สังคมไทย กับ การล่าแม่มดโดยอ้างความเป็นเถรวาท

ตรรกะผู้คนสมัยนี้


1. สำนักไหนที่สอนไม่เหมือนเถรวาท ไม่ควรใช้คำว่าเถรวาท ต้องบังคับประกาศตัวไปเลย
2. คำว่าสอนไม่เหมือนเถรวาท ให้ยึดเอาพระไตรปิฎกเป็นหลัก


3. แต่... เอ๊ะๆๆ เดี๋ยวก่อน , คำสอนบางอย่างผมชอบแต่ไม่มีในพระไตรปิฏก ผมว่าไม่ขัดกันนะ  หยั่งเช่น คำสอนในมหายาน บางอย่าง เอามาสอนเหอะ นับให้เป็นเถรวาทละกัน หยวนๆ เพราะสอดคล้องดีมาก อาทิเช่น นิทานเรื่องพระสองรํปแบกผู้หญิงข้ามแม่น้ำ , แบบว่ามันโดนใจ โป๊ะตึ่งจริงๆ  วัดไทยควรเอามาสอนนะ หยวนๆให้สังกัดเถรสมาคมได้อยู่


ผมว่าข้อ 3. ไม่ขัดกับข้อ 1. นะ


.........................

ท่านอย่าบังอาจเถียงผม เถียงมากๆ เดี๋ยวผมหงายไพ่

ไพ่ใบที่ 1.  "พระไตรปิฏกมีการแต่งเติมมาหลายพันปี" เราต้องใช้สติปัญญาด้วย ... อ๊ะๆๆๆ ไปอ่าน กาลามะสูตรมาก่อนค่อยเถียงพ้ม

ไพ่ใบที่ 2. "พระธรรมในพระไตรต้องตีความพวกคุณมันสติปัญญาไม่ถึง มันงมงาย"


...................................


สรุป

ก. พวกคุณมันไม่ใช่เถรวาท ยิ่งเอาสตางค์ใส่บาตรพระ มันคือพวกทำลายเถรวาท ต้องไล่ออกจากนิกายเถรวาท

ข. ส่วนพวกผม คือกลุ่มปัญญาชน ผมรู้ธรรมะที่แท้ กลั่นเพชรจากมหายาน จากนิกายเซ็นมาสอน มหายาน(อาจาริยวาท)แบบผมนี่แหละคือเถรวาท สามารถสังกัดมหาเถรสมาคมอย่างเต็มภาคภูมิ


หมายเหตุ : แก้ไขใส่รูปประกอบ ชอบ,
ผมชอบเถรวาทพม่า,
เถรวาทมอญ,
เถรวาทอโยธยา.  

จริงใจ, ตึ่งโป๊ะใสๆ จริงใจดี, มันโดนใจ

.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่