ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่าไม่ได้เป็นหน้าม้าให้ใคร แต่เป็นผู้ใช้งานค่ายฟ้าจริงๆ ซึ่งปัจจุบันใช้เบอร์ค่ายฟ้า 2 เบอร์ และทำเรื่องย้ายค่ายจากค่ายเขียว มาค่ายฟ้าเพิ่มอีก 1เบอร์ (รวมเปิดใช้เบอร์ระบบค่ายฟ้า 3 เบอร์) แต่ช่วงหลังๆ ติดต่อพนักงาน call centerค่ายฟ้า ยอมรับว่าไม่ประทับใจเอามากๆ
- ประสบการณ์ก่อนหน้านี้ เคยโทรไป call center เพื่อบล็อคไม่ให้ sms เข้า เพราะเบอร์ให้แม่ใช้ และเวลาแม่เข้าเน็ตบางครั้งไปกดอะไรที่ไม่รู้ และจะมีค่าบริการ sms ที่เสียเงินเข้ามา จึงตัดปัญหาโดยการโทรไป call center ให้บล็อคข้อความเข้า...แต่ตอนหลังมีความจำเป็นที่จะต้องรับรหัส OTP ทาง sms จึงโทรไปปลดบล็อคข้อความ..แค่ให้ปลดบล็อค sms ต้องโทรไป call center ถึง 3 ครั้ง โทรไปทีไร พนง.ก็บอกดำเนินการให้ สรุปเสียค่าโทรเข้าoฟรี จนทุกวันนี้ เบอร์นั้นก็ยังคงรับข้อความ sms otp ไม่ได้ (แต่ก็ขี้เกียจโทรเข้า 0 เพราะรู้ว่าโทรไปก็เสียเงินป่าว..ก็ได้แต่จำใจใช้ไป)
- ประสบการณ์ปัจจุบัน 24 มิ.ย 60 ไปที่0ค่ายฟ้า เพื่อทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม โดยทำเรื่องลดค่าโทร 50% วันที่ 26 มิ.ย 60 มี sms ส่งมาบอกค่ายเดิมไม่อนุมัติ (เหตุผลรหัสย้ายเกินกำหนด) ..วันที่ 26 จึงลองดูๆข้อมูลย้ายค่ายในเน็ต จึงเห็นว่ามีโปร samsung j5 prime แต่ต้องย้ายค่ายออนไลน์..ในเมื่อเห็นว่าระบบแจ้งไม่อนุมัติเพราะรหัสย้ายเกินกำหนด จึงโทรไปปรึกษา call center ค่ายฟ้า ว่าจะทำเรื่องใหม่เพื่อรับโปร j5 ผ่านทางเน็ต แต่ก็เล่าเรื่องว่าเราได้ทำเรื่องที่0 แต่มีข้อความไม่อนุมัติมาจะมีผลอะไรมั้ย พนง.ก็บอกไม่มีให้ทำเรื่องใหม่ได้เลย..จึงทำเรื่องใหม่ผ่านเน็ต...
วันต่อมามีเจ้าหน้าที่โทรมาถามรหัสย้าย เราก็เอ๊ะใจจึงเล่าว่าเรามีทำเรื่องอะไรไว้ยังไงบ้าง และแจ้งความประสงค์ว่าถ้าย้ายเราจะเอาโปรตัว j5 ... เจ้าหน้าที่รับเรื่อง เหมือนโอเคตามที่เราบอก......วันที่ 28 มิ.ย 60 มี sms จากค่ายฟ้าเข้ามา "ขอบคุณที่ไว้วางใจย้ายเครือข่ายมาใช้... ขณะนี้คำขอโอนย้ายหมายเลข... อยู่ระหว่างดำเนินการ กรุณารอรับsmsแจ้งผลอีกครั้ง" เราก็รอ ร๊อ รอ จนวันนี้ (3 ก.ค 60) รู้สึกว่ามันนานไปมั้ย เลยโทรไป call centerค่ายฟ้า สอบถามผลการย้ายค่าย สรุปเขาบอกว่า ย้ายค่ายให้เราเรียบร้อยตั้งแต่ 29 มิ.ย 60 ครัาาาาา และเป็นโปรลดค่าโทร 50% ไม่ใช่โปร J5 ที่เราต้องการ...
แล้วไหน SMS ที่บอกจะส่งมาแจ้ง ถ้าเราไม่โทรถาม ป่านนี้ก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองย้ายค่ายเรียบร้อยแล้ว...แล้วที่เราพร่ำพูดกับ call center ค่ายฟ้า ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นทำเหมือนรับรู้ความประสงค์และโอเคกับสิ่งที่เราพูด..แต่ท้ายสุดกับไปคนละเรื่องคนละราว...ซึ่งข้อสงสัยเหล่านี้ เราถามกับ call center ค่ายฟ้าแล้ว และเขาบอกจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แต่ผ่านมาหลาย ชม. ก็ยังเงียบกริบ (รู้สึกอึดอัดใจมาก เลยมาขอพื้นที่ระบาย) ตอนนี้ความรู้สึกเซ็งมากกกกกก
ก็แค่ขอพื้นที่ระบายประสบการณ์แย่ๆจากค่ายฟ้า เพราะโทรเข้า0 ก็ดูจะไร้ความหมาย เจ้าหน้าที่เงียบกริบ....
