สวัสดีครับเพื่อนๆในPantip วันนี้เรามีเรื่องที่เรียกว่าเป็นเรื่องที่เสียความรู้สึกมาก
ในแง่ของคนที่เคยเป็นลูกค้าของโรงแรมแห่งนี้มาก่อน หากขาดตกบกพร่องในเรื่องข้อความ
ภาษา หรือการสะกดคำที่ไม่ถูกต้องต้องขออภัยด้วยนะครับ แต่เราจะพยายามตรวจสอบคำให้ดีที่สุด
เข้าเรื่องครับ เมื่อวันที่28/6/60 เราได้รับข้อความทางแชทจากทางเพจ A-one star hotel ชวนร่วมกิจกรรม
ซึ่งรายละเอียดกิจกรรมมีอยู่ว่า
1.ให้ผู้ร่วมสนุกโพสท์ภาพเกี่ยวกับโรงแรม แล้วแท็กซ์คำว่า #aone1000followeranniversary
2 .แท็กซ์เพื่อนจำนวน2คน ที่อยากพาไปเที่ยว
3. ใครได้ยอดLikeเยอะที่สุด เป็นผู้ชนะ
ของรางวัลมีดังนี้
อันดับที่1. รางวัลห้องพักที่ A-one Royal Pattaya จำนวน1ห้อง1คืน
อับดับที่2-5 รางวัลห้องพักที่ A-one Star Hotel Pattaya จำนวน1ห้อง1คืน
อันดับที่6-10 รางวัลบัตรอาหารที่ร้านอาหารกอนโดล่า จำนวน2คน ที่A-one Bangkok
ทีนี้เราก็ได้ร่วมกิจกรรมตามปกติ แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร แต่พอเช้าวันที่29/6/60
เราได้กดเข้าไปดูตรงที่แท็กซ์จะพบผู้ร่วมสนุกคนอื่นๆ ซึ่งตอนนั้นเรานำทุกคนที่199Like
เราห่างจากเพื่อนคนที่ได้ที่2ในตอนนั้นประมาณ30Like เราเห็นเราได้ที่1หลังจากนั้นเราก็เริ่ม
จริงจังกับกิจกรรมขึ้นมาทันที ได้มีการแชร์โพสท์ เชิญชวนเพื่อนมากดLikeซึ่งในFacebookเรา
มีเพื่อน5000คน พอถึงเย็นวันที่29/6/60 เราก็ได้คะแนนนำห่างจากคนได้ที่2ประมาน100กว่าLike
และคะแนนคนที่ได้ที่2เริ่มจะนิ่งแล้ว เราก็อุ่นใจคอยประคองให้ถึงวันจบกิจกรรม
แต่พอ23.00-23.45 มีผู้ใช้Facebook1คน ชื่อPreya... ซึ่งคะแนนLikeก่อนหน้านั้นแค่21Likeเพราะเราจดคะแนนทุกคนมาเลย
อยู่ๆคะแนนกดLikeพุ่งมาในเวลา45นาที จาก21Likeกลายเป็น240Like เราตกใจมาก เราเห็นคะแนนเขาพุ่งไวขนาดนี้
เราเลยเริ่มอยู่นิ่งไม่ได้ พอ23.45เขานิ่งที่240 เราเลยไปขอให้ทุกคนในFacebookช่วยกดLike
พอถึงเช้าวันที่30/6/60วันจบกิจกรรม นับLikeถึงเที่ยงคืน เรายอดLikeอยู่ที่340กว่า คนชื่อPraya...ที่ยอดพุ่งเมื่อวาน
ยอดขึ้นมาแค่243Like เพิ่มมาแค่3Like ตลอดทั้งวันจนถึง23.00น. เรายอดไลค์เพิ่มมาเป็น399คะแนน เราก็เริ่มดีใจแล้ว
