สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ซีตรอง มันก็มีรุ่นใหม่ๆ มาเรื่อยๆแหละ แต่ บ้านเราไม่นิยม เพราะตัวแทนทำเสียไว้เยอะ เลยเป็นรถที่มีคนเล่นเฉพาะกลุ่มครับ
ช่วงล่างของซีตรอง หลายๆรุ่น จะเป็นระบบไฮดรอลิคนิวแมติค ไม่มีสปริง แต่ใช้ตุ้มแก๊สไนโตรเจน และ น้ำมันไฮดรอลิค เป็นตัวคอยรักษาระดับความสูงของตัวถัง ให้คงที่ตลอดเวลา ไม่ว่าถนนจะขรุขระแค่ไหนก็ตาม ซึ่งสิ่งที่ได้คือ รถมีความนุ่มนวล ทรงตัวดี รวมถึง วิ่งได้แม้เหลือเพียง 3 ล้อ ครับ
รถซีตรองรุ่นหลังๆ น่าจะพวก Xantia เป็นต้นมา เวลาจอดมันไม่หมอบแล้วครับ คุ้นๆว่า เค้าเพิ่มตัวกักแรงดันมาให้อีกตัวนึงน่ะครับ
ส่วนที่ว่า ทำไมต้องยุบ ... ก็ตอนดับเครื่อง ตอนจอด มันไม่มีแรงดันน้ำมันไฮดรอลิคไปที่ตุ้ม รถมันก็ยุบล่ะครับ แต่พอสตาร์ทรถ เร่งเครื่อง มีแรงดันมา มันก็ดันให้รถยกขึ้นมาน่ะครับ
ช่วงล่างของซีตรอง หลายๆรุ่น จะเป็นระบบไฮดรอลิคนิวแมติค ไม่มีสปริง แต่ใช้ตุ้มแก๊สไนโตรเจน และ น้ำมันไฮดรอลิค เป็นตัวคอยรักษาระดับความสูงของตัวถัง ให้คงที่ตลอดเวลา ไม่ว่าถนนจะขรุขระแค่ไหนก็ตาม ซึ่งสิ่งที่ได้คือ รถมีความนุ่มนวล ทรงตัวดี รวมถึง วิ่งได้แม้เหลือเพียง 3 ล้อ ครับ
รถซีตรองรุ่นหลังๆ น่าจะพวก Xantia เป็นต้นมา เวลาจอดมันไม่หมอบแล้วครับ คุ้นๆว่า เค้าเพิ่มตัวกักแรงดันมาให้อีกตัวนึงน่ะครับ
ส่วนที่ว่า ทำไมต้องยุบ ... ก็ตอนดับเครื่อง ตอนจอด มันไม่มีแรงดันน้ำมันไฮดรอลิคไปที่ตุ้ม รถมันก็ยุบล่ะครับ แต่พอสตาร์ทรถ เร่งเครื่อง มีแรงดันมา มันก็ดันให้รถยกขึ้นมาน่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
รถซีตรองในรุ่นปัจจุบัน ยังทำให้ยุบเวลาจอดอยู่รึเปล่าครับ.....แล้วทำไมต้องยุบ
เพราะรู้สึกว่าเป็นรถที่ไม่ขยันออกรุ่นใหม่ทุกปีซักเท่าไหร่ เลยไม่ได้ติดตามครับ
แต่ข้อสงสัยว่าทำไมต้องยุบมีมาแต่เด็ก แต่ก็หาอ่านไม่เจอ
ในเว็บ Citroen Thai ก็มีแต่สมาชิกที่เข้าใจปรุโปร่งแล้วมาคุยกัน แต่ไม่มีประวัติหรือความเป็นมาของช่วงล่างดังกล่าว
คือดูจากภายนอกแล้วต้องมีชิ้นส่วนที่รับแรงและเสื่อมไวแน่นอน หรือไม่เป็นแบบนั้นครับ ?
(เจอข้อมูลจากหลายสำนักมาก บ้างก็บอกว่าเอาไว้กันขโมย ฉกรถแล้วยังออกตัวไม่ได้, บ้างก็ว่าระบบช่วงล่างแบบนี้ ทำให้ขับเพียง 3 ล้อได้เมื่อเกิดเหตุสุดวิสัย)
https://i.ytimg.com/vi/MCLFEHkqdHU/maxresdefault.jpg