เมื่อเครื่องบินดีเลย์ ผู้โดยสารมีสิทธิ์เรียกร้องอะไรได้บ้าง

กระทู้นี้ เกิดขึ้นเพราะ จขกท เดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยมาก (บินภายในประเทศ) และประสบปัญหาเครื่องบินดีเลย์บ๊อยยยยยยยยยยยยยบ่อยยยยยยยยยย
และเบื่อกับการฟังคำขอโทษและขออภัยในความไม่สะดวก กระทู้นี้จึงตั้งขึ้นเพื่อจุดประสงค์ดังนี้

1. อยากให้คนที่มีประสบการณ์เครื่องบินดีเลย์ มาเล่า มาระบาย ให้กันฟัง เพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกสายการบินในครั้งต่อๆไป (สายการบินไหนดูจะตรงเวลาที่สุดน้าาาาาา)
2. อยากทราบว่าเมื่อเกิดการดีเลย์ขึ้น มีกฎอะไรไหมที่กำหนดให้สายการบินต้องเข้ามาดูแลและรับผิดชอบต่อผู้โดยสาร (อยากให้สายการบินทำอะไรมากกว่าการขอโทษ)
3. เมื่อเกิดเหตุเครื่องบินเสีย ซึ่งจะทำให้เที่ยวบินต่อๆไปดีเลย์ ทางสายการบินไม่มีนโยบายหาเครื่องบินหรือสายการบินอื่นมาบินทดแทนหรือ และทางสายการบินไม่มีนโยบายการตรวจเช็คเครื่อง (เหมือนเช็ครถตามระยะ) ให้พร้อมใช้งานหรือ
4. เคยได้ยินว่าหากเครื่องดีเลย์ ทางสายการบินก็ต้องเสียเงินเพิ่ม ทำไมดีเลย์บ่อยขนาดนี้ สายการบินดูไม่เห็นเดือดร้อนเลย โดยปรับจริงหรือเปล่า (เคยอ่านกระทู้ที่ว่ามาขึ้นเครื่องสายแต่เครื่องยังไม่ออก ทำไมไม่ได้ขึ้นเครื่อง แล้วมีคนมาบอกว่าเป็นเพราะว่าถ้าต้องรอคนจนเครื่องดีเลย์ สายการบินต้องเสียค่าที่จอดหรือค่าอะไรสักอย่างเพิ่ม)

ขอขอบคุณทุกความคิดเห็น
ปล. จขกท บินกับสายการบินสีฟ้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่