ว่าอีก1ชั่วโมงจบกิจกรรม เพราะไปดูคนนั้นLikeเขาถึงมาแค่249 พอ23.25น. คนชื่อPreya..เริ่มขยับจาก249-261-337-423
จบที่423Like แล้วก็หมดเวลาไปแซงเราในช่วงเวลาไม่กี่นาที ยอดพุ่งเกือบ200Like แต่ไม่มีการแชร์ใดๆในFaceเพื่อเรียกคะแนนเลย
พอจบกิจกกรรมหลังเที่ยงคืนผลออกมาว่า Preya..ได้ที่1ที่423Like เราที่2 400Like ตามด้วยคนอื่นๆตามลำดับ
แม้เราจะสงสัยว่า Praya...ทำไมยอดพุ่งเร็วขนาดนี้ ทั้งที่ทั้งวันไม่ขยับเลย แต่ชั่วโมงสุดท้ายของก่อนวันและวันจบกิจกรรมLikeพุ่ง
เราเลยขอให้แอดมินช่วยตรวจสอบหน่อยได้ไหม แต่คงยากเพราะมันคงตรวจสอบไม่ได้ ก็เลยยอมรับชะตากรรม
พอเช้าวันที่1 มีผู้ใช้Facebook1คน ชื่อ"ความรัก" โผล่มาแต่ไหนไม่รู้ด้วยยอดLike444 ตลอดระยะเวลากิจกรรมไม่มีเขาคนนี้
แต่ระยะเวลาที่โพสท์ภาพได้คือ29/6/60 แต่ทำไมไม่มีคนเห็นเขา เขาโผล่มาเช้าวันที่จบกิจกรรม(ซึ่งเรารู้มาว่ามันสามารถแก้ไขโพสท์เก่า
แล้วแปลงเป็นโพสท์ใหม่ได้) เราได้แชทไปถามคนอื่นที่ร่วมกิจกรรมว่าก่อนจบกิจกรรมมีใครเห็นไหม สรุปไม่มีคนเห็นบุคคลคนนี้
เราเลยคิดในใจ เออช่างเหอะ เพราะตอนจบกิจกรรมไม่มีคนเห็นเขา และแอดมินเพจบอกนับlikeถึงแค่เที่ยงคืนวันที่30/6/60
เขาโผล่มาตอนเช้าก็คงไม่มีผลอะไร (เราแอบกดไปดูFacebookคนที่โผล่มาล่าสุด แทบทุกโพสท์ของเขาไม่มีคนกดLikeเลย
ไม่มีการแชร์ภาพเพื่อให้เพื่อกดLike ในภาพไม่มีแม้แต่เพื่อนมาcomment เพื่อนติดตาม300กว่าคน ในโพสท์เขามียอด444แค่อันนั้น)
พอประกาศผลรางวัล อันดับ1เป็นของ คนที่ใช้ชื่อความรัก อันดับ2 คือเรา อันดับ3คือpreya... อันดับ10ได้93Like
ทีนี้เราเกิดคำถามขึ้นมาทันที อ้าวทำไมแอดบอกนับถึงแค่เที่ยงคืนวันที่30/6/60 แต่ผลที่ได้นี่คือน่าจะเป็นกการนับLikeของเช้าวันที่1มากกว่า
ทำไมถึงรู้ เพราะคะแนนเมื่อเที่ยงคืนเราแพ้Preya... แต่พอเช้ามาคะแนนเรานำPreya... แปลว่าแอดมินที่เคยบอกว่าจบกิจกรรมถึงแค่เที่ยงคืน
แอดมินไม่ได้มานับLikeหลังจากจบกิจกรรม เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น Praya...ต้องได้ที่1 เพราะมีพี่คนนึงแคปภาพคะแนนหลังเที่ยงคืนเอาไว้
