ผมซื้อเครื่องดูดฝุ่น Hitachi รุ่น CV-SC220V (
https://is.gd/r2FFCn) ราคา 15,900 บาท จากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เมื่อเดือนกันยายน 2559 รับประกัน 1 ปี
ใช้ทุกวันๆละไม่เกิน 20 นาที ดูดสะอาดดีเพราะมีมอเตอร์ที่หัวดูด ไม่มีปัญหาจนปลายเดือนมิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ตัวมอเตอร์หัวดูดไม่ทำงานเมื่อยืดท่อดูดออกแต่ถ้าไม่ยืดท่อดูดจะทำงานได้ปกติ ซึ่งก็แปลกใจ ปกติสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นมักขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน นี่ยังไม่ถึงปีเลยเสียซะแล้ว ทั้งที่ไม่ได้ใช้งานหนักอะไร แต่ดีหน่อยยังอยู่ในระยะรับประกัน (เหลือประกันอีก 2 เดือน) จึงได้โทรหา Hitachi สำนักงานใหญ่เพื่อติดต่อส่งเคลม ทาง CC แจ้งว่าให้นำเครื่องไปเคลมที่ศูนย์บริการที่สะดวกได้เลย
26 มิถุนายน ผมจึงได้นำเครื่องไปส่งเคลมที่ศูนย์บริการบางแค เจ้าหน้าที่รับเคลมแล้วบอกคงใช้เวลาไม่เกินหนึ่งอาทิตย์
29 มิถุนายน โทรไปสอบถามความคืบหน้าศูนย์บางแค เจ้าหน้าที่บอกว่าศูนย์ใหญ่ไม่ส่งอะไหล่ให้เพราะต้องการเอาทั้งเครื่องกลับไปตรวจสอบหาความผิดปกติ ผมถามว่าทำไมไม่เอาอะไหล่ใหม่มาเปลี่ยนแล้วเอาอะไหล่ตัวที่เสียไปตรวจ เพราะยังอยู่ในประกันยังไงก็ต้องเปลี่ยนให้อยู่แล้ว เจ้าหน้าที่บอกไม่ทราบ ไม่เคยเจอเคสแบบนี้เหมือนกัน ผมถามว่าแล้วเค้าจะมาเอาเครื่องเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่บอกไม่ทราบเช่นกัน ศูนย์ใหญ่ยังไม่แจ้งมา ต้องรอไปก่อน
5 กรกฎาคม โทรไปสอบถามศูนย์บางแค เข้าใจว่าน่าจะส่งตรวจ-ซ่อมเรียบร้อยหมดแล้ว เจ้าหน้าที่บอกศูนย์ใหญ่จะมารับเครื่องวันที่ 18 กรกฎาคม (ห่ะ!!!) ผมถามทำไมต้องรอนานขนาดนั้น เจ้าหน้าที่บอกไม่ทราบ ให้ลองโทรถามศูนย์ใหญ่ดู ผมจึงโทรหา CC เจ้าหน้าที่บอกจะประสานงานให้ ผมถามว่าจะรู้เรื่องเมื่อไหร่เพราะรอเคลมหลายวันแล้วจำเป็นต้องใช้เครื่อง เจ้าหน้าที่บอกรู้เรื่องภายในวันนี้แน่นอน แล้วจะโทรมาบอก ผมย้ำว่าโทรบอกวันนี้แน่นะ เค้าก็บอกแน่ ...รอจนถึงค่ำไม่มีใครโทรมา
7 กรกฎาคม โทรไป CC อีกครั้ง เจ้าหน้าที่คนเดิมไม่อยู่ คนใหม่ไม่รู้เรื่อง ทำอะไรไม่ได้
11 กรกฎาคม โทรไป CC อีกครั้ง เจ้าหน้าที่คนเดิมไม่อยู่ (อีกแล้ว) ได้คุยกับคนใหม่ บอกว่าอะไหล่ไม่มีต้องสั่ง (อ้าวววว) ใช้เวลา 45 วัน ผมถามที่ผ่านมาเกือบครึ่งเดือนไม่ได้สั่งเหรอ เจ้าหน้าที่บอกเพิ่งมีการสั่งมาเมื่อวาน (วันหยุดชดเชยอาสาฬหบูชา???) ...ทำอะไรไม่ได้ หวังแค่ว่าอะไหล่จะมาก่อนประกันหมด
...สรุป...
