ขอรบกวนพื้นที่เวปบอร์ด ในการระบาย กึ่ง แชร์ประสบการณ์ การเคลม เครื่อง Galaxy S8+ ของผมนะครับ โดยปกติแล้วปุ่ม Home ของ samsung galaxy s8+ ที่ใช้อยู่ โดยปกติ มันสามารถ Hard press เข้าหน้า Homeได้เลย (โดยไม่ต้องสไลด์ขึ้น ให้ปุ่มHomeปรากฎ) อย่างใน คลิปนี้ น่ะครับ
https://youtu.be/UB-KE4v1ixk (คลิปนี้เป็นคลิปของผมเอง) คือเวลากดลงไปมันก็จะตอบสนองด้วยการสั่นด้วย นะครับ
แต่เมื่อราวๆวันที่12 กค 2560ที่ผ่านมา (จำวันที่แน่นอนไม่ได้ไม่คลาดเคลื่อนไม่เกิน2วันครับ) เริ่มมีอาการแปลกๆคือ เวลาใช้งานApplication ต่างๆที่ มันต้องซ่อนปุ่ม Home บางครั้งผมHard Press ที่ปุ่มhome โดยที่ไม่ต้องเรียกปุ่มhome ขึ้นมา ไม่ได้ครับ ยกตัวอย่างคลิปนี้ครับ
https://youtu.be/zyF_T2nBXKo
https://youtu.be/aVbDt9pBg9o
https://youtu.be/l8YLucCiAfs (ทุกคลิปเป็นคลิปของผมเองครับ) ที่เห็นนั่นคือพยายาม "กด โดยใช้แรงกดลงไป" นะครับ ไม่ใช่ "ทัช"แบบแตะๆนะ แต่ไม่มีการตอบสนอง ทั้งการสั่น หรือกลับไปที่หน้าHome ใดๆทั้งสิ้น นิ่งกริบ!!!
คือ มันไม่มีการตอบสนองเลยครับ แล้วมันเป็นๆหายๆครับแต่ที่แน่ๆรู้แล้วว่ามันไม่ปกติแน่ๆครับ
ด้วยที่ผมอยู่ ต่างจังหวัด ไปปรึกษาshop samsung เค้าก็บอกว่า serviceที่ใกล้ผมที่สุดคือ นครสวรรค์ แต่ผมว่ายังไงเข้ากรุงเทพ มาจัดการเรื่องดีกว่า ก็จัดตารางเวลาได้ แล้วได้เอาไปเข้าที่ service พระรามเก้าเมื่อวันศุกร์ที่ 14 กค 2560 ที่ผ่านมาครับ
ที่น่าเบื่อที่สุดคือ ไอ้การที่เป็นๆหายๆนี่แหละครับ ตอนผมอยู่หน้าห้างเซ็นทรัล อาการยังมีนะ แต่พอเดินเข้า ศูนย์เท่านั้นแหละ หายเป็นปกติซะงั้น แต่ก็ยังปลุกปล้ำมันให้อาการมันเกิดจนได้ วันนั้น พนง. ที่service เค้าได้ทำการ Calibrate หน้าจอ ให้ ก็กลับมาเป็นปกติ
แต่พอกลับที่พักในกทม. เท่านั้นแหละครับ อาการก็กลับมาเป็นอีก วันเสาร์ที่15 กค 2560 ผมก็กลับไปที่ service พระรามเก้า เจ้าหน้าที่ก็ ได้ล้างเครื่อง และ test อะไร่ตามระบบเค้าน่ะ ประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ
ก็นั่งรอไป มันก็กลับมาใช้ได้นะ แต่ผมก็เริ่มไม่วางใจละเพราะเป็นการแก้ที่software ครั้งที่2แล้ว ผมก็ถาม พนง.