ว่าคนที่ได้ที่1คือPreya... แต่พอผลออกมาPrayaแพ้เราอีก เราเลยทักแชทไปถาม แอดมินว่า เขาได้มานับLikeหลังจบกิจกรรมจริงหรือเปล่า
ทำไมผลออกมาแบบนี้ เราก็อธิบายให้เขาฟังว่าถ้ามานับจริง เราต้องแพ้Preyaด้วยซ้ำ และคนที่โผล่มาวันจบกิจกรรมทำไมได้ที่1
แล้วอันดับ10ได้93Like แต่เพื่อนเรา174Like ไม่ติด1ใน10เลย งงกันเข้าไปอีก เลยถามแอดมินไปตามนี้
แต่ไม่มีคำตอบใดๆ แต่สิ่งที่ได้คือบล็อกเฟสเราไปซะงั้น เราเลยเอาเฟสแฟนไปถามอีกรอบ ก็โดนบล็อกอีก เราเฟสเก่าไปถามก็โดนบล็อกอีก
เราอยากรู้คำตอบมากว่าเขามานับLikeตอนจบกิจกรรมจริงไหมตามที่เขาประกาศไว้ และทำไมเพื่อนเราตก
เราทักไปถามเพจA-oneอีกสาขาเราก็โดนบล็อกอีก สรุปตอนนี้เราไม่สามารถมองเห็นเพจA-oneได้เลยแม้แต่ที่เดียว
เเละเราก็เป็นผู้ได้รางวัล เราก็ยังไม่ได้แจ้งชื่อที่อยู่ในการจัดส่ง แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นหลัก ที่ตอนนี้เราโกรธมากไม่ใช่เรื่องราวของ ของรางวัลแล้ว
ตอนนี้ได้ ไม่ได้ เราไม่สนใจแล้ว แต่เราโกรธที่แอดมินบล็อกเรา ไม่มีคำตอบใดๆ ถ้าคุณเป็นแบบนี้ ต่อไปลูกค้ามาแสดงความคิดเห็น
หรือร้องเรียนเกี่ยวกับโรงแรมคุณ คุณตอบไม่ได้ หรือคุณไม่พอใจ คุณก็จะตัดปัญหานี้โดยการบล็อกหรอครับ
แล้วลูกค้าจะมั่นใจโรงแรมคุณได้อย่างไร อย่าลืมว่าโรงแรมคุณไม่ได้เป็นโรงแรมเล็กๆนะ ซึ่งไม่มีแอดมินเพจไหนทำกับลูกค้าแบบนี้
แม้บางที่โดนลูกค้าด่าเขายังแก้ไขปัญหา แต่เราแค่ถามถึงความโปร่งใสของกิจกรรมและแอดมินได้ทำตามที่แจ้งไหมว่าจบกิจกรรมคือต้องนับLike
แต่คุณกลับบล็อกเรา และอีกอย่างเราเคยชื่นชอบ และเคยพักโรงแรมคุณมาก่อน เจอแบบนี้บอกตรงๆ เงิบ ครับ
เราเลยติดต่อไปที่โรงแรม เพื่อขอสายคุยกับผู้จัดการ หรือใครก็ได้ที่จะให้คำตอบและรับฟังเราได้ คือเราไม่พอใจมากในการกระทำของแอดมินเพจ
แบบนี้ เราโทรไปวันแรกเขาแจ้งว่า ผจก.กลับแล้ว รบกวนโทรมาใหม่พรุ่งนี้เวลาทำการ08.30น. เราก็โอเค เพราะตอนนั้น1ทุ่มกว่าๆแล้ว
พอเช้าวันต่อไป4/7/60 เราโทรไปอีกแจ้งขอสาย ผจก. เขาถามเราเรื่องอะไรค่ะ เราก็ตอบไปว่าเหตุการณ์เป็นไง เขาบอกต้องคุยกับหัวหน้า
