รถคือนิสสันมาร์ชนะคะ ปัญหาตอนนี้คือ
เมื่อวันที่ 6/5/60 เพิ่งเอารถเข้าซ่อม เปลี่ยนลูกปืนล้อหลัง สองข้าง
แล้วเมื่อวาน เอาเข้าซ่อมเรื่องหัวฉีด (สัปดาห์ที่แล้ว รูปไฟเครื่องขึ้นเลยเอาเข้าศูนย์ ศูนย์บอกต้องเปลี่ยนหัวฉีด)
ทีนี้ซ่อมเสร็จ จะมีใบสีๆ ที่ตรวจเช็คสภาพรถแล้วบอกว่าครั้งหน้าต้องทำอะไรอีกไหม
ก็มีเขียนมาว่า ลูกปืนล้อหลัง L (แตก) ก็งงละ เพิ่งเปลี่ยนไปเอง
เมื่อสักครู่โทรเข้าศูนย์นิสสัน คนรับสายแจ้งว่า ก็ต้องเอารถเข้ามาดูว่า เป็นเพราะอุปกรณ์เสื่อมสภาพ หรือการขับของเรา
พูดทำนองว่า ถ้าเป็นเพราะอุปกรณ์เสื่อมสภาพก็จะเปลี่ยนให้เพราะยังอยู่ในระยะประกัน
เลยมีข้อสงสัยค่ะ คือ รถคันนี้ เราขับเอง ไม่ได้เอาไปตกหลุมอะไรเลย
เราเข้าใจว่าลูกปืนแตก เพราะตกหลุม อันนี้ถูกไหมคะ
ขับไปกลับ บ้าน (พัฒนาการ) ออฟฟิส (บางกะปิ) นอกจากนั้นก็จะมีทองหล่อ เอกมัย ลาดปลาเค้า
อ้อมีไปงาน thaifex ที่เมืองทองช่วง 31 พ.ค. - 4 มิ.ย. เท่านั้น ซึ่งก็ขับบนทางด่วนตลอด
ครั้งก่อนที่เข้าซ่อมลูกปืนเลขไมล์ 70,947 ครั้งนี้เข้าซ่อมหัวฉีด เลขไมล์ 72,162
ใช้รถไปเพียง 1,215 กิโลเท่านั้น
นี่ก็นัดศูนย์จะเข้าเสาร์นี้ ว่าจะไปเอง ไปคุยให้เคลีย (ปกติให้คนที่บ้านขับไปเข้าศูนย์ให้ค่ะ)
ก็มาหาความรู้เพิ่มเติม ขอปรึกษาแนวทางการไปคุยกับศูนย์ก่อนค่ะ คือเราเริ่มไม่เชื่อมั่นในศูนย์นิสสันแล้วอ่ะคะ
** เพิ่มเติมสาเหตุที่รู้สึกว่าศูนย์ไม่โอเคนะคะ **
คือครั้งก่อนที่เอารถเข้าเช็ค 70,000 โล (2/5/60) มีอาการเปิดแอร์แล้วมีเสียงดังอี๊ดๆ คือเราขับเราได้ยิน
เอาเข้าศูนย์ตอนเช็ค 70,000 ศูนย์หาไม่เจอ เลยเอาไปเช็คร้านแอร์แถวออฟฟิส สรุป พัดลมแอร์ใกล้เสียแล้ว
เราเลยเอาเข้าซ่อมพัดลมแอร์ กับลูกปืน (6/5/60) คือต้องบอกที่ศูนย์ว่าไปเช็คข้างนอกมาแล้ว ช่างข้างนอกบอกมาแบบนี้
ให้ที่ศูนย์เช็คด้วย ศูนย์ถึงหาเจอ และเปลี่ยนชุดบังลมหม้อน้ำ & ใบพัดลมไป
ปล.1 นี่ถ้ารถเราไม่เป็นปัญหา เราก็จะไม่รู้เลยว่าลูกปืนรถเราแตกอีกแล้ว
ปกติลูกปืนแตกมันจะมีอาการแบบไหนหรือคะ
ปล.2 เราคือผู้หญิงขับรถขนาดแท้เลยค่ะ คือไม่มีความรู้เรื่องเครื่อง เรื่องช่าง อะไรแม้แต่นิดเดียว
เลยสบายใจกับการเอารถเข้าศูนย์มากกว่าซ่อมอู่นอก แต่เป็นแบบนี้ซ่อมแพง แถมยังไม่โอเคอีก ก็ไม่ไหวละ