ว่าถ้ามันยังเป็นอีกจะทำยังไง เค้าก็บอกว่าทางเค้าน่ะได้แต่ส่งเรื่องไป แต่อาการไม่ชัด ก็อาจจะถูก "ปฏิเสธเรื่องการเคลมเครื่องใหม่" เพราะช่างก็ได้เช็ค ผลการตรวจสอบคุณภาพแล้ว มันออกมาผ่านทุกข้อ แล้ว print out ออกมาให้ผมเก็บไว้เลย ผมเลยถามว่างั้นเอาคลิปผมไป ประกอบได้มั๊ย เค้าก็ว่าได้แต่ก็ยังมีสิทธิ ถูก ปฏิเสธอยู่ดี ผมเริ่มมีอารมณ์ละ ณจุดนี้ พนง. เค้าก็พูดว่ายังไม่อยากให้ใช้สิทธิเคลมเครื่องใหม่เลย เอากลับไปใช้ก่อน (ด้วยเหตุผลใดไม่ทราบ ทำไมถึงไม่อยากให้ผมใช้สิทธิ) อ่ะ ผมก็เลยเอาเครื่องกลับมาลองใช้ดูก่อน ปรากฎว่า แค่อยู่ในรถ MRT ระหว่างทางกลับที่พักเท่านันแหละ มันก็กลับมาเป็นอีก!!! คิดในใจว่า "นี่ถ้าอยู่ตจว.มันจะเป็นไง ขนาดมาทำเรื่องถึงในกทม. 2วันละยังไม่ได้เรื่องเลย อ่ะ เอาวะ ก็เลยว่าวันพรุ่งนี้ค่อยไปใหม่
มาวันที่16 กค 2560 ก่อนออกจากบ้านก็ได้บันทึก คลิปไว้ก่อนว่า มันยังมีอาการอยู่
https://youtu.be/czDRZi_c7R0 ในคลิป นั่นผมเปิด App ปฏิทิน นะครับ ดูวันที่ได้เลย มันลงวันที่16 กค 2560ไว้ ซึ่งเป็นวันที่หลังจากผ่านการตรวจสอบคุณภาพแล้วผ่านทุกจุด แค่ไม่ถึง24ชม. แต่อาการมันยังไม่หายไป!!!! ปุ่มHome ยังไม่ตอบสนองการ Hard Press ไปรอบนี้ เหมือน พนง. จะหนักใจกับผมมาก เพราะ ณ จุดที่ผมยื่นให้ พนง.ประจำ counter น่ะ มันยังมีอาการอยู่ แต่พอ เค้าเข้าไปในห้องแล้วให้ช่างเอาเครื่องมาคุยกับผมเท่านั้นแหละ เครื่องกลับเป็นปกติ ซะงั้น ผมก็เลยเอาคลิปที่อัดไว้ให้เค้าดู "เมื่อเช้ามันเป็นอยู่เลยนะ จนถึงเมื่อกี๊มันก็ยังเป็นอยู่เลย" รอบนี้เค้าก็ใจอ่อน ยอมยื่นเรื่องให้ผมละ
คิดเอาละกันครับ กว่าจะได้รับการยื่นเรื่อง ผมต้องเสียเวลาไป3วัน ขนาดอยู่ในกทม. นะ ถ้าอยู่ตจว. ไม่ปาไปเป็นเดือนหรอ? ส่งเครื่องไปๆมาๆ ปัญหาก็แก้ไขไม่ได้ แต่ก็เอาหน่ะ รอบนี้ได้ยื่นเรื่องแล้ว เดี๋ยวคงต้องรอดูครับว่า ทางSamsung จะเคลมเครื่องใหม่ให้ผมหรือไม่ คงได้รู้ผลใน 14วัน ถึงแม้ ในระบบจะเช็คไม่เจอปัญหา แต่ในคลิปที่ผมได้ถ่ายไว้แล้วมันมีพร้อมเลข EMIE เลย คงจะปัดปัญหาไม่ได้แล้ว (หรือผมควรทำอะไรที่ไม่ได้ทำอีก พี่ๆน้องคิดว่าอย่างไรครับ?) รอดูกันครับว่าผมจะต้องร้องเรียน สคบ. ไม๊ ? (ในกรณีที่เค้าไม่อนุมัติ เคลมเครื่องใหม่ให้) อ่ะนะ
แต่อีกประเด็นนึงที่ บอกตามตรงว่าทางSamsung ควรปรับปรุงจริงๆนะ คือ เครื่องสำรองที่เอามาให้ใช้น่ะ อย่างน้อยๆ ควรมาสายชาร์ตมาให้ด้วยนะ เพราะ ตอนรับเครื่องสำรองมา ไม่มีสายชาร์ตมาให้ (ผมได้S7 มาใช้ซึ่งสายชาร์ต ต้องเป็นหัวMicro USB แบบเล็กอ่ะ ซึ่งมันคนละแบบ กับ S8+ ที่เป็น USB-C) ผมถาม พนง.เรื่องสายชาร์ต เค้าบอกว่า "พี่คงต้องไปหาซื้อมาใช้เองน่ะครับ" ในใจคิดงี้เลยครับ " ได้เครื่องสำรองมา ตูยังต้องไปหาซื้อสายชาร์ตอีก!?!?!" ผมไม่คิดว่านี่ควรเป็นการบริการของบริษัทระดับโลกนะ บอกตามตรง ไม่ประทับใจอย่างยิ่งครับ ทั้งขั้นตอนการแก้ไขปัญหา ทั้งการบริการเครื่องสำรองใช้
