อยากสอบถามความเห็นคนอื่น ๆ ดูบ้าง หากซื้อนมกล่องมาแล้ว เจอปัญหานมบวม เสีย ทั้งที่ยังไม่หมดอายุ ควรทำยังไงดีคะ
วันที่ซื้อ 10 มิถุนายน 2560 เวลา 20:03 น.
ซื้อจาก ร้านไฮเปอร์มาร์เก็ต แห่งหนึ่ง
จำนวน 4 แพ็ค / แพ็คละ 4 กล่อง
ราคา แพ็คละ 52 บาท
วันที่ผลิต 18/4/2017
เวลาที่ผลิต 14:35:12 18 06
วันหมดอายุ 18/1/2018
Lot การผลิต 71080535 WA
วันที่พบความผิดปกติของนม
14/6/2017 เวลา 19:30 น. (โดยประมาณ)
ความผิดปกติที่พบ
พบว่าบริเวณหลังตู้ที่ใช้เป็นที่เก็บและวางนม เป็นประจำ มีน้ำไหลนองออกมา เนื่องจากพื้นที่วางเป็นสีขาว กลมกลืนกับน้ำที่ไหลมา จึงได้ดมและพบว่า เป็นกลิ่นนมบูด จึงทำการตรวจดู และพบว่า นมมีลักษณะกล่องบวม อยู่ 1 แพ็ค และในแพ็คดังกล่าว มีบางกล่องที่มีลักษณะ บวมเปล่งมาก บางกล่องฟีบลงเล็กน้อย จึงคาดเดาว่า อาจเป็นเพราะนมด้านในดันกล่องออกมา ทำให้นมไหลออกมานองบริเวณที่วางนม จึงได้ทำการถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแจ้งทางบริษัทผู้ผลิต ต่อไป
ยังไม่หมดอายุนะ
การดำเนินการ
ในวันพฤหัสบดีที่ 15/6/60 ได้แจ้งไปในเพจ ของนมยี่ห้อนั้น ทาง Facebook ถึงปัญหาที่ได้พบ และได้รับการติดต่อจากแอดมินเพจ อย่างรวดเร็ว ทางแอดมินได้ขอชื่อ เบอร์ติดต่อ เพื่อประสานงานกับทางบริษัทฯ ให้ติดต่อกลับมา และก็ได้รับการติดต่อกลับจากทางบริษัท อย่างรวดเร็วเช่นกัน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นัดให้นำนมที่มีปัญหามาเปลี่ยน โดยนัดให้มารับที่ทำงาน ในวันศุกร์ที่ 16/6/60 ความรู้สึกหลังจากได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ที่ติดต่อมา ก็รู้สึกดีขึ้น เนื่องจากคิดว่าอย่างน้อยก็ยังได้รับความรับผิดชอบจากทางบริษัทฯ ในระดับหนึ่ง
การเปลี่ยนสินค้า
วันศุกร์ที่ 16/6/60 เจ้าหน้าที่ของบริษัท ได้นำนมจำนวน 4 แพ็ค พร้อมกระเป๋า 1 ใบ มาเปลี่ยนกับนมแพ็คที่มีปัญหา ซึ่งได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ ที่นำนมมาเปลี่ยนแล้ว ว่า นมมีปัญหาแค่ แพ็คเดียว ทำไม ถึงเอามาให้ 4 แพ็ค ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้หมดนี่เลย และได้สอบถามเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไปว่า แล้วนมที่มีปัญหาที่จะนำไปนั้น ใช้เวลาตรวจสอบนานแค่ไหน คำตอบคือ ไม่รู้ และอีกหลายคำถาม ก็ได้รับคำตอบเดียวกัน คือ ไม่รู้ ความรู้สึกลึก ๆ ณ เวลานั้น คือผิดหวังเล็กน้อย ที่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน อีกทั้งยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ มาพูดคุย แต่ด้วยความไม่ใช่คนเจ้าปัญหา จึงไม่ได้ติดใจอะไร ยังคงรู้สึก OK กับความรับผิดชอบแค่นี้ของบริษัท นม แต่ก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ไม่ได้อยากได้นมนะ สิ่งที่อยากได้มากกว่านม คือความรับผิดชอบ