ขอคำปรึกษาเรื่องศูนย์นิสสัน กับการซ่อมลูกปืนค่ะ
เมื่อวันที่ 6/5/60 เพิ่งเอารถเข้าซ่อม เปลี่ยนลูกปืนล้อหลัง สองข้าง
แล้วเมื่อวาน เอาเข้าซ่อมเรื่องหัวฉีด (สัปดาห์ที่แล้ว รูปไฟเครื่องขึ้นเลยเอาเข้าศูนย์ ศูนย์บอกต้องเปลี่ยนหัวฉีด)
ทีนี้ซ่อมเสร็จ จะมีใบสีๆ ที่ตรวจเช็คสภาพรถแล้วบอกว่าครั้งหน้าต้องทำอะไรอีกไหม
ก็มีเขียนมาว่า ลูกปืนล้อหลัง L (แตก) ก็งงละ เพิ่งเปลี่ยนไปเอง
เมื่อสักครู่โทรเข้าศูนย์นิสสัน คนรับสายแจ้งว่า ก็ต้องเอารถเข้ามาดูว่า เป็นเพราะอุปกรณ์เสื่อมสภาพ หรือการขับของเรา
พูดทำนองว่า ถ้าเป็นเพราะอุปกรณ์เสื่อมสภาพก็จะเปลี่ยนให้เพราะยังอยู่ในระยะประกัน
เลยมีข้อสงสัยค่ะ คือ รถคันนี้ เราขับเอง ไม่ได้เอาไปตกหลุมอะไรเลย
เราเข้าใจว่าลูกปืนแตก เพราะตกหลุม อันนี้ถูกไหมคะ
ขับไปกลับ บ้าน (พัฒนาการ) ออฟฟิส (บางกะปิ) นอกจากนั้นก็จะมีทองหล่อ เอกมัย ลาดปลาเค้า
อ้อมีไปงาน thaifex ที่เมืองทองช่วง 31 พ.ค. - 4 มิ.ย. เท่านั้น ซึ่งก็ขับบนทางด่วนตลอด
ครั้งก่อนที่เข้าซ่อมลูกปืนเลขไมล์ 70,947 ครั้งนี้เข้าซ่อมหัวฉีด เลขไมล์ 72,162
ใช้รถไปเพียง 1,215 กิโลเท่านั้น
นี่ก็นัดศูนย์จะเข้าเสาร์นี้ ว่าจะไปเอง ไปคุยให้เคลีย (ปกติให้คนที่บ้านขับไปเข้าศูนย์ให้ค่ะ)
ก็มาหาความรู้เพิ่มเติม ขอปรึกษาแนวทางการไปคุยกับศูนย์ก่อนค่ะ คือเราเริ่มไม่เชื่อมั่นในศูนย์นิสสันแล้วอ่ะคะ
** เพิ่มเติมสาเหตุที่รู้สึกว่าศูนย์ไม่โอเคนะคะ **
คือครั้งก่อนที่เอารถเข้าเช็ค 70,000 โล (2/5/60) มีอาการเปิดแอร์แล้วมีเสียงดังอี๊ดๆ คือเราขับเราได้ยิน
เอาเข้าศูนย์ตอนเช็ค 70,000 ศูนย์หาไม่เจอ เลยเอาไปเช็คร้านแอร์แถวออฟฟิส สรุป พัดลมแอร์ใกล้เสียแล้ว
เราเลยเอาเข้าซ่อมพัดลมแอร์ กับลูกปืน (6/5/60) คือต้องบอกที่ศูนย์ว่าไปเช็คข้างนอกมาแล้ว ช่างข้างนอกบอกมาแบบนี้
ให้ที่ศูนย์เช็คด้วย ศูนย์ถึงหาเจอ และเปลี่ยนชุดบังลมหม้อน้ำ & ใบพัดลมไป
ปล.1 นี่ถ้ารถเราไม่เป็นปัญหา เราก็จะไม่รู้เลยว่าลูกปืนรถเราแตกอีกแล้ว
ปกติลูกปืนแตกมันจะมีอาการแบบไหนหรือคะ
ปล.2 เราคือผู้หญิงขับรถขนาดแท้เลยค่ะ คือไม่มีความรู้เรื่องเครื่อง เรื่องช่าง อะไรแม้แต่นิดเดียว
เลยสบายใจกับการเอารถเข้าศูนย์มากกว่าซ่อมอู่นอก แต่เป็นแบบนี้ซ่อมแพง แถมยังไม่โอเคอีก ก็ไม่ไหวละ