กรณีโอนเงินนี้ กสิกร หรือ ไทยพานิช เป็นฝ่ายผิดคะ?

เนื่องจากจขท. โอนเงินจากscbเวลา 23.30 ไปธนาคารกสิกรยอดเงินโดนหักจาก SCBไปเรียบร้อย
มีข้อความแจ้งตามปกติแต่บัญชีกสิกรเงินไม่เข้าซึ่งปกติจะเข้าทันที

- โทรหา CALL CENTER ของไทยพานิชแจ้งว่า
"ต้องใช้เวลา 3 วันทำการถึงจะเช็คได้ว่าเงินปลายทางไม่เข้าจริงหรือไม่"
-  โทรหา CALL  CENTER ของกสิกรแจ้งว่า
"ไม่มีเงินเข้าต้องให้ไทยพานิชเป็นคนตรวจสอบ"

ประเด็นคือ เงินจำนวนนี้เป็นเงินที่จำเป็นมากสำหรับปลายทาง
มีความจำเป็นต้องใช้ ที่ต่อชีวิตเค้าได้อีกหลายวัน
ถามว่าให้รออีก 3 วัน แล้วจะติดเสาร์-อาทิตย์ที่ธนาคารไม่ทำการอีก

ความผิดพลาดของระบบสร้างความเดือดร้อนกับผู้ใช้บริการแบบนี้ใครควรรับผิดชอบ และมีทางแก้ไขโดยด่วนหรือไม่?

เราสามารถทำยังไงให้เร็วกว่านี้ได้มั๊ยคะ?
คนที่เดือดร้อน ไม่สามารถรอได้จะทำต้องทำยังไงคะ

แล้วเราควรตามเรื่องนี้กับใครดีคะ ระหว่าง 2 ธนาคารนี้?
เหมือนโยนกันไปมา ไม่ได้อะไรที่ชัดเจนเลย

ใครเคยโดน หรือ มีทางอื่นแก้ไขได้ รบกวนด้วยนะคะ

ขอบพระคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่