ของทดแทน
เมื่อได้นมที่เปลี่ยนมาแล้ว ในใจก็คิด เราจะกล้าให้ลูกกินมั๊ย (ปัจจุบัน ยังวางไว้ในกระเป๋าเหมือนเดิม )
พบความผิดปกติ รอบ 2
เวลาประมาณ 10.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17/6/60 พบนมเจ้าปัญหา ที่เหลือ 3 แพ็ค มีกล่องบวมอีก 2 กล่อง มีน้ำไหลนอง เต็ม ทิชชู่ ซึ่งได้วางรองไว้ และรีบโทรแจ้ง Call Center ของ บริษัท นม อีกครั้ง ณ เวลานั้นเลย (ความรู้สึกคือ ไม่ OK แล้วแหล่ะ)
บอกตามตรงเลยว่า เริ่มไม่มั่นใจในผลิตภัณฑ์ เป็นอย่างมาก ไม่กล้าให้ลูกกินเลย ไม่อยากคิดว่า หากกินไปแล้ว มีปัญหาเกิดขึ้น ลูกจะเป็นเช่นไร อีกทั้งยังสงสัยอีกว่า มันเป็นแบบนี้ทั้งล็อตเลยรึป่าว กังวลว่า คนอื่นที่กินเหมือนลูกเรา เค้าซื้อจากที่เดียวกับเรา เค้าจะเจอปัญหาแบบเรามั๊ย แล้วเค้าทำยังไงกัน ปล่อยผ่านไป หรือ แจ้งผู้ผลิตเหมือนเรา
สภาพที่เจอครั้งที่ 2
วันหมดอายุ ล็อตเดียวกับ แพคที่คืนไปก่อนนะ
หลังจากแจ้งปัญหาไปอีกรอบ ทางบริษัท นัดมารับนมส่วนที่เหลือทั้งหมด ในวันจันทร์ ที่ 19/6/60 ที่ออฟฟิศเช่นเดิม ต้องใส่ถุงแพ็คให้แน่นหนา นมเริ่มมีกลิ่นแรงมากขึ้น กล่องที่เห็นบวม ๆ นั้น ไม่มีนมเหลือในกล่องแล้วเนื่องจากถูกดันไหลออกมาหมดแล้ว
วันจันทร์ ที่ 19/6/60 ทางบริษัท นม ได้ส่งเจ้าหน้าที่ของบริษัท มาให้คำตอบเรา พร้อมรับนมกลับคืนไปทั้งหมด แล้วให้เรารอผลจากการตรวจสอบ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการส่งกลับไปทางโรงงานผู้ผลิต เพื่อทำการตรวจสอบ ตามกระบวนการของบริษัท
ทางบริษัทนม ได้รับสินค้าที่มีปัญหาทั้งหมดไปจากเราเรียบร้อย ตอนนี้เราก็รอฟังผล ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ใช้เวลา 1-3 สัปดาห์ หรือเร็วสุด 10-15 วันทำการ ตอนนี้ เราไม่กล้าให้ลูกกินนมนี้อีก ส่วนลูกก็ไม่กล้ากินเองด้วย และเราได้เปลี่ยนยี่ห้ออื่นให้ลูกกินไปแล้ว
ไม่อยากคิดต่อเลย ไอ้กล่องที่ไม่มีอาการบวม ถ้ากินเข้าไป แล้วลูกเรา ป่วย หรืออะไร เราคงเสียใจมาก มีหลายคนแนะนำให้เราร้องเรียน สคบ. ด้วย แต่เราอยากรอฟังผลการตรวจสอบก่อน บางคนบอกว่า เราใจดีเกินไป
เราเลยอยากถามความคิดเห็นคนอื่น ๆ ดูบ้าง ว่า ควรทำยังไงดี แล้วเราควรแจ้งกับร้านที่เราซื้อมาหรือไม่ หวังว่า ประสบการณ์ที่เราได้เจอมานี้ คงเป็นประโยชน์กับคนที่ได้เข้ามาอ่านบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ หากมีความคืบหน้า จะมาแจ้งให้ทราบกัน ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบค่ะ
เคยเจอปัญหาเกี่ยวกับนม UHT กันมั๊ย แล้วทำยังไงกันบ้างคะ
วันที่ซื้อ 10 มิถุนายน 2560 เวลา 20:03 น.