ปุ่ม Home ของ Samsung Galaxy S8+ มีปัญหา แชร์ประสบการณ์ การติดต่อกับศูนย์ service
https://youtu.be/UB-KE4v1ixk (คลิปนี้เป็นคลิปของผมเอง) คือเวลากดลงไปมันก็จะตอบสนองด้วยการสั่นด้วย นะครับ
แต่เมื่อราวๆวันที่12 กค 2560ที่ผ่านมา (จำวันที่แน่นอนไม่ได้ไม่คลาดเคลื่อนไม่เกิน2วันครับ) เริ่มมีอาการแปลกๆคือ เวลาใช้งานApplication ต่างๆที่ มันต้องซ่อนปุ่ม Home บางครั้งผมHard Press ที่ปุ่มhome โดยที่ไม่ต้องเรียกปุ่มhome ขึ้นมา ไม่ได้ครับ ยกตัวอย่างคลิปนี้ครับ
https://youtu.be/zyF_T2nBXKo
https://youtu.be/aVbDt9pBg9o
https://youtu.be/l8YLucCiAfs (ทุกคลิปเป็นคลิปของผมเองครับ) ที่เห็นนั่นคือพยายาม "กด โดยใช้แรงกดลงไป" นะครับ ไม่ใช่ "ทัช"แบบแตะๆนะ แต่ไม่มีการตอบสนอง ทั้งการสั่น หรือกลับไปที่หน้าHome ใดๆทั้งสิ้น นิ่งกริบ!!!
คือ มันไม่มีการตอบสนองเลยครับ แล้วมันเป็นๆหายๆครับแต่ที่แน่ๆรู้แล้วว่ามันไม่ปกติแน่ๆครับ
ด้วยที่ผมอยู่ ต่างจังหวัด ไปปรึกษาshop samsung เค้าก็บอกว่า serviceที่ใกล้ผมที่สุดคือ นครสวรรค์ แต่ผมว่ายังไงเข้ากรุงเทพ มาจัดการเรื่องดีกว่า ก็จัดตารางเวลาได้ แล้วได้เอาไปเข้าที่ service พระรามเก้าเมื่อวันศุกร์ที่ 14 กค 2560 ที่ผ่านมาครับ
ที่น่าเบื่อที่สุดคือ ไอ้การที่เป็นๆหายๆนี่แหละครับ ตอนผมอยู่หน้าห้างเซ็นทรัล อาการยังมีนะ แต่พอเดินเข้า ศูนย์เท่านั้นแหละ หายเป็นปกติซะงั้น แต่ก็ยังปลุกปล้ำมันให้อาการมันเกิดจนได้ วันนั้น พนง. ที่service เค้าได้ทำการ Calibrate หน้าจอ ให้ ก็กลับมาเป็นปกติ
แต่พอกลับที่พักในกทม. เท่านั้นแหละครับ อาการก็กลับมาเป็นอีก วันเสาร์ที่15 กค 2560 ผมก็กลับไปที่ service พระรามเก้า เจ้าหน้าที่ก็ ได้ล้างเครื่อง และ test อะไร่ตามระบบเค้าน่ะ ประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ
ก็นั่งรอไป มันก็กลับมาใช้ได้นะ แต่ผมก็เริ่มไม่วางใจละเพราะเป็นการแก้ที่software ครั้งที่2แล้ว ผมก็ถาม พนง.ว่าถ้ามันยังเป็นอีกจะทำยังไง เค้าก็บอกว่าทางเค้าน่ะได้แต่ส่งเรื่องไป แต่อาการไม่ชัด ก็อาจจะถูก "ปฏิเสธเรื่องการเคลมเครื่องใหม่" เพราะช่างก็ได้เช็ค ผลการตรวจสอบคุณภาพแล้ว มันออกมาผ่านทุกข้อ แล้ว print out ออกมาให้ผมเก็บไว้เลย ผมเลยถามว่างั้นเอาคลิปผมไป ประกอบได้มั๊ย เค้าก็ว่าได้แต่ก็ยังมีสิทธิ ถูก ปฏิเสธอยู่ดี ผมเริ่มมีอารมณ์ละ ณจุดนี้ พนง. เค้าก็พูดว่ายังไม่อยากให้ใช้สิทธิเคลมเครื่องใหม่เลย เอากลับไปใช้ก่อน (ด้วยเหตุผลใดไม่ทราบ ทำไมถึงไม่อยากให้ผมใช้สิทธิ) อ่ะ ผมก็เลยเอาเครื่องกลับมาลองใช้ดูก่อน ปรากฎว่า แค่อยู่ในรถ MRT ระหว่างทางกลับที่พักเท่านันแหละ มันก็กลับมาเป็นอีก!!! คิดในใจว่า "นี่ถ้าอยู่ตจว.