ใช้แพ็คเกจ 799 แต่ได้ความเร็วแค่ 10Mbps นี่มันเกินไปรึเปล่าครับ ติดต่อกันเป็นเดือนๆเลย

กระทู้คำถาม
ผมสมัครแพ็คเกจ Fiber 799  50Mbps  ทุกวันนี้ ความเร็วเน็ตอยู่แค่ 10 Mbps มาเกือบ2เดือน ก็พยายามทนคิดว่าเดี๋ยวก็คงกลับมาเป็นปกติ แต่ไม่เลย ล่าสุดเช็คก็ 10 Mbps เคยแจ้งไปเจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าเช็คแล้วสัญญาณมาปกติ  ส่งช่างมาดูช่างก็โทรมาบอกว่าสายปกติ  

แต่ผมใช้อยู่ทุกวันมันไม่ปกติไงครับ  จริงๆก็ทำใจว่าความเร็วมันไม่มาเต็ม50 Mbps ตลอด   แต่เหลือแค่ 10 Mbps มันเกินไปรึเปล่า
  ซื้อAccess Point จาก True มาเพิ่ม หวังจะสลับใช้ช่องสัญญาณ 2.4 กับ 5  แต่เอาเข้าจริง ไม่ต่างกัน เช็คสปีดก็เท่าเดิม  10 Mbps

(เพิ่มเติม)เคยขอย้ายRouterขึ้นมาชั้น 2 เพราะชั้น 1 Router มันอยู่มุมอับก็ไม่ให้ย้าย บอกว่าสายมันได้แค่นั้น ต่อเพิ่มไม่ได้ เดินใหม่ไม่ได้  
แล้ววันแรกที่มาติดตั้งขอให้เดินสายไปชั้นสองแต่แรก ก็ไม่ทำ บอกว่าใช้เวลานาน เสียเวลา   สรุปผมผิดใช่มั้ยครับ ผิดที่เลือกใช้บริการTrueเนี่ย
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ที่ว่า 10 Mbps นี่คือผ่าน WiFi ใช่ไหมครับ

ถ้าทดสอบด้วยสายแลนมาเต็มใช่ไหมครับ

ถ้าคำตอบคือใช่ทั้ง 2 คำถาม ทางแก้คือลากสายแลนไปจุดที่คิดว่าใกล้กับบริเวณที่ต้องเล่นมากที่สุด แล้วค่อยเอา Router ตัวที่ทำหน้าที่ AP มาต่อ

ถ้าต่อแบบวางใกล้ๆตัว ONU (Fiber modem router) มันก็ไม่ช่วยเท่าไหร่ครับ

ท่านอาจดำเนินการเองหรือจ้าง Out Source ก็ได้ครับ แต่ ISP ตามชื่อคือ Internet Service Provider มิใช่ Network Service Provider หน้าที่ของ ISP ไม่ได้ดูแลเรื่องวางระบบเน็ตเวิร์คโดยตรง หลายคนมาก หลงประเด็นตรงจุดนี้ มันเลยแก้ไม่จบไม่สิ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่