วันนี้เวลาประมาณ 19.00 ผมได้ใช้บริการสั่งอาหารจาก Application Lineman เลขที่ order LM12204608
โดยสั่งเป็นแฮมเบอร์เกอร์1ชิ้นกับร้านดังแถวๆถนนพระอาทิตย์ (ขออนุญาตไม่เอ่ยถึงชื่อร้านเนื่องจากทางร้านไม่ได้มีผลต่อการบริการครั้งนี้)
ระยะทางจากบ้านผมถึงร้านเป็นระยะทาง 7km (เคยสั่งจากร้านนี้มาบ้านแล้ว2-3ครั้งปกติใช้เวลาประมาณ1ชั่วโมง)
เหตุการณ์ที่เหลือขอเล่าเป็นลำดับดังนี้ครับ
- คนขับ Linemanโทรมาถามทางไปร้านและใช้เวลา45นาที กว่าจะโทรมาคอนเฟิร์มว่าถึงร้าน
- รออาหาร ประมาณ 30 นาที
- คนขับโทรมาถามทางที่บ้าน และใช้เวลาอีก 45 นาทีจนส่งถึงผม
- คนขับมาถึงบ้านยื่นเบอร์เกอร์ให้จากถุงที่ไม่ได้มัดปาก เปิดอ้าและมีหยดน้ำภายในถุง (วันนี้ฝนตกปรอยๆ)
- ผมพูดกับคนขับว่ามันเปียก คนขับตอบกลับมาแค่ว่าครับและพยามยื่นห่อเบอเกอร์เปล่าให้ (ห่อกระดาษรัดหนังยางแบบห่อก๋วยเตี๋ยว/ข้าวมันไก่)
- ผมจ่ายเงินและรับมาด้วยความงงและหิว
- ผมโทรไปแจ้งกับ call centerของLineman call centerแจ้งว่าจะให้คนขับคนเดิมส่งของให้ใหม่ ซึ่งผมปฏิเสธเนื่องจากจะไม่อยู่บ้านและออกไปข้างนอก ถึงอยู่รอกว่าจะกลับมาอีกรอบผมคงรอเกือบถึงเที่ยงคืน
- call centerแจ้งว่าถ้าไม่รับจะให้คนขับกลับมาคืนเงิน ผมปฏิเสธที่จะรับเงิน และบอกว่าจะ complainเรื่องนี้กับLinemanเฉยๆ
- call centerแจ้งว่าจะส่งเรื่องต่อให้กับทีมที่ดูแลต่อไป
จากเหตุการณ์นี้ผมอยากถามกับทางLinemanดังนี้
1. ปกติคนขับที่รับควรจะอยู่ใกล้กับร้านอาหาร ทำไมถึงใช้เวลากว่า45นาที กว่าจะถึงร้าน
2. ทางLinemanมีการอบรมผู้ขับอย่างไรถึงมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ทั้งที่ฝนตกน่าจะเป็นเหตุการณ์ปกติที่คนจะสั่งอาหาร
3. ทำไมถึงให้คนขับเป็นคนกลับมาคืนเงิน บอกตามตรงว่าผมไม่รับเนื่องจากคนขับทราบที่อยู่บ้าน ผมไม่ทราบพื้นหลังของพนักงานและไม่อยากมีความเสี่ยงที่คนขับจะมีความแค้นแล้วกลับมาทำอะไรหรือไม่
ผมทราบดีว่าความผิดเรื่องนี้มาจากตัวพนักงาน แต่เชื่อว่าทางLinemanน่าจะมีมาตรการที่ดีกว่านี้ในการแก้ไขปัญหา
ขอบคุณครับ
รอ Lineman 2 ชั่วโมงเพื่อได้รับเบอร์เกอร์เปียกฝน
โดยสั่งเป็นแฮมเบอร์เกอร์1ชิ้นกับร้านดังแถวๆถนนพระอาทิตย์ (ขออนุญาตไม่เอ่ยถึงชื่อร้านเนื่องจากทางร้านไม่ได้มีผลต่อการบริการครั้งนี้)
ระยะทางจากบ้านผมถึงร้านเป็นระยะทาง 7km (เคยสั่งจากร้านนี้มาบ้านแล้ว2-3ครั้งปกติใช้เวลาประมาณ1ชั่วโมง)
เหตุการณ์ที่เหลือขอเล่าเป็นลำดับดังนี้ครับ
- คนขับ Linemanโทรมาถามทางไปร้านและใช้เวลา45นาที กว่าจะโทรมาคอนเฟิร์มว่าถึงร้าน
- รออาหาร ประมาณ 30 นาที
- คนขับโทรมาถามทางที่บ้าน และใช้เวลาอีก 45 นาทีจนส่งถึงผม
- คนขับมาถึงบ้านยื่นเบอร์เกอร์ให้จากถุงที่ไม่ได้มัดปาก เปิดอ้าและมีหยดน้ำภายในถุง (วันนี้ฝนตกปรอยๆ)
- ผมพูดกับคนขับว่ามันเปียก คนขับตอบกลับมาแค่ว่าครับและพยามยื่นห่อเบอเกอร์เปล่าให้ (ห่อกระดาษรัดหนังยางแบบห่อก๋วยเตี๋ยว/ข้าวมันไก่)
- ผมจ่ายเงินและรับมาด้วยความงงและหิว
- ผมโทรไปแจ้งกับ call centerของLineman call centerแจ้งว่าจะให้คนขับคนเดิมส่งของให้ใหม่ ซึ่งผมปฏิเสธเนื่องจากจะไม่อยู่บ้านและออกไปข้างนอก ถึงอยู่รอกว่าจะกลับมาอีกรอบผมคงรอเกือบถึงเที่ยงคืน
- call centerแจ้งว่าถ้าไม่รับจะให้คนขับกลับมาคืนเงิน ผมปฏิเสธที่จะรับเงิน และบอกว่าจะ complainเรื่องนี้กับLinemanเฉยๆ
- call centerแจ้งว่าจะส่งเรื่องต่อให้กับทีมที่ดูแลต่อไป
จากเหตุการณ์นี้ผมอยากถามกับทางLinemanดังนี้
1. ปกติคนขับที่รับควรจะอยู่ใกล้กับร้านอาหาร ทำไมถึงใช้เวลากว่า45นาที กว่าจะถึงร้าน
2. ทางLinemanมีการอบรมผู้ขับอย่างไรถึงมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ทั้งที่ฝนตกน่าจะเป็นเหตุการณ์ปกติที่คนจะสั่งอาหาร
3. ทำไมถึงให้คนขับเป็นคนกลับมาคืนเงิน บอกตามตรงว่าผมไม่รับเนื่องจากคนขับทราบที่อยู่บ้าน ผมไม่ทราบพื้นหลังของพนักงานและไม่อยากมีความเสี่ยงที่คนขับจะมีความแค้นแล้วกลับมาทำอะไรหรือไม่
ผมทราบดีว่าความผิดเรื่องนี้มาจากตัวพนักงาน แต่เชื่อว่าทางLinemanน่าจะมีมาตรการที่ดีกว่านี้ในการแก้ไขปัญหา
ขอบคุณครับ