ซื้อจาก ร้านไฮเปอร์มาร์เก็ต แห่งหนึ่ง
จำนวน 4 แพ็ค / แพ็คละ 4 กล่อง
ราคา แพ็คละ 52 บาท
วันที่ผลิต 18/4/2017
เวลาที่ผลิต 14:35:12 18 06
วันหมดอายุ 18/1/2018
Lot การผลิต 71080535 WA
วันที่พบความผิดปกติของนม
14/6/2017 เวลา 19:30 น. (โดยประมาณ)
ความผิดปกติที่พบ
พบว่าบริเวณหลังตู้ที่ใช้เป็นที่เก็บและวางนม เป็นประจำ มีน้ำไหลนองออกมา เนื่องจากพื้นที่วางเป็นสีขาว กลมกลืนกับน้ำที่ไหลมา จึงได้ดมและพบว่า เป็นกลิ่นนมบูด จึงทำการตรวจดู และพบว่า นมมีลักษณะกล่องบวม อยู่ 1 แพ็ค และในแพ็คดังกล่าว มีบางกล่องที่มีลักษณะ บวมเปล่งมาก บางกล่องฟีบลงเล็กน้อย จึงคาดเดาว่า อาจเป็นเพราะนมด้านในดันกล่องออกมา ทำให้นมไหลออกมานองบริเวณที่วางนม จึงได้ทำการถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแจ้งทางบริษัทผู้ผลิต ต่อไป
ยังไม่หมดอายุนะ
การดำเนินการ
ในวันพฤหัสบดีที่ 15/6/60 ได้แจ้งไปในเพจ ของนมยี่ห้อนั้น ทาง Facebook ถึงปัญหาที่ได้พบ และได้รับการติดต่อจากแอดมินเพจ อย่างรวดเร็ว ทางแอดมินได้ขอชื่อ เบอร์ติดต่อ เพื่อประสานงานกับทางบริษัทฯ ให้ติดต่อกลับมา และก็ได้รับการติดต่อกลับจากทางบริษัท อย่างรวดเร็วเช่นกัน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นัดให้นำนมที่มีปัญหามาเปลี่ยน โดยนัดให้มารับที่ทำงาน ในวันศุกร์ที่ 16/6/60 ความรู้สึกหลังจากได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ที่ติดต่อมา ก็รู้สึกดีขึ้น เนื่องจากคิดว่าอย่างน้อยก็ยังได้รับความรับผิดชอบจากทางบริษัทฯ ในระดับหนึ่ง
การเปลี่ยนสินค้า
วันศุกร์ที่ 16/6/60 เจ้าหน้าที่ของบริษัท ได้นำนมจำนวน 4 แพ็ค พร้อมกระเป๋า 1 ใบ มาเปลี่ยนกับนมแพ็คที่มีปัญหา ซึ่งได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ ที่นำนมมาเปลี่ยนแล้ว ว่า นมมีปัญหาแค่ แพ็คเดียว ทำไม ถึงเอามาให้ 4 แพ็ค ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้หมดนี่เลย และได้สอบถามเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไปว่า แล้วนมที่มีปัญหาที่จะนำไปนั้น ใช้เวลาตรวจสอบนานแค่ไหน คำตอบคือ ไม่รู้ และอีกหลายคำถาม ก็ได้รับคำตอบเดียวกัน คือ ไม่รู้ ความรู้สึกลึก ๆ ณ เวลานั้น คือผิดหวังเล็กน้อย ที่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน อีกทั้งยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ มาพูดคุย แต่ด้วยความไม่ใช่คนเจ้าปัญหา จึงไม่ได้ติดใจอะไร ยังคงรู้สึก OK กับความรับผิดชอบแค่นี้ของบริษัท นม แต่ก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ไม่ได้อยากได้นมนะ สิ่งที่อยากได้มากกว่านม คือความรับผิดชอบ
