คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 25
ชอบคิดอุปสรรคแต่ไม่ค่อยคิดทางแก้. ฝากให้คิด คนไทยถ้าไม่ใช่แท๊กซี่ มี่สักกี่คนขับรถวันนึง
เกินวันละ 300. กิโลเมตรบ้าง
1 ปั้มน้ำมันถ้าปั้มไหนมีพื้นที่เยอะสามารถเพิ่มหัวชาตธรรมดาและ ซุปเปอร์ชาต 30. นาทีได้ ตอนนี้ ปตท.
เริ่มทำแล้ว
2 เพิ่มจุดชาตแบตในปั้มน้ำมันที่จุด ออกต่างจังหวัดที่จะไปท่องเที่ยวหลักๆ นำร่องก่อนเช่น. พัทยา. หัวหิน
บางแสน สระบุรี เขาใหญ่ โคราช โดยช่วงแรกใช้พื้นที่ว่างในปั้มน้ำมันขนาดใหญ่ก่อนโดยรัฐ ส่งเสริมโดยการลดหย่อนภาษี
หรือให้งบอุดหนุนเพื่ออนุรักษ์สภาพแวดล้อม อากาศสะอาด ไม่สูดควันพิษจากท่อไอเสียรถ
3.กำหนดนโยบายส่งเสริมที่ชัดเจน ให้ต่างชาติสนใจมาลงทุนรถยนต์ไฟฟ้าหรือคนไทยที่สร้างโรงงาน แบตได้
ให้ภาษีเป็น 0-5 %. 5. ปีแรก เพื่อกระตุ้นความสนใจในวงกว้างและทำให้ราคารถลงมาใกล้เคียงรถยนต์น้ำมัน
มากขึ้น. ถ้ารถไฟฟ้าขนาด civic เหลือราคาที่ 1.2 ล้าน จะมีความเป็นไปได้มาก
4 นโยบายรัฐสนับสนุนพลังงานสะอาดแบบชัดๆ เช่น นโยบายรัฐ ในอดีตที่เป็นนโยบายรถคันแรกยังทำได้
ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ยังเข็นออกมาทำ. แต่ถ้านโยบายรถคันแรกเป็นรถไฟฟ้าแล้วช่วยลดภาษี 1 แสนบาท
ทำไมจะทำไม่ได้และเชื่อว่าใช้เงินน้อยกว่ารถคันแรกคราวที่แล้วมากกว่าด้วย. และคิดว่ายังมีประโยชน์
เรื่องลดมลพิษมากกว่าด้วย.
เกินวันละ 300. กิโลเมตรบ้าง
1 ปั้มน้ำมันถ้าปั้มไหนมีพื้นที่เยอะสามารถเพิ่มหัวชาตธรรมดาและ ซุปเปอร์ชาต 30. นาทีได้ ตอนนี้ ปตท.
เริ่มทำแล้ว
2 เพิ่มจุดชาตแบตในปั้มน้ำมันที่จุด ออกต่างจังหวัดที่จะไปท่องเที่ยวหลักๆ นำร่องก่อนเช่น. พัทยา. หัวหิน
บางแสน สระบุรี เขาใหญ่ โคราช โดยช่วงแรกใช้พื้นที่ว่างในปั้มน้ำมันขนาดใหญ่ก่อนโดยรัฐ ส่งเสริมโดยการลดหย่อนภาษี
หรือให้งบอุดหนุนเพื่ออนุรักษ์สภาพแวดล้อม อากาศสะอาด ไม่สูดควันพิษจากท่อไอเสียรถ
3.กำหนดนโยบายส่งเสริมที่ชัดเจน ให้ต่างชาติสนใจมาลงทุนรถยนต์ไฟฟ้าหรือคนไทยที่สร้างโรงงาน แบตได้
ให้ภาษีเป็น 0-5 %. 5. ปีแรก เพื่อกระตุ้นความสนใจในวงกว้างและทำให้ราคารถลงมาใกล้เคียงรถยนต์น้ำมัน
มากขึ้น. ถ้ารถไฟฟ้าขนาด civic เหลือราคาที่ 1.2 ล้าน จะมีความเป็นไปได้มาก
4 นโยบายรัฐสนับสนุนพลังงานสะอาดแบบชัดๆ เช่น นโยบายรัฐ ในอดีตที่เป็นนโยบายรถคันแรกยังทำได้
ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ยังเข็นออกมาทำ. แต่ถ้านโยบายรถคันแรกเป็นรถไฟฟ้าแล้วช่วยลดภาษี 1 แสนบาท
ทำไมจะทำไม่ได้และเชื่อว่าใช้เงินน้อยกว่ารถคันแรกคราวที่แล้วมากกว่าด้วย. และคิดว่ายังมีประโยชน์
เรื่องลดมลพิษมากกว่าด้วย.
