ช่อง 3 เพิ่มหน่วย “บริหารศิลปิน“ งดให้ดารารับงาน พรีเซ็นเตอร์ ออกอีเว้นท์เอง เปลี่ยนมาให้ช่องรับงานให้แทน แก้ปัญหารายได้โฆษณาทีวี
หลังจาก ที่บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ต้องปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ด้วยระดมมืออาชีพจากภายนอกเข้ามาเสริมทีมพร้อมกับปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่เพื่อรับมือให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมโฆษณาทีวีที่กำลังต้องเผชิญทั้งรายได้โฆษณาในภาพรวมลดการแข่งขันจากและสื่อออนไลน์ที่มีบทบาทเพิ่มขึ้น
ประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท Group CEO (Group Chief Executive Officer) บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง โครงสร้างธุรกิจใหม่ของช่อง 3 พร้อมกับทิศทางในการดำเนินธุรกิจและการหารายได้
โดยช่อง 3 ยังคงเน้นจุดแข็งในเรื่อง “คอนเท้นท์” ละคร การมุ่งสร้างรายได้จากสื่อออนไลน์ นำละครย้อนหลัง ออกใน YouTube เว็บไซท์ Ch3Thailand ยังได้เปิดแพลทฟอร์มใหม่ ชื่อ เมลโล่ (mello) โดยจะผลิต คอนเท้นท์ขึ้นใหม่นำไปออก ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นบนมือถือ
ขณะเดียวกัน จะหันไปเน้นการ “มูลค่าเพิ่ม” ให้กับทรัพย์สินที่มีอยู่เดิม ด้วยการเพิ่มหน่วยธุรกิจ บริหารศิลปิน (artist management) และลิขสิทธิ์ขึ้นมา เพื่อรองรับเม็ดเงินโฆษณาในภาพรวมลดลงต่อเนื่อง และการเปลี่ยนแปลงวิธีการซื้อโฆษณาของลูกค้าเอเจนซี่และสินค้า โดยลดการซื้อ “เวลาโฆษณา” หรือรูทสปอร์ตลง และหันไปซื้อโฆษณาในรูปแบบของ “สปอนเซอร์ชิป” และการ่วมผลิตเนื้อหาและออกอีเว้นท์เพิ่มขึ้น
จากนโยบายดังกล่าว จะส่งผลให้ช่อง 3 “ศิลปิน ดารา” และนักแสดงในสังกัดช่อง 3 จากเดิมที่เคยรับงานโฆษณา เป็นพรีเซ็นเตอร์ หรือแบรนด์แอมบาสเดอร์ ให้กับสินค้า รับออกงานอีเว้นท์ ได้เอง จะเปลี่ยนมาให้ช่อง 3 เป็นผู้ดูแลและบริหารจัดการให้ เพื่อที่ว่าช่อง 3 จะได้ขายโฆษณาเป็น “แพ็กเกจ” ตามความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของอุตสาหกรรมโฆษณา
ประชุม เชื่อว่า ภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาในปีนี้คาดว่าจะลดลงไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากลูกค้าตัดงบโฆษณา การเพิ่มรายได้โฆษณาออนไลน์ และการบริหารศิลปิน และลิขสิทธิ์ จะช่วยรักษาระดับ “รายได้” ให้กับบีอีซีเวิลด์เท่ากับปีที่แล้วโดยไม่ลดลงไปกว่าปีที่ผ่านมา
ในส่วนของศิลปินดาราเอง เชื่อว่า จะไม่ส่งผลกระทบให้รายได้ลดลง แต่จะมีรายได้เพิ่ม จากงานที่ช่อง 3 มีข้อตกลงร่วมกับเอเจนซี่และเจ้าของแบรนด์สินค้าที่จะมีเพิ่มขึ้น
positioningmag :
http://positioningmag.com/1130673
