ผมได้ใช้โทรศัพท์เครือข่าย Dtac มานานมากแล้ว และได้ยินเรื่องมีการเก็บเงินค่า SMS โฆษณา มามากเหมือนกัน แต่ไม่คิดจะเจอกับตัวเอง
เมื่อวาน 19/6/17 ช่วงเวลา 14:00 ผมนั่งเล่นคอมพิวเตอร์ desktop อยู่ โดยใช้ Wifi TOT มีข้อความส่งเข้ามาว่าคุณได้สมัคร บริการ N-Content SM Quiz หลังจากนั้น
1.ผมโทรหาเบอร์ศูนย์ 1678 ซึ่งใช้เวลานานพอสมควร(มาก)กว่าจะได้คุยกับพนักงาน
2.ทางพนักงานแจ้งว่าเมื่อสักครู่ คุณได้ทำการสมัคร.....ไว้
3.ผมว่าไปทางพนักงาน Dtac ว่ามั่วแล้ว ผมไม่ได้หยิบโทรศัพท์มาเล่นเลยเพราะผม กำลังเล่นคอม Desktop อยู่
4.พนักงานยังจะแจ้งอยู่ว่าเมื่อสักครู่ทางผมได้ทำการสมัครไว้ (ฟังพนักงานแถไปเรื่อยๆๆ)
5.หลังจากนั้น พนักงานทำการยกเลิกบริการ Quiz ทันที
6.เพื่อความแน่ใจผมกด *137 โทรออก กับเบอร์ ##002# โทรออก เพื่อความชัวร์อีกรอบ ไม่ไว้วางใจแล้ว
7.ทำไม Dtac จึงหากินง่ายๆแบบนี้ ต้องการแบ่งภาระความรับผิดชอบไปให้ลูกค้า น่าจะทำมาหลายรายแล้ว
8.ทางระบบควรจะมีข้อปฏิบัติ หรือวิธีที่มันรัดกุมมากกว่านี้
9.ผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ที่รับผิดชอบน่าจะหาวิธีป้องกันข้อผิดพลาด ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยมากๆๆ
จุดที่น่าสังเกตุ ผมว่าการที่เจ้าของมือถือยังได้รับข้อความ SMS แบบนี้อยู่เรื่อยๆ ก็คงมาจากเจ้าของเครือข่ายนั้นๆนั่นเอง
Dtac หากินง่ายเกินไปหรือเปล่า
เมื่อวาน 19/6/17 ช่วงเวลา 14:00 ผมนั่งเล่นคอมพิวเตอร์ desktop อยู่ โดยใช้ Wifi TOT มีข้อความส่งเข้ามาว่าคุณได้สมัคร บริการ N-Content SM Quiz หลังจากนั้น
1.ผมโทรหาเบอร์ศูนย์ 1678 ซึ่งใช้เวลานานพอสมควร(มาก)กว่าจะได้คุยกับพนักงาน
2.ทางพนักงานแจ้งว่าเมื่อสักครู่ คุณได้ทำการสมัคร.....ไว้
3.ผมว่าไปทางพนักงาน Dtac ว่ามั่วแล้ว ผมไม่ได้หยิบโทรศัพท์มาเล่นเลยเพราะผม กำลังเล่นคอม Desktop อยู่
4.พนักงานยังจะแจ้งอยู่ว่าเมื่อสักครู่ทางผมได้ทำการสมัครไว้ (ฟังพนักงานแถไปเรื่อยๆๆ)
5.หลังจากนั้น พนักงานทำการยกเลิกบริการ Quiz ทันที
6.เพื่อความแน่ใจผมกด *137 โทรออก กับเบอร์ ##002# โทรออก เพื่อความชัวร์อีกรอบ ไม่ไว้วางใจแล้ว
7.ทำไม Dtac จึงหากินง่ายๆแบบนี้ ต้องการแบ่งภาระความรับผิดชอบไปให้ลูกค้า น่าจะทำมาหลายรายแล้ว
8.ทางระบบควรจะมีข้อปฏิบัติ หรือวิธีที่มันรัดกุมมากกว่านี้
9.ผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ที่รับผิดชอบน่าจะหาวิธีป้องกันข้อผิดพลาด ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยมากๆๆ
จุดที่น่าสังเกตุ ผมว่าการที่เจ้าของมือถือยังได้รับข้อความ SMS แบบนี้อยู่เรื่อยๆ ก็คงมาจากเจ้าของเครือข่ายนั้นๆนั่นเอง