แสดงความคิดเห็น
( ^_^ ) ฝรั่งเศสประกาศจะห้ามจำหน่ายรถยนต์ใช้น้ำมันภายในปี 2040 นี่แหละประเทศที่มองการไกลมีวิสัยทัศน์ ( ^_^ )
เอเจนซีส์ - รัฐบาลของประธานาธิบดี เอมมานูเอล มาครง ประกาศว่า ฝรั่งเศสจะเลิกขายรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซลภายในปี 2040 อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนที่จะทำให้บรรลุผลได้ตามเป้าของข้อตกลงปารีสเรื่องลดโลกร้อน
นิโคลาส ฮูลอต รัฐมนตรีนิเวศวิทยาคนใหม่ของฝรั่งเศส กล่าวว่า "เรากำลังประกาศถึงการสิ้นสุดการจำหน่ายรถยนต์เบนซินและดีเซลภายในปี 2040 ความเคลื่อนไหวนี้ถือเป็นการปฏิวัติอย่างแท้จริง"
เขาบอกว่ามันคงจะเป็นเรื่องที่หนักหนาสำหรับค่ายรถ แต่อุตสาหกรรมของฝรั่งเศสนั้นมีเครื่องไม้เครื่องมือที่เพียบพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง ค่ายรถของฝรั่งเศสมีไอเดียในลิ้นชักมากพอที่จะทำตามสัญญาในเรื่องนี้ ซึ่งเป็นประเด็นที่เกี่ยวกับสาธารณสุขด้วย
รัฐมนตรีผู้เคยเป็นนักรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมรายนี้ ที่เป็นหนึ่งในบรรดานักการเมืองหน้าใหม่ที่มาครงมอบตำแหน่งระดับสูงในรัฐบาล ได้ระบุว่า การตัดสินใจนี้ เคยเป็นหนึ่งในเรื่องที่ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับนโยบายสาธารณสุข ทั้งยังเป็นหนึ่งในหนทางที่จะจัดการกับมลพิษทางอากาศ
ปาสคาล แคนฟิน หัวหน้าองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกของฝรั่งเศส และเป็นอดีตนักการเมืองพรรคกรีนที่ทำงานในช่วงรัฐบาลของฟรังซัวร์ ออลลองด์ บอกว่า นโยบายใหม่นี้มีขึ้นเพื่อรับมือโลกร้อนให้มากกว่ารัฐบาลชุดก่อน ทำให้ฝรั่งเศสกลายเป็นผู้นำในการลงมือทำเพื่อลดโลกร้อน
ศาสตราจารย์ เดวิด ไบลีย์ ผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมรถยนต์จากมหาวิทยาลัยแอสตัน ระบุว่า ช่วงเวลาที่กำหนดไว้นี้ถือว่าเพียงพอสำหรับการจัดการอย่างจริงจังในระยะยาว หากออกเป็นกฏหมายมันจะเป็นการส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากๆ ไปสู่ผู้ผลิตและผู้บริโภคที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางขนส่งโดยตรง ทั้งยังอาจเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้รถยนต์ไฟฟ้า
ทั้งนี้ นอร์เวย์ซึ่งเป็นประเทศที่มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลก ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะให้มีการจำหน่ายได้เฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าและแบบไฮบริดปลั๊กอินภายในปี 2025
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้