ฝ่ายออนไลน์ค่ะ เราเลยถามไม่มี ผจก.หรอครับ ทางนั้นแจ้งว่าไม่มีค่ะ ปกติถ้าจะร้องเรียนก็ต้องติดต่อหัวหน้าเขา แบบถ้าหนูคุยโทรศัพท์ไม่ดี
พี่ก็ต้องคุยกับหัวหน้าหนู เราเลยถามว่า อ้าว แล้วถ้าหัวหน้าฝ่ายออนไลน์เล่นเฟสเองล่ะ เรื่องจะไม่เงียบหรอ เขาก็ตอบว่าต้องคุยกับหัวหน้าออนไลน์ค่ะ
เราเลยโอเคงั้นต่อสาย(ขณะนั้นเวลา09.40น.) ต่อสายไปสักพัก บอกตอนนี้ติดประชุม รอ10โมงโทรมาใหม่นะคะ เพราะประชุมเสร็จ10โมง
10.30น.เราโทรไปใหม่ คำตอบที่ได้คือ ยังไม่เสร็จจากประชุมค่ะ 11.30โทรไปใหม่ก็ยังไม่เสร็จจากประชุม
พอ14.00น. เราโทรไปขอสาย ผจก. (แต่รอบนี้มี ผจก.ทั่วไป อ้าวเมื่อเช้าบอกไม่มี มีแต่หัวหน้าแผนก) เราเลยบอกโอนสายให้หน่อยครับ
โอนสายไปสักพัก กลับมาที่เดิม ขอโทษนะคะ ผจก.ไปดูรถค่ะ รบกวนติดต่อกลับมาพรุ่งนี้นะคะ ก่อน10โมง เพราะไม่มีประชุมค่ะ
เราเลยคิดพักนึง ทางนั้นเลยถามย้ำ พรุ่งนี้ค่อยโทรมาได้ไหมค่ะ เอาไงดีค่ะ ตอนนี้พอมีสายเข้ามาเยอะแล้วค่ะ เราเลยตกลง
เช้าวันที่5/7/60 เราโทรไป09.15น. ขอสาย ผจก. ทางนั้นก็โอนสาย แล้วกลับมาที่เดิมแจ้งว่าทาง ผจก.ประชุมอยู่ค่ะ เราเลยงง ไหนเมื่อวานคุณบอกเอง
ว่าวันนี้ไม่มีประชุม ทางนั้นเลยบอกว่าขอเบอร์โทรหน่อยได้ไหมค่ะ เดี๋ยวฝากให้ ผจก.โทรกลับ เพราะเห็นโทรมาบ่อย เกรงใจค่ะ
เราเลยให้ไป แล้วกำชับกับพนักงานที่รับโทรศัพท์ว่าให้ติดต่อกลับภายในวันนี้นะ เพราะโทร3วันแล้วติดต่อใครไม่ได้เลย
ได้ค่ะเดี๋ยวบอกให้นะคะ ก่อนวางสายเราก็บ่นว่า ทำไมจะคุยกับใครสักคนในโรงแรมมันยากจัง จะไม่มีใครพอรับฟังเราได้เลยหรอ
แผนกรับเรื่องก็ไม่มีเลยหรอ ทางนั้นก็ตอบว่าไม่มีค่ะ ตลอดทั้งวันรอสายโทรกลับจาก ผจก. ก็ไม่มีโทรมา
พอถึงวันนี้ เราบอกกับตัวเองว่า โรงแรมที่เราเคยชอบทำไมระบบจัดการภายในถึงเป็นแบบนี้ ต่อไปไปพัก เกิดปัญหาอะไร จะสามารถติดต่อใครได้
วันนี้เราควรโทรไปอีกไหมครับ ต้องทำยังไงดีเราถึงได้คุยกับทางนั้น เรายอมรับเรายังโกรธมากที่ทางแอดมินปฏิบัติต่อเราแบบนี้
อารมณ์มันคล้ายๆกับ เวลาเราเดินไปถามพนักงาน แล้วพนักงานไม่พูดแต่กลับเดินหนีเรา เราจะสามารถติดต่อผู้ใหญ่ทางโรงแรม
ได้อย่างไรเขาถึงจะได้ทราบเรื่อง ใจเราอยากไปหาถึงโรงแรมด้วยซ้ำ อยากรู้ว่าถ้าไปขนาดนั้นเขาจะออกมาหาเราไหม