ของทดแทน
เมื่อได้นมที่เปลี่ยนมาแล้ว ในใจก็คิด เราจะกล้าให้ลูกกินมั๊ย (ปัจจุบัน ยังวางไว้ในกระเป๋าเหมือนเดิม )
พบความผิดปกติ รอบ 2
เวลาประมาณ 10.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17/6/60 พบนมเจ้าปัญหา ที่เหลือ 3 แพ็ค มีกล่องบวมอีก 2 กล่อง มีน้ำไหลนอง เต็ม ทิชชู่ ซึ่งได้วางรองไว้ และรีบโทรแจ้ง Call Center ของ บริษัท นม อีกครั้ง ณ เวลานั้นเลย (ความรู้สึกคือ ไม่ OK แล้วแหล่ะ)
บอกตามตรงเลยว่า เริ่มไม่มั่นใจในผลิตภัณฑ์ เป็นอย่างมาก ไม่กล้าให้ลูกกินเลย ไม่อยากคิดว่า หากกินไปแล้ว มีปัญหาเกิดขึ้น ลูกจะเป็นเช่นไร อีกทั้งยังสงสัยอีกว่า มันเป็นแบบนี้ทั้งล็อตเลยรึป่าว กังวลว่า คนอื่นที่กินเหมือนลูกเรา เค้าซื้อจากที่เดียวกับเรา เค้าจะเจอปัญหาแบบเรามั๊ย แล้วเค้าทำยังไงกัน ปล่อยผ่านไป หรือ แจ้งผู้ผลิตเหมือนเรา
สภาพที่เจอครั้งที่ 2
วันหมดอายุ ล็อตเดียวกับ แพคที่คืนไปก่อนนะ
หลังจากแจ้งปัญหาไปอีกรอบ ทางบริษัท นัดมารับนมส่วนที่เหลือทั้งหมด ในวันจันทร์ ที่ 19/6/60 ที่ออฟฟิศเช่นเดิม ต้องใส่ถุงแพ็คให้แน่นหนา นมเริ่มมีกลิ่นแรงมากขึ้น กล่องที่เห็นบวม ๆ นั้น ไม่มีนมเหลือในกล่องแล้วเนื่องจากถูกดันไหลออกมาหมดแล้ว
วันจันทร์ ที่ 19/6/60 ทางบริษัท นม ได้ส่งเจ้าหน้าที่ของบริษัท มาให้คำตอบเรา พร้อมรับนมกลับคืนไปทั้งหมด แล้วให้เรารอผลจากการตรวจสอบ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการส่งกลับไปทางโรงงานผู้ผลิต เพื่อทำการตรวจสอบ ตามกระบวนการของบริษัท
ทางบริษัทนม ได้รับสินค้าที่มีปัญหาทั้งหมดไปจากเราเรียบร้อย ตอนนี้เราก็รอฟังผล ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ใช้เวลา 1-3 สัปดาห์ หรือเร็วสุด 10-15 วันทำการ ตอนนี้ เราไม่กล้าให้ลูกกินนมนี้อีก ส่วนลูกก็ไม่กล้ากินเองด้วย และเราได้เปลี่ยนยี่ห้ออื่นให้ลูกกินไปแล้ว
ไม่อยากคิดต่อเลย ไอ้กล่องที่ไม่มีอาการบวม ถ้ากินเข้าไป แล้วลูกเรา ป่วย หรืออะไร เราคงเสียใจมาก มีหลายคนแนะนำให้เราร้องเรียน สคบ. ด้วย แต่เราอยากรอฟังผลการตรวจสอบก่อน บางคนบอกว่า เราใจดีเกินไป
เราเลยอยากถามความคิดเห็นคนอื่น ๆ ดูบ้าง ว่า ควรทำยังไงดี แล้วเราควรแจ้งกับร้านที่เราซื้อมาหรือไม่ หวังว่า ประสบการณ์ที่เราได้เจอมานี้ คงเป็นประโยชน์กับคนที่ได้เข้ามาอ่านบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ หากมีความคืบหน้า จะมาแจ้งให้ทราบกัน ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบค่ะ