ช่อง 3 ยกเลิกให้ดารารับงานเอง ! จับเข้าหน่วยบริหารศิลปิน แก้ปัญหารายได้โฆษณาทีวีร่วง
ช่อง 3 เพิ่มหน่วย “บริหารศิลปิน“ งดให้ดารารับงาน พรีเซ็นเตอร์ ออกอีเว้นท์เอง เปลี่ยนมาให้ช่องรับงานให้แทน แก้ปัญหารายได้โฆษณาทีวี
หลังจาก ที่บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ต้องปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ด้วยระดมมืออาชีพจากภายนอกเข้ามาเสริมทีมพร้อมกับปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่เพื่อรับมือให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมโฆษณาทีวีที่กำลังต้องเผชิญทั้งรายได้โฆษณาในภาพรวมลดการแข่งขันจากและสื่อออนไลน์ที่มีบทบาทเพิ่มขึ้น
ประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท Group CEO (Group Chief Executive Officer) บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง โครงสร้างธุรกิจใหม่ของช่อง 3 พร้อมกับทิศทางในการดำเนินธุรกิจและการหารายได้
โดยช่อง 3 ยังคงเน้นจุดแข็งในเรื่อง “คอนเท้นท์” ละคร การมุ่งสร้างรายได้จากสื่อออนไลน์ นำละครย้อนหลัง ออกใน YouTube เว็บไซท์ Ch3Thailand ยังได้เปิดแพลทฟอร์มใหม่ ชื่อ เมลโล่ (mello) โดยจะผลิต คอนเท้นท์ขึ้นใหม่นำไปออก ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นบนมือถือ
ขณะเดียวกัน จะหันไปเน้นการ “มูลค่าเพิ่ม” ให้กับทรัพย์สินที่มีอยู่เดิม ด้วยการเพิ่มหน่วยธุรกิจ บริหารศิลปิน (artist management) และลิขสิทธิ์ขึ้นมา เพื่อรองรับเม็ดเงินโฆษณาในภาพรวมลดลงต่อเนื่อง และการเปลี่ยนแปลงวิธีการซื้อโฆษณาของลูกค้าเอเจนซี่และสินค้า โดยลดการซื้อ “เวลาโฆษณา” หรือรูทสปอร์ตลง และหันไปซื้อโฆษณาในรูปแบบของ “สปอนเซอร์ชิป” และการ่วมผลิตเนื้อหาและออกอีเว้นท์เพิ่มขึ้น
จากนโยบายดังกล่าว จะส่งผลให้ช่อง 3 “ศิลปิน ดารา” และนักแสดงในสังกัดช่อง 3 จากเดิมที่เคยรับงานโฆษณา เป็นพรีเซ็นเตอร์ หรือแบรนด์แอมบาสเดอร์ ให้กับสินค้า รับออกงานอีเว้นท์ ได้เอง จะเปลี่ยนมาให้ช่อง 3 เป็นผู้ดูแลและบริหารจัดการให้ เพื่อที่ว่าช่อง 3 จะได้ขายโฆษณาเป็น “แพ็กเกจ” ตามความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของอุตสาหกรรมโฆษณา
ประชุม เชื่อว่า ภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาในปีนี้คาดว่าจะลดลงไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากลูกค้าตัดงบโฆษณา การเพิ่มรายได้โฆษณาออนไลน์ และการบริหารศิลปิน และลิขสิทธิ์ จะช่วยรักษาระดับ “รายได้” ให้กับบีอีซีเวิลด์เท่ากับปีที่แล้วโดยไม่ลดลงไปกว่าปีที่ผ่านมา
ในส่วนของศิลปินดาราเอง เชื่อว่า จะไม่ส่งผลกระทบให้รายได้ลดลง แต่จะมีรายได้เพิ่ม จากงานที่ช่อง 3 มีข้อตกลงร่วมกับเอเจนซี่และเจ้าของแบรนด์สินค้าที่จะมีเพิ่มขึ้น
positioningmag : http://positioningmag.com/1130673