เพจโรงแรมดัง A-ONE บล็อกFacebookลูกค้า เสียความรู้สึกมาก
ในแง่ของคนที่เคยเป็นลูกค้าของโรงแรมแห่งนี้มาก่อน หากขาดตกบกพร่องในเรื่องข้อความ
ภาษา หรือการสะกดคำที่ไม่ถูกต้องต้องขออภัยด้วยนะครับ แต่เราจะพยายามตรวจสอบคำให้ดีที่สุด
เข้าเรื่องครับ เมื่อวันที่28/6/60 เราได้รับข้อความทางแชทจากทางเพจ A-one star hotel ชวนร่วมกิจกรรม
ซึ่งรายละเอียดกิจกรรมมีอยู่ว่า
1.ให้ผู้ร่วมสนุกโพสท์ภาพเกี่ยวกับโรงแรม แล้วแท็กซ์คำว่า #aone1000followeranniversary
2 .แท็กซ์เพื่อนจำนวน2คน ที่อยากพาไปเที่ยว
3. ใครได้ยอดLikeเยอะที่สุด เป็นผู้ชนะ
ของรางวัลมีดังนี้
อันดับที่1. รางวัลห้องพักที่ A-one Royal Pattaya จำนวน1ห้อง1คืน
อับดับที่2-5 รางวัลห้องพักที่ A-one Star Hotel Pattaya จำนวน1ห้อง1คืน
อันดับที่6-10 รางวัลบัตรอาหารที่ร้านอาหารกอนโดล่า จำนวน2คน ที่A-one Bangkok
ทีนี้เราก็ได้ร่วมกิจกรรมตามปกติ แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร แต่พอเช้าวันที่29/6/60
เราได้กดเข้าไปดูตรงที่แท็กซ์จะพบผู้ร่วมสนุกคนอื่นๆ ซึ่งตอนนั้นเรานำทุกคนที่199Like
เราห่างจากเพื่อนคนที่ได้ที่2ในตอนนั้นประมาณ30Like เราเห็นเราได้ที่1หลังจากนั้นเราก็เริ่ม
จริงจังกับกิจกรรมขึ้นมาทันที ได้มีการแชร์โพสท์ เชิญชวนเพื่อนมากดLikeซึ่งในFacebookเรา
มีเพื่อน5000คน พอถึงเย็นวันที่29/6/60 เราก็ได้คะแนนนำห่างจากคนได้ที่2ประมาน100กว่าLike
และคะแนนคนที่ได้ที่2เริ่มจะนิ่งแล้ว เราก็อุ่นใจคอยประคองให้ถึงวันจบกิจกรรม
แต่พอ23.00-23.45 มีผู้ใช้Facebook1คน ชื่อPreya... ซึ่งคะแนนLikeก่อนหน้านั้นแค่21Likeเพราะเราจดคะแนนทุกคนมาเลย
อยู่ๆคะแนนกดLikeพุ่งมาในเวลา45นาที จาก21Likeกลายเป็น240Like เราตกใจมาก เราเห็นคะแนนเขาพุ่งไวขนาดนี้
เราเลยเริ่มอยู่นิ่งไม่ได้ พอ23.45เขานิ่งที่240 เราเลยไปขอให้ทุกคนในFacebookช่วยกดLike
พอถึงเช้าวันที่30/6/60วันจบกิจกรรม นับLikeถึงเที่ยงคืน เรายอดLikeอยู่ที่340กว่า คนชื่อPraya...ที่ยอดพุ่งเมื่อวาน
ยอดขึ้นมาแค่243Like เพิ่มมาแค่3Like ตลอดทั้งวันจนถึง23.00น. เรายอดไลค์เพิ่มมาเป็น399คะแนน เราก็เริ่มดีใจแล้ว
