++ความรับผิดชอบของAdvice คือแค่นี้เท่านั้นหรอ ใครซื้อของหรือคอมกับ Advice โดนแบบไหนกันมั่งครับ มาเล่าให้ฟังหน่อย++


เมื่อวานผมได้สั่งสินค้าจากทางแอดไวซ์เป็นราคาเกิน 5000 บาท ปกติแอดไวซ์นั้น ถ้าซื้อออนไลน์เกิน 5000 บาท จะส่งฟรีภายใน 3 ชม.
ตามลิงค์นี้ https://online.advice.co.th/policy/fastdelivery
ผมซื้อของดังนี้ครับ

ราคาเกิน 5000 บาท ของ 2 ชิ้น ต้องได้ส่งฟรีภายใน 3 ชม. แต่ผมสั่งเกินเวลา 16.00
ฉะนั้น ผมคุยกับเจ้าหน้าที่ กรณีเราสั่งเกิน 5000 บาท แต่เกินเวลา ทางบ. จะจัดส่งให้ในวันรุ่งขึ้นไม่เกินเที่ยง
ผมเห็นว่า ของไม่ได้เยอะมาก บ้านผมก็ไม่ไกลจากบ.มากนัก จึงตัดสินใจ ขี่มอเตอร์ไซค์ไปรับสินค้าเอง
(โดยติดต่อกับทาง จนท.ก่อน เพื่อความชัวร์) ต้องการรับของแล้วไปประกอบเองที่บ้านในวันนั้นเลย และเจ้าหน้าที่
จะไม่ลำบากมาส่งผมด้วย (หวังดีสุดๆ เป็นไงละ)
เมื่อไปถึง บ. ผมนั่งรอรับของนานมาก เกือบ 1 ชม. ไปถึง 5 โมงครึ่ง เสร็จ 6 โมงครึ่ง โดยประมาณ
ในใจยังคิดเลยว่า รู้งี้เราไปหาซื้อหน้าร้านตามพันทิพย์ดีกว่า เห็นของก่อน แล้วไม่ต้องมานั่งรอเป็นชม. เพราะเพื่อนผมก็นัด
ไปนั่งกินข้าวตอน 6 โมงเย็นด้วย เมื่อของมาส่ง ตามรายการสินค้าดังนี้


และ


นั่งรอนาน เมื่อของมา ก็ดูสินค้าว่ามาครบตามที่สั่งพร้อมของแถม และก็ต้องขนขึ้นมอเตอร์ไซค์ไปอย่างทุลักทุเล
แต่พอกลับมาถึงบ้าน ปรากฏว่า สินค้าที่สั่ง คือเคส

https://www.advice.co.th/product/computer-case/tsunami/tsunami-city-hunter-tokyo-black-blue-

ตัวนี้หน้าจอ เขียนว่า มี PSU 580W (ผมจึงเลือกตัวนี้ เพราะจะได้ไม่ต้องซื้อแยก)
ในรูปก็เขียนด้วยว่ามี ต้องแคปรูปไว้ก่อน เด๋วทางเวบจะตัดออก


จะเห็นได้ชัดว่า ทางเวบไซต์ของ Advice เขียนไว้ชัดเจน ลงรูปไว้ว่ามี PSU 580W


แต่เปิดกล่องมา เคสเบาๆ ก็เอะใจแต่แรกแล้ว ว่าทำไมเบาจังนะ เปิดมาไม่มี PSU ครับ




ชีวิตนี้มีแต่ความว่างเปล่า...


เวรกรรม ทุ่มนึงแล้ว บ.ก็ปิดแล้ว เพื่อนก็นั่งรอที่ร้าน ผมจึงไปหาเพื่อนก่อน จากนั้นถัดมาอีกวัน
จึงโทรไปสอบถามกับ บ. แอดไวซ์ ผมขอให้เค้ามารับเคลมสินค้าที่บ้าน เนื่องจากผมซื้อเกิน 5000 บาท
แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า "ไม่ได้ครับ เพราะคุณมารับเองไปแล้ว และไม่ได้เข้าเงื่อนไขส่งไว 3 ชม. "
ทำให้ผม ต้องแบกเคสกลับไปที่แอดไวซ์อีกครั้ง ผมต้องลางานตอนกลางวันวันนี้
เพื่อนำเคสไปให้เจ้าหน้าที่ดูว่า PSU ใครลักไป มันหายไปได้ยังไง???
เมื่อผมไปถึง จนท. ชื่ออะไร ดูใบเสร็จเอาละกันนะครับ
กำลังคุยกับลูกค้าทางโทรศัพท์เลย ได้ความประมาณว่า ลูกค้าซื้อแรมไป

