ยิ่งอากาศถูกดูดเข้าไปอยู่ในห้องสูบมาก แต่ขนาดของห้องสูบตอนลูกสูบอยู่ในช่วงอัดอากาศ (ลูกสูบอยู่ติดฝาสูบ) ยิ่งมีปริมาตรน้อย. ยิ่งแรงจริงหรือเปล่าครับ
พอดีผมชอบเถียงกับเด็กแว๊นแถวบ้านว่าเปลี่ยนแต่ลูกมันจะไปมีอะไรดีขึ้นว่ะ. ดีไม่ดีอาจทำให้ลูกหนักกว่าเดิมช้ากว่าเดิมอีก. การเปลี่ยนลูกให้ใหญ่ขึ้นมันต้องเปลี่ยนอย่างอื่นตามไปอีก. ซึ่งทำให้เกิดความสิ้นเปลืองเงินขึ้นไปอีก
จริงๆแล้วเราควรใส่ใจกับฝาสูบเป็นสิ่งแรกๆใช่ไหมครับ. แล้วลองเทสดูว่ากำลังเพิ่มมากขึ้นไหม. ถ้าเพิ่มก็ค่อยไล่เปลี่ยนอะไหล่ทีละอย่าง ยืดก้าน->เสื้อพร้อมลูก->กล่องเพิ่มประสิทธิภาพ->เสตอเล็กลง. จากรถเดิมวิ่ง120ก็เป็น150ได้ใช่ไหมครับ
ยิ่งอากาศอยู่ในห้องสูบมาก แต่ขนาดของห้องสูบตอนลูกสูบอยู่ในช่วงอัดอากาศ (ลูกสูบอยู่ติดฝาสูบ) ยิ่งมีปริมาตรน้อย. ยิ่งแรง?
พอดีผมชอบเถียงกับเด็กแว๊นแถวบ้านว่าเปลี่ยนแต่ลูกมันจะไปมีอะไรดีขึ้นว่ะ. ดีไม่ดีอาจทำให้ลูกหนักกว่าเดิมช้ากว่าเดิมอีก. การเปลี่ยนลูกให้ใหญ่ขึ้นมันต้องเปลี่ยนอย่างอื่นตามไปอีก. ซึ่งทำให้เกิดความสิ้นเปลืองเงินขึ้นไปอีก
จริงๆแล้วเราควรใส่ใจกับฝาสูบเป็นสิ่งแรกๆใช่ไหมครับ. แล้วลองเทสดูว่ากำลังเพิ่มมากขึ้นไหม. ถ้าเพิ่มก็ค่อยไล่เปลี่ยนอะไหล่ทีละอย่าง ยืดก้าน->เสื้อพร้อมลูก->กล่องเพิ่มประสิทธิภาพ->เสตอเล็กลง. จากรถเดิมวิ่ง120ก็เป็น150ได้ใช่ไหมครับ