ว่าอีก1ชั่วโมงจบกิจกรรม เพราะไปดูคนนั้นLikeเขาถึงมาแค่249 พอ23.25น. คนชื่อPreya..เริ่มขยับจาก249-261-337-423
จบที่423Like แล้วก็หมดเวลาไปแซงเราในช่วงเวลาไม่กี่นาที ยอดพุ่งเกือบ200Like แต่ไม่มีการแชร์ใดๆในFaceเพื่อเรียกคะแนนเลย
พอจบกิจกกรรมหลังเที่ยงคืนผลออกมาว่า Preya..ได้ที่1ที่423Like เราที่2 400Like ตามด้วยคนอื่นๆตามลำดับ
แม้เราจะสงสัยว่า Praya...ทำไมยอดพุ่งเร็วขนาดนี้ ทั้งที่ทั้งวันไม่ขยับเลย แต่ชั่วโมงสุดท้ายของก่อนวันและวันจบกิจกรรมLikeพุ่ง
เราเลยขอให้แอดมินช่วยตรวจสอบหน่อยได้ไหม แต่คงยากเพราะมันคงตรวจสอบไม่ได้ ก็เลยยอมรับชะตากรรม
พอเช้าวันที่1 มีผู้ใช้Facebook1คน ชื่อ"ความรัก" โผล่มาแต่ไหนไม่รู้ด้วยยอดLike444 ตลอดระยะเวลากิจกรรมไม่มีเขาคนนี้
แต่ระยะเวลาที่โพสท์ภาพได้คือ29/6/60 แต่ทำไมไม่มีคนเห็นเขา เขาโผล่มาเช้าวันที่จบกิจกรรม(ซึ่งเรารู้มาว่ามันสามารถแก้ไขโพสท์เก่า
แล้วแปลงเป็นโพสท์ใหม่ได้) เราได้แชทไปถามคนอื่นที่ร่วมกิจกรรมว่าก่อนจบกิจกรรมมีใครเห็นไหม สรุปไม่มีคนเห็นบุคคลคนนี้
เราเลยคิดในใจ เออช่างเหอะ เพราะตอนจบกิจกรรมไม่มีคนเห็นเขา และแอดมินเพจบอกนับlikeถึงแค่เที่ยงคืนวันที่30/6/60
เขาโผล่มาตอนเช้าก็คงไม่มีผลอะไร (เราแอบกดไปดูFacebookคนที่โผล่มาล่าสุด แทบทุกโพสท์ของเขาไม่มีคนกดLikeเลย
ไม่มีการแชร์ภาพเพื่อให้เพื่อกดLike ในภาพไม่มีแม้แต่เพื่อนมาcomment เพื่อนติดตาม300กว่าคน ในโพสท์เขามียอด444แค่อันนั้น)
พอประกาศผลรางวัล อันดับ1เป็นของ คนที่ใช้ชื่อความรัก อันดับ2 คือเรา อันดับ3คือpreya... อันดับ10ได้93Like
ทีนี้เราเกิดคำถามขึ้นมาทันที อ้าวทำไมแอดบอกนับถึงแค่เที่ยงคืนวันที่30/6/60 แต่ผลที่ได้นี่คือน่าจะเป็นกการนับLikeของเช้าวันที่1มากกว่า
ทำไมถึงรู้ เพราะคะแนนเมื่อเที่ยงคืนเราแพ้Preya... แต่พอเช้ามาคะแนนเรานำPreya... แปลว่าแอดมินที่เคยบอกว่าจบกิจกรรมถึงแค่เที่ยงคืน
แอดมินไม่ได้มานับLikeหลังจากจบกิจกรรม เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น Praya...ต้องได้ที่1 เพราะมีพี่คนนึงแคปภาพคะแนนหลังเที่ยงคืนเอาไว้
