พอดีผมทำการจองตั๋วเครื่องบิน + ที่พัก ของ expedia โดยเลือกบินของ การบินไทย สุวรรณภูมิ-เชียงใหม่-สุวรรณภูมิ
ช่วงเดือน ธันวาคม 2558 แต่ผมจองและชำระเงินรายการนี้เรียบร้อย ตั้งแต่เดือน มีนาคม 2558
และก็ได้รับเมลล์ยืนยันตั๋วเครื่องบิน+ที่พักจากทาง expedia แล้ว รวมถึง ได้รับเมลล์ยืนยันตั๋วเครื่องบินจากทาง การบินไทย เรียบร้อยแล้วเช่นกัน
ต่อมา เมื่อ สิงหาคม 2558 ผมได้รับเมลล์จาก expedia ว่าสายการบินไทย มีการเลื่อนเวลาขากลับ จาก เชียงใหม่-สุวรรณภูมิ
เร็วขึ้นจากเดิม 5 นาที จาก 19.25 น. เป็น 19.20 น. ในเที่ยวบินที่ TG 117 พร้อมทั้งวงเล็บตอนท้ายว่า ประหยัดพรีเมี่ยม
ผมเลยสงสัยครับว่า “ประหยัดพรีเมี่ยม” หมายความว่าอะไร เลยลองค้นใน google ดู ก็ได้ความว่า
เป็นที่นั่งชั้นประหยัดพิเศษ (premium economy) ที่มีเฉพาะในเครื่องบินรุ่น A340-500 ของการบินไทย
และบินในรูทต่างประเทศ แต่ปัจจุบัน ไม่ได้ทำการบินแล้ว
และมีอีกข้อมูล บอกว่า เป็นที่นั่งพิเศษ ที่มีที่นั่งในระดับ Royal Silk Class แต่ได้รับการบริการแบบ economy
และมีในบางเที่ยวบินเท่านั้น และมักจะใช้เครื่อง B777-300ER
ผมเลยไปเช็คที่เวบของ การบินไทย (Manage My Booking) ได้ความว่า เที่ยวบินขากลับของผม เวลาเปลี่ยนไปเป็น 19.20 น. จริง
โดยใช้เครื่องบินรุ่น B777-300 แต่ Class ที่นั่งของผมยังเป็น economy ปกติ ไม่ได้เป็น premium economy แต่อย่างใด ผมเลยสงสัยว่า
1. จากเมลล์ของ expedia แปลว่า ผมได้รับการอัพเกรดไปเป็น premium economy ใช่ไหมครับ
2. แต่จากเวบของการบินไทย (Manage My Booking) แปลว่า ผมไม่ได้รับการอัพเกรดให้เป็น premium economy ใช่ไหมครับ
3. จริงๆ ผมก็ไม่ได้ซีเรียส เรื่องการจะได้รับการอัพเกรดให้เป็น premium economy เพราะยังไงผมก็จองในระดับ economy ไปแล้ว
แต่พอเมื่อได้รู้ว่าเราได้อัพเกรดแล้ว มันก็รู้สึกดีใจ และตื่นเต้น ที่จะได้สัมผัสบรรยากาศแบบ Business Class บ้าง
คิดว่า ผมมีโอกาสได้รับการอัพเกรดเป็น premium economy ไหมครับ
4. จากในเวบการบินไทย (Manage My Booking) สำหรับคนที่ซื้อตั๋วในระดับ premium economy มันจะโชว์ว่าอะไรครับ
ขอบคุณสำหรับคนที่เข้ามาตอบ และ/หรือพูดคุยกันนะครับ
สอบถามเรื่อง การบินไทย ชั้นประหยัดพรีเมี่ยม เชียงใหม่-สุวรรณภูมิ
ช่วงเดือน ธันวาคม 2558 แต่ผมจองและชำระเงินรายการนี้เรียบร้อย ตั้งแต่เดือน มีนาคม 2558
และก็ได้รับเมลล์ยืนยันตั๋วเครื่องบิน+ที่พักจากทาง expedia แล้ว รวมถึง ได้รับเมลล์ยืนยันตั๋วเครื่องบินจากทาง การบินไทย เรียบร้อยแล้วเช่นกัน
ต่อมา เมื่อ สิงหาคม 2558 ผมได้รับเมลล์จาก expedia ว่าสายการบินไทย มีการเลื่อนเวลาขากลับ จาก เชียงใหม่-สุวรรณภูมิ
เร็วขึ้นจากเดิม 5 นาที จาก 19.25 น. เป็น 19.20 น. ในเที่ยวบินที่ TG 117 พร้อมทั้งวงเล็บตอนท้ายว่า ประหยัดพรีเมี่ยม
ผมเลยสงสัยครับว่า “ประหยัดพรีเมี่ยม” หมายความว่าอะไร เลยลองค้นใน google ดู ก็ได้ความว่า
เป็นที่นั่งชั้นประหยัดพิเศษ (premium economy) ที่มีเฉพาะในเครื่องบินรุ่น A340-500 ของการบินไทย
และบินในรูทต่างประเทศ แต่ปัจจุบัน ไม่ได้ทำการบินแล้ว
และมีอีกข้อมูล บอกว่า เป็นที่นั่งพิเศษ ที่มีที่นั่งในระดับ Royal Silk Class แต่ได้รับการบริการแบบ economy
และมีในบางเที่ยวบินเท่านั้น และมักจะใช้เครื่อง B777-300ER
ผมเลยไปเช็คที่เวบของ การบินไทย (Manage My Booking) ได้ความว่า เที่ยวบินขากลับของผม เวลาเปลี่ยนไปเป็น 19.20 น. จริง
โดยใช้เครื่องบินรุ่น B777-300 แต่ Class ที่นั่งของผมยังเป็น economy ปกติ ไม่ได้เป็น premium economy แต่อย่างใด ผมเลยสงสัยว่า
1. จากเมลล์ของ expedia แปลว่า ผมได้รับการอัพเกรดไปเป็น premium economy ใช่ไหมครับ
2. แต่จากเวบของการบินไทย (Manage My Booking) แปลว่า ผมไม่ได้รับการอัพเกรดให้เป็น premium economy ใช่ไหมครับ
3. จริงๆ ผมก็ไม่ได้ซีเรียส เรื่องการจะได้รับการอัพเกรดให้เป็น premium economy เพราะยังไงผมก็จองในระดับ economy ไปแล้ว
แต่พอเมื่อได้รู้ว่าเราได้อัพเกรดแล้ว มันก็รู้สึกดีใจ และตื่นเต้น ที่จะได้สัมผัสบรรยากาศแบบ Business Class บ้าง
คิดว่า ผมมีโอกาสได้รับการอัพเกรดเป็น premium economy ไหมครับ
4. จากในเวบการบินไทย (Manage My Booking) สำหรับคนที่ซื้อตั๋วในระดับ premium economy มันจะโชว์ว่าอะไรครับ
ขอบคุณสำหรับคนที่เข้ามาตอบ และ/หรือพูดคุยกันนะครับ