- แบรนด์ญี่ปุ่นที่บอกทนกว่าเกาหลี จีน จริงๆก็ไม่ได้ดีอะไร เสียในระยะประกันด้วยซ้ำ กลับกันที่บ้านใช้แบรนด์ที่ใครๆบอกว่าห่วย เสียง่าย กลับทนทานไม่เคยเสียอะไรเลย
- สินค้าไม่ดี แต่ after sale service ดีก็ยังพอถูไถ นี่กลายเป็นสินค้าก็ไม่ดี บริการก็แย่
ขอแชร์เรื่องที่เจอไว้ให้เพื่อนๆ ใครกำลังมองหาเครื่องดูดฝุ่นก็ข้าม Hitachi ได้เลย
ปล.ผมไม่มีปัญหาอะไรกับศูนย์บริการบางแค เจ้าหน้าที่ทุกคนบริการดี พูดคุยยิ้มแย้ม
คิดให้ดีก่อนซื้อเครื่องดูดฝุ่น Hitachi
ใช้ทุกวันๆละไม่เกิน 20 นาที ดูดสะอาดดีเพราะมีมอเตอร์ที่หัวดูด ไม่มีปัญหาจนปลายเดือนมิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ตัวมอเตอร์หัวดูดไม่ทำงานเมื่อยืดท่อดูดออกแต่ถ้าไม่ยืดท่อดูดจะทำงานได้ปกติ ซึ่งก็แปลกใจ ปกติสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นมักขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน นี่ยังไม่ถึงปีเลยเสียซะแล้ว ทั้งที่ไม่ได้ใช้งานหนักอะไร แต่ดีหน่อยยังอยู่ในระยะรับประกัน (เหลือประกันอีก 2 เดือน) จึงได้โทรหา Hitachi สำนักงานใหญ่เพื่อติดต่อส่งเคลม ทาง CC แจ้งว่าให้นำเครื่องไปเคลมที่ศูนย์บริการที่สะดวกได้เลย
26 มิถุนายน ผมจึงได้นำเครื่องไปส่งเคลมที่ศูนย์บริการบางแค เจ้าหน้าที่รับเคลมแล้วบอกคงใช้เวลาไม่เกินหนึ่งอาทิตย์
29 มิถุนายน โทรไปสอบถามความคืบหน้าศูนย์บางแค เจ้าหน้าที่บอกว่าศูนย์ใหญ่ไม่ส่งอะไหล่ให้เพราะต้องการเอาทั้งเครื่องกลับไปตรวจสอบหาความผิดปกติ ผมถามว่าทำไมไม่เอาอะไหล่ใหม่มาเปลี่ยนแล้วเอาอะไหล่ตัวที่เสียไปตรวจ เพราะยังอยู่ในประกันยังไงก็ต้องเปลี่ยนให้อยู่แล้ว เจ้าหน้าที่บอกไม่ทราบ ไม่เคยเจอเคสแบบนี้เหมือนกัน ผมถามว่าแล้วเค้าจะมาเอาเครื่องเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่บอกไม่ทราบเช่นกัน ศูนย์ใหญ่ยังไม่แจ้งมา ต้องรอไปก่อน
5 กรกฎาคม โทรไปสอบถามศูนย์บางแค เข้าใจว่าน่าจะส่งตรวจ-ซ่อมเรียบร้อยหมดแล้ว เจ้าหน้าที่บอกศูนย์ใหญ่จะมารับเครื่องวันที่ 18 กรกฎาคม (ห่ะ!!!) ผมถามทำไมต้องรอนานขนาดนั้น เจ้าหน้าที่บอกไม่ทราบ ให้ลองโทรถามศูนย์ใหญ่ดู ผมจึงโทรหา CC เจ้าหน้าที่บอกจะประสานงานให้ ผมถามว่าจะรู้เรื่องเมื่อไหร่เพราะรอเคลมหลายวันแล้วจำเป็นต้องใช้เครื่อง เจ้าหน้าที่บอกรู้เรื่องภายในวันนี้แน่นอน แล้วจะโทรมาบอก ผมย้ำว่าโทรบอกวันนี้แน่นะ เค้าก็บอกแน่ ...รอจนถึงค่ำไม่มีใครโทรมา
7 กรกฎาคม โทรไป CC อีกครั้ง เจ้าหน้าที่คนเดิมไม่อยู่ คนใหม่ไม่รู้เรื่อง ทำอะไรไม่ได้
11 กรกฎาคม โทรไป CC อีกครั้ง เจ้าหน้าที่คนเดิมไม่อยู่ (อีกแล้ว) ได้คุยกับคนใหม่ บอกว่าอะไหล่ไม่มีต้องสั่ง (อ้าวววว) ใช้เวลา 45 วัน ผมถามที่ผ่านมาเกือบครึ่งเดือนไม่ได้สั่งเหรอ เจ้าหน้าที่บอกเพิ่งมีการสั่งมาเมื่อวาน (วันหยุดชดเชยอาสาฬหบูชา???) ...ทำอะไรไม่ได้ หวังแค่ว่าอะไหล่จะมาก่อนประกันหมด
...สรุป...
- แบรนด์ญี่ปุ่นที่บอกทนกว่าเกาหลี จีน จริงๆก็ไม่ได้ดีอะไร เสียในระยะประกันด้วยซ้ำ กลับกันที่บ้านใช้แบรนด์ที่ใครๆบอกว่าห่วย เสียง่าย กลับทนทานไม่เคยเสียอะไรเลย
- สินค้าไม่ดี แต่ after sale service ดีก็ยังพอถูไถ นี่กลายเป็นสินค้าก็ไม่ดี บริการก็แย่
ขอแชร์เรื่องที่เจอไว้ให้เพื่อนๆ ใครกำลังมองหาเครื่องดูดฝุ่นก็ข้าม Hitachi ได้เลย
ปล.ผมไม่มีปัญหาอะไรกับศูนย์บริการบางแค เจ้าหน้าที่ทุกคนบริการดี พูดคุยยิ้มแย้ม