วันที่13/6 ที่ผ่านมาผมกับแฟนได้เดินทางไปเชียงรายโดยเครื่องบินโดยจองตั๋วผ่านTraveloka มีสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่องคือถุงกอล์ฟ1ใบหนัก12กิโล ซึ่งได้จ่ายค่าสัมภาระเพิ่มไปแล้วทั้งขาไปและขากลับ ขาไปนั่งสายการบินนกแอร์ไม่มีปัญหา ขากลับวันที่16/6กลับสายการบินแอร์เอเซียเกิดปัญหาเมื่อไปเชคอินพนักงานบอกว่าไม่ได้จองโหลดสัมภาระมา แฟนผมก็บอกว่าจองมาแล้ว พนักงานบอกว่าที่จองมาเป็นสัมภาระธรรมดา แต่ถุงกอล์ฟต้องจองเป็นอุปกรณ์กีฬาเพราะค่าใช้จ่ายต่างกัน ถ้าจะโหลดต้องจ่ายค่าโหลดเพิ่ม1100บาท! โดยที่ไม่หักกับค่าสัมภาระที่จองมาแล้ว334บาท เท่ากับเสียเงิน2เด้งเลย
รูปใบเสร็จค่าโหลดถุงกอล์ฟ
หลังจากจ่ายเงินเสร็จผมก็กลับมาดูที่Travelokaว่าเลือกตรงไหนผิดไป ปรากฏว่าUIของTravelokaเวลาจองตั๋วแอร์เอเซียไม่มีให้เลือกประเภทสัมภาระมีแต่ถามว่าโหลดสัมภาระรึเปล่า กับน้ำหนักเท่าไหร่ ตามรูปข้างล่างครับ
ผมก็เอาไปให้พนักงานของแอร์เอเซียดูเค้าบอกว่าเพิ่งรู้เหมือนกันและไม่สามารถรับผิดชอบได้เพราะTravelokaเอาตั๋วเค้าไปขายอีกที! แฟนผมก็โทรไปที่Travelokaคุยกับพนักงานเค้าบอกว่าเป็นนโยบายของสายการบินที่แยกประเภทสัมภาระ ก็เลยบอกว่าUIคุณไม่มีให้เลือกประเภท พนักงานก็บอกค่ะแต่ก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ นึกในใจอ่าวสรุปตูผิดสินะแล้วก็จบการสนทนา เลยนำมาเล่าให้ฟังครับ
**แก้ไขรูปครับ
เตือนคนที่จองตั๋วแอร์เอเซียผ่านTravelokaแล้วต้องโหลดสัมภาระครับ
รูปใบเสร็จค่าโหลดถุงกอล์ฟ
หลังจากจ่ายเงินเสร็จผมก็กลับมาดูที่Travelokaว่าเลือกตรงไหนผิดไป ปรากฏว่าUIของTravelokaเวลาจองตั๋วแอร์เอเซียไม่มีให้เลือกประเภทสัมภาระมีแต่ถามว่าโหลดสัมภาระรึเปล่า กับน้ำหนักเท่าไหร่ ตามรูปข้างล่างครับ
ผมก็เอาไปให้พนักงานของแอร์เอเซียดูเค้าบอกว่าเพิ่งรู้เหมือนกันและไม่สามารถรับผิดชอบได้เพราะTravelokaเอาตั๋วเค้าไปขายอีกที! แฟนผมก็โทรไปที่Travelokaคุยกับพนักงานเค้าบอกว่าเป็นนโยบายของสายการบินที่แยกประเภทสัมภาระ ก็เลยบอกว่าUIคุณไม่มีให้เลือกประเภท พนักงานก็บอกค่ะแต่ก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ นึกในใจอ่าวสรุปตูผิดสินะแล้วก็จบการสนทนา เลยนำมาเล่าให้ฟังครับ
**แก้ไขรูปครับ