ว่าคนที่ได้ที่1คือPreya... แต่พอผลออกมาPrayaแพ้เราอีก เราเลยทักแชทไปถาม แอดมินว่า เขาได้มานับLikeหลังจบกิจกรรมจริงหรือเปล่า
ทำไมผลออกมาแบบนี้ เราก็อธิบายให้เขาฟังว่าถ้ามานับจริง เราต้องแพ้Preyaด้วยซ้ำ และคนที่โผล่มาวันจบกิจกรรมทำไมได้ที่1
แล้วอันดับ10ได้93Like แต่เพื่อนเรา174Like ไม่ติด1ใน10เลย งงกันเข้าไปอีก เลยถามแอดมินไปตามนี้
แต่ไม่มีคำตอบใดๆ แต่สิ่งที่ได้คือบล็อกเฟสเราไปซะงั้น เราเลยเอาเฟสแฟนไปถามอีกรอบ ก็โดนบล็อกอีก เราเฟสเก่าไปถามก็โดนบล็อกอีก
เราอยากรู้คำตอบมากว่าเขามานับLikeตอนจบกิจกรรมจริงไหมตามที่เขาประกาศไว้ และทำไมเพื่อนเราตก
เราทักไปถามเพจA-oneอีกสาขาเราก็โดนบล็อกอีก สรุปตอนนี้เราไม่สามารถมองเห็นเพจA-oneได้เลยแม้แต่ที่เดียว
เเละเราก็เป็นผู้ได้รางวัล เราก็ยังไม่ได้แจ้งชื่อที่อยู่ในการจัดส่ง แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นหลัก ที่ตอนนี้เราโกรธมากไม่ใช่เรื่องราวของ ของรางวัลแล้ว
ตอนนี้ได้ ไม่ได้ เราไม่สนใจแล้ว แต่เราโกรธที่แอดมินบล็อกเรา ไม่มีคำตอบใดๆ ถ้าคุณเป็นแบบนี้ ต่อไปลูกค้ามาแสดงความคิดเห็น
หรือร้องเรียนเกี่ยวกับโรงแรมคุณ คุณตอบไม่ได้ หรือคุณไม่พอใจ คุณก็จะตัดปัญหานี้โดยการบล็อกหรอครับ
แล้วลูกค้าจะมั่นใจโรงแรมคุณได้อย่างไร อย่าลืมว่าโรงแรมคุณไม่ได้เป็นโรงแรมเล็กๆนะ ซึ่งไม่มีแอดมินเพจไหนทำกับลูกค้าแบบนี้
แม้บางที่โดนลูกค้าด่าเขายังแก้ไขปัญหา แต่เราแค่ถามถึงความโปร่งใสของกิจกรรมและแอดมินได้ทำตามที่แจ้งไหมว่าจบกิจกรรมคือต้องนับLike
แต่คุณกลับบล็อกเรา และอีกอย่างเราเคยชื่นชอบ และเคยพักโรงแรมคุณมาก่อน เจอแบบนี้บอกตรงๆ เงิบ ครับ
เราเลยติดต่อไปที่โรงแรม เพื่อขอสายคุยกับผู้จัดการ หรือใครก็ได้ที่จะให้คำตอบและรับฟังเราได้ คือเราไม่พอใจมากในการกระทำของแอดมินเพจ
แบบนี้ เราโทรไปวันแรกเขาแจ้งว่า ผจก.กลับแล้ว รบกวนโทรมาใหม่พรุ่งนี้เวลาทำการ08.30น. เราก็โอเค เพราะตอนนั้น1ทุ่มกว่าๆแล้ว
พอเช้าวันต่อไป4/7/60 เราโทรไปอีกแจ้งขอสาย ผจก. เขาถามเราเรื่องอะไรค่ะ เราก็ตอบไปว่าเหตุการณ์เป็นไง เขาบอกต้องคุยกับหัวหน้า
ฝ่ายออนไลน์ค่ะ เราเลยถามไม่มี ผจก.หรอครับ ทางนั้นแจ้งว่าไม่มีค่ะ ปกติถ้าจะร้องเรียนก็ต้องติดต่อหัวหน้าเขา แบบถ้าหนูคุยโทรศัพท์ไม่ดี