- ประสบการณ์ก่อนหน้านี้ เคยโทรไป call center เพื่อบล็อคไม่ให้ sms เข้า เพราะเบอร์ให้แม่ใช้ และเวลาแม่เข้าเน็ตบางครั้งไปกดอะไรที่ไม่รู้ และจะมีค่าบริการ sms ที่เสียเงินเข้ามา จึงตัดปัญหาโดยการโทรไป call center ให้บล็อคข้อความเข้า...แต่ตอนหลังมีความจำเป็นที่จะต้องรับรหัส OTP ทาง sms จึงโทรไปปลดบล็อคข้อความ..แค่ให้ปลดบล็อค sms ต้องโทรไป call center ถึง 3 ครั้ง โทรไปทีไร พนง.ก็บอกดำเนินการให้ สรุปเสียค่าโทรเข้าoฟรี จนทุกวันนี้ เบอร์นั้นก็ยังคงรับข้อความ sms otp ไม่ได้ (แต่ก็ขี้เกียจโทรเข้า 0 เพราะรู้ว่าโทรไปก็เสียเงินป่าว..ก็ได้แต่จำใจใช้ไป)
- ประสบการณ์ปัจจุบัน 24 มิ.ย 60 ไปที่0ค่ายฟ้า เพื่อทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม โดยทำเรื่องลดค่าโทร 50% วันที่ 26 มิ.ย 60 มี sms ส่งมาบอกค่ายเดิมไม่อนุมัติ (เหตุผลรหัสย้ายเกินกำหนด) ..วันที่ 26 จึงลองดูๆข้อมูลย้ายค่ายในเน็ต จึงเห็นว่ามีโปร samsung j5 prime แต่ต้องย้ายค่ายออนไลน์..ในเมื่อเห็นว่าระบบแจ้งไม่อนุมัติเพราะรหัสย้ายเกินกำหนด จึงโทรไปปรึกษา call center ค่ายฟ้า ว่าจะทำเรื่องใหม่เพื่อรับโปร j5 ผ่านทางเน็ต แต่ก็เล่าเรื่องว่าเราได้ทำเรื่องที่0 แต่มีข้อความไม่อนุมัติมาจะมีผลอะไรมั้ย พนง.ก็บอกไม่มีให้ทำเรื่องใหม่ได้เลย..จึงทำเรื่องใหม่ผ่านเน็ต...
วันต่อมามีเจ้าหน้าที่โทรมาถามรหัสย้าย เราก็เอ๊ะใจจึงเล่าว่าเรามีทำเรื่องอะไรไว้ยังไงบ้าง และแจ้งความประสงค์ว่าถ้าย้ายเราจะเอาโปรตัว j5 ... เจ้าหน้าที่รับเรื่อง เหมือนโอเคตามที่เราบอก......วันที่ 28 มิ.ย 60 มี sms จากค่ายฟ้าเข้ามา "ขอบคุณที่ไว้วางใจย้ายเครือข่ายมาใช้... ขณะนี้คำขอโอนย้ายหมายเลข... อยู่ระหว่างดำเนินการ กรุณารอรับsmsแจ้งผลอีกครั้ง" เราก็รอ ร๊อ รอ จนวันนี้ (3 ก.ค 60) รู้สึกว่ามันนานไปมั้ย เลยโทรไป call centerค่ายฟ้า สอบถามผลการย้ายค่าย สรุปเขาบอกว่า ย้ายค่ายให้เราเรียบร้อยตั้งแต่ 29 มิ.ย 60 ครัาาาาา และเป็นโปรลดค่าโทร 50% ไม่ใช่โปร J5 ที่เราต้องการ...
แล้วไหน SMS ที่บอกจะส่งมาแจ้ง ถ้าเราไม่โทรถาม ป่านนี้ก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองย้ายค่ายเรียบร้อยแล้ว...แล้วที่เราพร่ำพูดกับ call center ค่ายฟ้า ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นทำเหมือนรับรู้ความประสงค์และโอเคกับสิ่งที่เราพูด..แต่ท้ายสุดกับไปคนละเรื่องคนละราว...ซึ่งข้อสงสัยเหล่านี้ เราถามกับ call center ค่ายฟ้าแล้ว และเขาบอกจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แต่ผ่านมาหลาย ชม. ก็ยังเงียบกริบ (รู้สึกอึดอัดใจมาก เลยมาขอพื้นที่ระบาย) ตอนนี้ความรู้สึกเซ็งมากกกกกก