คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณ bummy1991
บัญชีเงินฝากทวีทรัพย์ ปกติธนาคารจะหักเงินในทุกวันที่ 5 ของเดือน กรณีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์/กระแสรายวัน มียอดไม่เพียงพอสำหรับการหักในครั้งแรกของเดือน ธนาคารจะหักเงินในครั้งต่อไปวันที่ 10 หรือ 15 หรือ 20 หรือ 25 หรือวันสุดท้ายของเดือนค่ะ ซึ่งตามกระบวนการระบบจะหักในช่วงกลางคืนก่อนสิ้นวัน เวลาประมาณ 22.00-23.00 น.
หากขาดฝาก 1-2 ครั้ง และฝากจนครบกำหนด 2 ปี จะได้รับดอกเบี้ยเงินฝากทวีทรัพย์ และได้รับการยกเว้นภาษีดอกเบี้ยปกติค่ะ แต่หากขาดฝากตั้งแต่ 3 ครั้งขึ้นไป จะได้รับดอกเบี้ยออมทรัพย์ และจะต้องเสียภาษีดอกเบี้ย 15% และธนาคารจะไม่รับฝากเพิ่มลูกค้าต้องปิดบัญชีเท่านั้น
กรณีปัจจุบันมียอดเพียงพอต่อการหักแต่ระบบไม่มีหักชำระ สามารถแจ้งรายละเอียดเข้ามาทางหลังไมค์ เพื่อช่วยประสานงานตรวจสอบได้นะคะ อย่างไรแล้วธนาคารต้องขออภัยสำหรับความไม่สะดวกที่ได้รับด้วยค่ะ
หากมีข้อมูลอื่นๆ ต้องกาสอบถามเพิ่มเติมสามารถแจ้งเข้ามาได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
บัญชีเงินฝากทวีทรัพย์ ปกติธนาคารจะหักเงินในทุกวันที่ 5 ของเดือน กรณีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์/กระแสรายวัน มียอดไม่เพียงพอสำหรับการหักในครั้งแรกของเดือน ธนาคารจะหักเงินในครั้งต่อไปวันที่ 10 หรือ 15 หรือ 20 หรือ 25 หรือวันสุดท้ายของเดือนค่ะ ซึ่งตามกระบวนการระบบจะหักในช่วงกลางคืนก่อนสิ้นวัน เวลาประมาณ 22.00-23.00 น.
หากขาดฝาก 1-2 ครั้ง และฝากจนครบกำหนด 2 ปี จะได้รับดอกเบี้ยเงินฝากทวีทรัพย์ และได้รับการยกเว้นภาษีดอกเบี้ยปกติค่ะ แต่หากขาดฝากตั้งแต่ 3 ครั้งขึ้นไป จะได้รับดอกเบี้ยออมทรัพย์ และจะต้องเสียภาษีดอกเบี้ย 15% และธนาคารจะไม่รับฝากเพิ่มลูกค้าต้องปิดบัญชีเท่านั้น
กรณีปัจจุบันมียอดเพียงพอต่อการหักแต่ระบบไม่มีหักชำระ สามารถแจ้งรายละเอียดเข้ามาทางหลังไมค์ เพื่อช่วยประสานงานตรวจสอบได้นะคะ อย่างไรแล้วธนาคารต้องขออภัยสำหรับความไม่สะดวกที่ได้รับด้วยค่ะ
หากมีข้อมูลอื่นๆ ต้องกาสอบถามเพิ่มเติมสามารถแจ้งเข้ามาได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
ขอคำชี้แจงจากธนาคารกสิกร - เงินฝากทวีทรัพย์
-หักเงินจากบัญชีออมทรัพย์กสิกรทุกวันที่ 5 ถ้าวันที่ 5 ไม่มีเงินเพียงพอ จะไปหักวันที่ 10 15 20 25 และวันที่ 30 ในกรณีที่ลูกค้าไม่สะดวกหักเงินจากบัญชีให้เดินทางมาฝากได้ด้วยตัวเองที่ธนาคาร
-ขาดฝากได้ไม่เกิน 2 ครั้ง ครั้งที่ 3 จำเป็นต้องปิดบัญชี
เรายอมรับเงื่อนไขดังกล่าวมาเข้าเดือนมิถุนายน เราเอาเงินเข้าออมทรัพย์วันที่ 26 มิถุนายน เพื่อให้ระบบหักวันที่ 30 ซึ่งคือวันนี้ เราเปิด k bank เชคดูเป็นระยะตั้งเช้าจนถึง 4 โมงเย็นไม่มีวี่แววการหักเงิน เราจึงเดินทางไปธนาคารกสิกรสาขาเซนทรัลลาดพร้าวเพื่อสอบถามเวลาการหักเงิน (เราไม่ได้เตรียมสมุดบัญชีมานะคะเพระไม่คิดว่าจะต้องเดินทางมาที่ธนาคาร) ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ชี้แจงคนละเรื่องข้อมูลไม่ตรงกันรุนแรงมากดังนี้
-เจ้าหน้าที่แจ้งว่าก่อนวันที่ 26 เรามีเงินในบัญชีไม่เพียงพอต่อการหักเงิน ลูกค้าเพิ่งมาเอาเงินเข้าวันที่ 26 ซึ่งช้าเกินไป เราเพียงถามจนท.ว่าจะหักกี่โมง แล้วเจ้าหน้าที่ก็ไปเชคให้ค่ะว่าระบบจะหักเมื่อไหร่คำตอบคือ 4 ทุ่ม ทิ้งท้ายไว้ว่าแนะนำให้โอนเงินเข้าก่อนวันที่ 15
-ขาดฝากเพียงครั้งเดียวธนาคารจะไม่รับฝากงวดต่อไป
5 ทุ่มแล้วไร้วี่แววการหักเงิน ขาดฝากไปเรียบร้อยค่ะสำหรับงวดที่ 2 ก่อนหน้านี้ 3 ปีที่แล้วเคยฝากทวีทรัพย์นะคะเป็นประสบการณ์ที่ดี
แต่ตอนนี้มีสิ่งที่อยากได้คำตอบนะคะจะเห็นได้ว่าข้อมูลที่ได้มาไม่ตรงกัน ไปสาขาเซนทรัลกลายเป็นว่าเราผิดเต็มๆที่ฝากช้า ทั้งที่เงื่อนไขรวมทั้งคำตอบของพนง.ว่าหักได้ถึงวันที่ 30 แบบนี้เข้าข่ายอะไรมั้ยคะ ข้อมูลไหนคือข้อมูลปัจจุบันที่ลูกค้าควรรับทราบคะ ถ้าข้อมูลผิดพลาดมาแลบนี้ธนาคารควรทำอย่างไรต่อไปดีคะ ถึงเราจะฝากไม่เยอะนะคะแต่ก็ไว้วางใจและเชื่อมั่นธนาคารกสิกรมาตลอด จนตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจ ขอบคุณค่ะ
เราอยุ่บนรถตู้กำลังเดินทางไปตจว.อาจจะพิมพ์ผิดบ้างขออภัยนะคะ ขอแนบรูปจากเวปไว้ด้วยค่ะ