พี่ก็ต้องคุยกับหัวหน้าหนู เราเลยถามว่า อ้าว แล้วถ้าหัวหน้าฝ่ายออนไลน์เล่นเฟสเองล่ะ เรื่องจะไม่เงียบหรอ เขาก็ตอบว่าต้องคุยกับหัวหน้าออนไลน์ค่ะ
เราเลยโอเคงั้นต่อสาย(ขณะนั้นเวลา09.40น.) ต่อสายไปสักพัก บอกตอนนี้ติดประชุม รอ10โมงโทรมาใหม่นะคะ เพราะประชุมเสร็จ10โมง
10.30น.เราโทรไปใหม่ คำตอบที่ได้คือ ยังไม่เสร็จจากประชุมค่ะ 11.30โทรไปใหม่ก็ยังไม่เสร็จจากประชุม
พอ14.00น. เราโทรไปขอสาย ผจก. (แต่รอบนี้มี ผจก.ทั่วไป อ้าวเมื่อเช้าบอกไม่มี มีแต่หัวหน้าแผนก) เราเลยบอกโอนสายให้หน่อยครับ
โอนสายไปสักพัก กลับมาที่เดิม ขอโทษนะคะ ผจก.ไปดูรถค่ะ รบกวนติดต่อกลับมาพรุ่งนี้นะคะ ก่อน10โมง เพราะไม่มีประชุมค่ะ
เราเลยคิดพักนึง ทางนั้นเลยถามย้ำ พรุ่งนี้ค่อยโทรมาได้ไหมค่ะ เอาไงดีค่ะ ตอนนี้พอมีสายเข้ามาเยอะแล้วค่ะ เราเลยตกลง
เช้าวันที่5/7/60 เราโทรไป09.15น. ขอสาย ผจก. ทางนั้นก็โอนสาย แล้วกลับมาที่เดิมแจ้งว่าทาง ผจก.ประชุมอยู่ค่ะ เราเลยงง ไหนเมื่อวานคุณบอกเอง
ว่าวันนี้ไม่มีประชุม ทางนั้นเลยบอกว่าขอเบอร์โทรหน่อยได้ไหมค่ะ เดี๋ยวฝากให้ ผจก.โทรกลับ เพราะเห็นโทรมาบ่อย เกรงใจค่ะ
เราเลยให้ไป แล้วกำชับกับพนักงานที่รับโทรศัพท์ว่าให้ติดต่อกลับภายในวันนี้นะ เพราะโทร3วันแล้วติดต่อใครไม่ได้เลย
ได้ค่ะเดี๋ยวบอกให้นะคะ ก่อนวางสายเราก็บ่นว่า ทำไมจะคุยกับใครสักคนในโรงแรมมันยากจัง จะไม่มีใครพอรับฟังเราได้เลยหรอ
แผนกรับเรื่องก็ไม่มีเลยหรอ ทางนั้นก็ตอบว่าไม่มีค่ะ ตลอดทั้งวันรอสายโทรกลับจาก ผจก. ก็ไม่มีโทรมา
พอถึงวันนี้ เราบอกกับตัวเองว่า โรงแรมที่เราเคยชอบทำไมระบบจัดการภายในถึงเป็นแบบนี้ ต่อไปไปพัก เกิดปัญหาอะไร จะสามารถติดต่อใครได้
วันนี้เราควรโทรไปอีกไหมครับ ต้องทำยังไงดีเราถึงได้คุยกับทางนั้น เรายอมรับเรายังโกรธมากที่ทางแอดมินปฏิบัติต่อเราแบบนี้
อารมณ์มันคล้ายๆกับ เวลาเราเดินไปถามพนักงาน แล้วพนักงานไม่พูดแต่กลับเดินหนีเรา เราจะสามารถติดต่อผู้ใหญ่ทางโรงแรม
ได้อย่างไรเขาถึงจะได้ทราบเรื่อง ใจเราอยากไปหาถึงโรงแรมด้วยซ้ำ อยากรู้ว่าถ้าไปขนาดนั้นเขาจะออกมาหาเราไหม