำ
มาแบบคราวๆ ว่าหลักการเซ็ทจะเป็นแบบนี้นะ พี่ลองทำดูสิ ผมว่าน่าจะได้นะ พอวางสายเราก็เลย ถอดเจ้า RT10+ ออก
จัดการใส่ n55u เข้าไปและทำการเซ็ท สรุป ได้สิครับ ผมไม่เสียเงินฟรีแล้ว
เราอยากบอกเพื่อนๆใน พันทิฟ ว่าให้ระวัง Call Center Asus ไว้ดีๆ เพราะว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่รู้เลย (หรือว่ารู้แล้วขี้เกียจตอบ)
ไม่น่าจะมาทำงานเป็น Call Center ตรงนี้เลย สินค้าของตัวเองแท้ๆ
โทรไปสองครั้ง ทั้งสองคนบอกว่าไม่ได้ทั้งคู่ คนแรกผู้หญิง คนที่สองผู้ชาย
รูปที่ตัวเครื่องที่ติดตั้งเรียบร้อย
ตัวของ Ais Fiber
*** ขอให้ทาง Asus ปรับปรุงด่วนๆ เลยนะ ไม่งั้นโทรไปก็บอกว่าไม่ได้ๆ ***
การบริการ ของ Call Center Asus เกือบทำผมเสียเงินฟรีแล้ว
ก็เลยหาข้อมูล ก็ได้มาเจอหัวข้อนึงว่า ให้ทำ bridge mode กับตัว HG180 ที่นี้ก็มาเจอตัวที่น่าสนใจ
ราคาไม่แพงเกินไปคือ asus DSL - n55u Dual Band N600 เข้าให้ เห็นมีกระทู้ set ใน พันทิฟ ด้วย
ก็เลยตัดสินใจซื้อมา พอซื้อมาเสร็จ ก็โทรไปที่ Ais Fiber ให้จัดการทำ bridge mode พอทำเสร็จเรียบร้อย
ก็โทรไป asus เพื่อขอคำแนะนำในการตั้งค่า พอทาง Asus รับสาย ก็ถาม S/N ก่อนเลย พอเช็คเสร็จ
เราก็บอกว่า ขอคำแนะนำในการตั้งค่าทาง port wan ด้วย เจ้าหน้าที่บอกกลับมาว่ารุ่นนี้ทำไม่ได้ เราก็บอกว่า
เรามีช่อง wan ทำไมจะทำไมได้ เค้าบอกก็มันทำไม่ได้พี่ต้องไปซื้อรุ่นที่มีรหัส RT มาถึงจะทำได้
รุ่นนี้มันเป็น dsl ทำไม่ได้ เรานี่ งง ไปเลยก็ในเมื่อตอนซื้อ เราก็หาข้อมูลมาแล้วว่าทำได้ คิดในใจไม่เป็นไร
มี ตัว RT10+ เก่าๆ อยู่เอามาต่อก็ได้ พอเอามาต่อก็ได้โทรไปหา Call center อีกรอบเพื่อให้สอนการเซ็ทให้
รอบนี้ก็ใช้งานได้เรียบร้อย ถัดจากนั้นประมาณอีก สักชั่วโมงมีเจ้าหน้าที่ของ Ais Fiber โทรเข้ามาสอบถามถึงการใช้งาน
ว่าเป็นยังไงบ้าง ทางเราก็บ่นไปว่า ทำไมลูกค้าอยากจะใช้ โมเด็ม ที่มันดีกว่าที่ให้มาก็ไม่ได้ ต้องให้มาทำ bridge mode
และต้องเสียค่าไฟเพิ่ม เราก็บอกว่ารุ่นที่ซื้อมาก็เลยไม่ได้ใช้เลย เค้าก็ถามเราว่ารุ่นอะไร เราก็บอกไป เค้าก็ให้คำแนะนำ
มาแบบคราวๆ ว่าหลักการเซ็ทจะเป็นแบบนี้นะ พี่ลองทำดูสิ ผมว่าน่าจะได้นะ พอวางสายเราก็เลย ถอดเจ้า RT10+ ออก
จัดการใส่ n55u เข้าไปและทำการเซ็ท สรุป ได้สิครับ ผมไม่เสียเงินฟรีแล้ว
เราอยากบอกเพื่อนๆใน พันทิฟ ว่าให้ระวัง Call Center Asus ไว้ดีๆ เพราะว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่รู้เลย (หรือว่ารู้แล้วขี้เกียจตอบ)
ไม่น่าจะมาทำงานเป็น Call Center ตรงนี้เลย สินค้าของตัวเองแท้ๆ
โทรไปสองครั้ง ทั้งสองคนบอกว่าไม่ได้ทั้งคู่ คนแรกผู้หญิง คนที่สองผู้ชาย
รูปที่ตัวเครื่องที่ติดตั้งเรียบร้อย
ตัวของ Ais Fiber
*** ขอให้ทาง Asus ปรับปรุงด่วนๆ เลยนะ ไม่งั้นโทรไปก็บอกว่าไม่ได้ๆ ***