Google เปิดโฆษณาใหม่ AdSense Native ads

กระทู้ข่าว


เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่าน Google ได้ประกาศก้าวใหม่ของการโฆษณาบนอุปกรณ์พกพา นั่นคือการเปิดให้ AdSense รองรับโฆษณา Native Ads —  Native Ads เป็นโฆษณาที่แสดงบนเว็บไซต์ มีรูปลักษณ์ที่เข้ากับเนื้อหาในเว็บไซต์นั้น

Google แบ่ง native ad format ของ AdSense ออกเป็น 3 ประเภท คือ in-feed, in-article และ matched content หรือโฆษณาที่แทรกอยู่ใน Feed, บทความหรือเนื้อหาที่เตรียมไว้ให้ผู้ใช้ได้อ่านหรือชม และโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกัน โดยประเภท in-feed และ in-article นั้นพร้อมให้บริการกับ publisher ทั่วไปแล้ว ส่วนประเภท matched content ทาง Google จะเปิดให้ publisher ที่ผ่านเกณฑ์ปริมาณทราฟฟิกและจำนวนเพจได้ใช้ตามที่ Google กำหนดไว้

จากอีกก้าวหนึ่งนี้ publisher สามารถเพิ่มรูปแบบโฆษณาใหม่ได้อีก 3 รูปแบบ บนเว็บไซต์ (mobile) ของตัวเอง ที่จะกลมกลืนไปกับเนื้อหาของเว็บไซต์ ทำให้ผู้อ่านหรือผู้ชมไม่รูปสึกว่าเป็นโฆษณา

การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้ Google แข่งกับ Facebook ได้ดีขึ้น — ในปัจจุบัน Facebook มีผู้ใช้งานต่อเดือน (monthly active users) จำนวน 1,860 ล้านคน ในจำนวนนี้มีผู้ที่ใช้งานผ่านอุปกรณ์พกพาถึง 1,740 ล้านคน และผู้ที่ใช้งานบนอุปกรณ์พกพาเพียงอย่างเดียว ที่ไม่ใช้ผ่านคอมพิวเตอร์เลย (Mobile-Only) มีจำนวนสูงถึง 1,149 ล้านคน หรือคิดเป็น 61% ของผู้ใช้ทั้งหมด

รายได้จากอุปกรณ์พกพา (mobile ad revenue) ของ Facebook ในไตรมาส 4/2016 มีมูลค่าสูงถึง 7.2 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็น 84% ของรายได้จากโฆษณาทั้งหมด และมีอัตราการเติบโตของรายได้จากอุปกรณ์พกพา สูงขึ้น 61% จากปีก่อน

ติดตามบทความอื่นๆจาก Mr.Millionaire ได้ที่ http://mrmillionaire.net
เป็นกำลังใจ <3 ให้เราได้โดยการ "Like" เพจของเรา https://www.facebook.com/mrmillionaire.net/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่