มันจะเป็นไง ขนาดมาทำเรื่องถึงในกทม. 2วันละยังไม่ได้เรื่องเลย อ่ะ เอาวะ ก็เลยว่าวันพรุ่งนี้ค่อยไปใหม่
มาวันที่16 กค 2560 ก่อนออกจากบ้านก็ได้บันทึก คลิปไว้ก่อนว่า มันยังมีอาการอยู่
https://youtu.be/czDRZi_c7R0 ในคลิป นั่นผมเปิด App ปฏิทิน นะครับ ดูวันที่ได้เลย มันลงวันที่16 กค 2560ไว้ ซึ่งเป็นวันที่หลังจากผ่านการตรวจสอบคุณภาพแล้วผ่านทุกจุด แค่ไม่ถึง24ชม. แต่อาการมันยังไม่หายไป!!!! ปุ่มHome ยังไม่ตอบสนองการ Hard Press ไปรอบนี้ เหมือน พนง. จะหนักใจกับผมมาก เพราะ ณ จุดที่ผมยื่นให้ พนง.ประจำ counter น่ะ มันยังมีอาการอยู่ แต่พอ เค้าเข้าไปในห้องแล้วให้ช่างเอาเครื่องมาคุยกับผมเท่านั้นแหละ เครื่องกลับเป็นปกติ ซะงั้น ผมก็เลยเอาคลิปที่อัดไว้ให้เค้าดู "เมื่อเช้ามันเป็นอยู่เลยนะ จนถึงเมื่อกี๊มันก็ยังเป็นอยู่เลย" รอบนี้เค้าก็ใจอ่อน ยอมยื่นเรื่องให้ผมละ
คิดเอาละกันครับ กว่าจะได้รับการยื่นเรื่อง ผมต้องเสียเวลาไป3วัน ขนาดอยู่ในกทม. นะ ถ้าอยู่ตจว. ไม่ปาไปเป็นเดือนหรอ? ส่งเครื่องไปๆมาๆ ปัญหาก็แก้ไขไม่ได้ แต่ก็เอาหน่ะ รอบนี้ได้ยื่นเรื่องแล้ว เดี๋ยวคงต้องรอดูครับว่า ทางSamsung จะเคลมเครื่องใหม่ให้ผมหรือไม่ คงได้รู้ผลใน 14วัน ถึงแม้ ในระบบจะเช็คไม่เจอปัญหา แต่ในคลิปที่ผมได้ถ่ายไว้แล้วมันมีพร้อมเลข EMIE เลย คงจะปัดปัญหาไม่ได้แล้ว (หรือผมควรทำอะไรที่ไม่ได้ทำอีก พี่ๆน้องคิดว่าอย่างไรครับ?) รอดูกันครับว่าผมจะต้องร้องเรียน สคบ. ไม๊ ? (ในกรณีที่เค้าไม่อนุมัติ เคลมเครื่องใหม่ให้) อ่ะนะ
แต่อีกประเด็นนึงที่ บอกตามตรงว่าทางSamsung ควรปรับปรุงจริงๆนะ คือ เครื่องสำรองที่เอามาให้ใช้น่ะ อย่างน้อยๆ ควรมาสายชาร์ตมาให้ด้วยนะ เพราะ ตอนรับเครื่องสำรองมา ไม่มีสายชาร์ตมาให้ (ผมได้S7 มาใช้ซึ่งสายชาร์ต ต้องเป็นหัวMicro USB แบบเล็กอ่ะ ซึ่งมันคนละแบบ กับ S8+ ที่เป็น USB-C) ผมถาม พนง.เรื่องสายชาร์ต เค้าบอกว่า "พี่คงต้องไปหาซื้อมาใช้เองน่ะครับ" ในใจคิดงี้เลยครับ " ได้เครื่องสำรองมา ตูยังต้องไปหาซื้อสายชาร์ตอีก!?!?!" ผมไม่คิดว่านี่ควรเป็นการบริการของบริษัทระดับโลกนะ บอกตามตรง ไม่ประทับใจอย่างยิ่งครับ ทั้งขั้นตอนการแก้ไขปัญหา ทั้งการบริการเครื่องสำรองใช้