Expedia ไร้ความรับผิดชอบ ผมขอความเป็นธรรมด้วยครับ

ผมยืนยันว่า คำพูดของผมเป้นจริงทุกประการ เพราะฉะนั้นจะไม่ปิดบังชื่อบ.อะไรนะครับ
ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะครับ ผมเป็น นักเรียนทุน กพ. ซึ่งมาเรียนป.เอกที่ ประเทศจีนครับ
เรียนครบเวลาตามสัญญา ก็จองตั๋วกลับไทยตาม ระเบียบ กพ.

ระเบียบ ว่า  ต้องจอง "ชั้นประหยัด" เท่านั้นครับ ชั้นธุรกิจจะเบิกไม่ได้

ผมได้จองตั๋ว การบินไทย ในวันที่ 10 กค. ที่จะถึงนี้ แต่กลับกลายเป็นว่า ตั๋วชั้นประหยัดที่จองกลับกลายเป็นชั้นธุรกิจแบบไม่รู้ตัวครับ
ซึ่งตั๋วแบบธุรกิจ มันไม่เป้นไปตามระเบียบ เบิกไม่ได้ครับ

ผมกระวนกระวายใจจนไม่ได้นอนทั้งคืน ตอนเช้าจึงได้ติดต่อทาง Expedia (โทรทางไกลครับ) และแจ้งถึงปัญหา
ปัญหาคือเมื่อคลิกเลือกไปแล้ว app expedia มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงราคาจาก 22000 เป็น 20000 โดยประมาณ
แต่ไม่ได้แจ้งว่า เปลี่ยนไฟท์ที่เลือกเป็นชั้นธุรกิจ

ทาง expedia กลับอ้างว่า ผมควรจะรู้อยุ่แล้ว เพราะค่าตั๋วมีราคาสูง (แต่ economy ที่ผมดูกลับสูงกว่าอีกนะ)
ผมพยายามให้ จนท. ตรวจสอบดีๆ แต่จนท.ก็ยืนยันว่า app มีการแจ้ง ก่อนที่จะให้ยืนยันในหน้าที่สาม และไม่รับผิดชอบอะไร

สุดท้ายผมต้องเป้นคนรับผิดชอบค่าธรรมเนียมยกเลิกตั๋วทั้งหมดเอง
มันเจ็บใจครับที่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ไม่ใช่ความผิดเรา
การที่expedia ไม่ยอมรับปัญหาและไม่รับผิดชอบต่อปัญหานี้ ผมถือว่า expedia ขาดจริยธรรมในการทำการค้าอย่างร้ายแรง
มีการปิดบังข้อมูลทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด นิติกรรมนี้ถือว่าไม่ถูกต้องสมบูรณ์แล้ว
หากไม่เจตนา expedia ก็ควรทำการแก้ไขและรับผิดชอบ เพราะเป้นความบกพร่องของตัวแอพเอง

ที่มาโพสต์ตรงนี้ เพราะผมทนเพิกเฉยต่อการกระทำที่บิดเบี้ยวทางศีลธรรม และตรรกะ ไม่ไหวจริงๆ

ข้างล่างนี้ ผมได้จำลองเหตุการณ์ตอนจองตั๋ว (ยอมลงทุนจองอีกรอบ) เพื่อพิสูจน์ว่า แอพมันไม่มีตรงไหนแจ้งว่าเป้นชั้น business หรือ economy รบกวนน้าๆช่วยเป้นประจักษ์พยานด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่