สวัสดีค่ะ มีเรื่องจะมาแชร์สำหรับคนที่ชอบสั่งของออนไลน์โดยส่งทางไปรษณย์ ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นแม่ค้าออนไลน์ซึ่งก็ใช้บริการEMSกับทางไปรษณีย์มาตลอดไม่เคยมีปัญหา แต่มาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเราสั่งของมาให้ลูกค้า ทางต้นทางส่งEMSมาตามปกติในวันจัทร์ซึ่งของเดินทางมาถึงไปรษณีย์กลางของจังหวัดที่เราอยู่ เราเช็คเลขEMSผ่านทางเว็บตลอดของรับเข้าวันอังคาร แล้ววันพุธขึ้นสถานะเตรียมจำหน่ายในตอน09:00น. เราก็รอตามปกติแต่ของก็ไม่มา ก็เลยรออีกพฤหัสบดีของก็ยังไม่ถึง เราก็รออีกวันศุกร์บ่ายแล้วยังไม่มา พอดีเราไปทำธุระในเมืองจึงแวะไปเช็คพัสดุที่ไปรษณีย์ แต่คำตอบที่ได้พนักงานคนที่เช็คให้บอกพนักงานรับของไปส่งตั้งแต่วันพุธแล้ว (อ้าวเฮ้ย!!!แล้วของเราไปส่งที่ไหน งงใจ???)เราแจ้งพนักงานว่าไม่มีนะคะ เค้าเลยโทรหาพนักงานส่งให้ โดยให้เรารอเป็นเวลา1ชม.กว่าๆพร้อมให้คำตอบว่า"พนักงานส่งน่าจะทำหาย พนักงานหาไม่เจอค่ะ"
อ้าว!!!ทำไงต่อล่ะ)"แล้วให้เราทำไงล่ะคะ"พนักงานตอบ"ขอเวลาให้พนักงานหาพัสดุอีก1-2วันถ้าหาไม่เจอวันจันทร์พนักงานเงินเดือนออกจะให้ชดใช้ค่าสินค้าภายในให้" (อ้าว!!!ง่ายๆแบบนี้เลย)คือเราผิดหวังกับการบริการมากเลย เราไม่ได้เสียดายของเท่าไหร่ แต่แค่คิดถ้าเราไม่เข้าไปเช็คแล้วของหายไปทางพนักงานก็จะเงียบไปเลยใช่มั้ย จะไม่แจ้งหรือรับผิดชอบเลยใช่มั้ย แล้วอีกอย่างคือเราขายของออนไลน์เนอะมันก็เหมือนผิดนัดลูกค้าของเราด้วย อยากให้พนักงานดูแลของเราให้ดีกว่านี้สักนิดนึง เพราะเราก็เสียค่าส่งแบบEMSไงเลยอยากได้การดูแลที่ดีกว่าแบบธรรมดาสักนิด ปล.ไม่รู้จะแท๊กห้องไหน😀😀
ไปรษณีย์ทำพัสดุหาย!!!!