แต่ผิดรุ่น จะนำมาเคลม เป็นความผิดลูกค้าเองที่ดูผิดรุ่น เคลมได้ ต้องเสียเงินส่วนต่าง 5%

จากนั้นคุยเสร็จ ก็ถึงคราวผม เค้ารับเคสไป แล้วเปิดดูหน้าจอ แล้วบอกผมว่า
" ถึงหน้าจอจะมีรูปแถม PSU แต่ตรงคำว่า Free mose keyboard Cpu cooling ไม่มีบอกว่าแถมนะคะ"
ผมเลยชี้ให้เลื่อนจอลงมา แกถึงกับเถียงผมไม่ออก เพราะพอเลื่อนจอลงมา ก็จะเห็นว่า มีคำว่า PSU 580W
อย่างภาพที่ผมลงให้ดูที่แล้ว ถ้าเครื่องที่ไม่มี PSU จะเขียนเลยว่า No power
(นี่ถ้าผมไม่ละเอียด คงต้องขนเคสเปล่ากลับไปเปิดดูใหม่ว่าแถมหรือไม่แถม)
เค้าก็ตอบกลับมาว่า ได้เอาของแถมมาด้วยรึเปล่าคะ เกือบแล้ว เกือบไม่ได้เอามาด้วย
ตอนแรกผมคุยกับเจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์ จะขอนั่งรถไปรับแค่ PSU มิน่า จนท.ถึงบอกว่า ต้องนำเคสมาด้วย(แต่ไม่ได้แจ้งว่า
ให้นำของแถมไปด้วย ถ้าผมไม่รอบคอบ มีหวังวิ่ง 2-3 รอบ)
เธอกดคอมพิวเตอร์เลื่อนไปมาสักพัก เดินเข้าเดินออก คลังสต็อก อีกพักใหญ่ๆ
จนได้ความว่า ทาง บ.แอดไวซ์ ได้ลงสินค้ารุ่นนี้ผิด ปกติรุ่นนี้จะไม่มี PSU เลย จะขอให้ผมรับรุ่นอื่นไปแทนได้ไหม??
แต่ของยี่ห้อ Tsunami ทุกรุ่น จะไม่มี PSU เลย อ้าว ยังงี้ใครซื้อไปก็โดนหมดครับ ไม่เชื่อทุกคนไปเปิดเวบดูเลยก่อนโดนอุ้ม
https://www.advice.co.th/product/computer-case/tsunami
ผมก็บอกว่า "จะให้ผมเลือกตอนนี้ ผมต้องใช้เวลาดูอีกนาน นี่ผมก็ลางานออกมาด้วย แค่ครึ่งวัน เด๋วกลับไม่ทัน"
เค้าบอกว่า งั้นก็ต้องทำเรื่องคืนเงิน คืนเต็มจำนวน 1520 บาท
ทางเลือกผม มีแค่ 2 ทาง....
หาเคสใหม่ ซึ่งก็ถ้าแพงกว่าก็จ่ายส่วนต่าง ถูกกว่าก็ได้คืนเงิน หรือ รับเงินกลับ
แต่ถ้าผมซื้อตอนนี้เลย ผมต้องยกกลับอีก ผมคิดว่า ผมรับเงินคืน แล้วไว้ซื้อกับเจ้าอื่นที่ส่งฟรีดีกว่า
จึงขอรับเงินคืน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้ผมถ่ายรูป Bookbank พร้อมกับบัตรประชาชน ส่งทางไลน์ แล้วจะคืนเงินภายใน 7 วัน


แต่.... ทำไม เวลาผู้บริโภค เลือกของผิด กลับต้องโดนหัก 5%
แต่เวลา บ.แอดไวซ์ ลงสินค้าผิด จ่ายแค่เงินคืนเต็มจำนวนเฉยๆ คนที่ต้องนั่งรถเทียวไปเทียวมา ถือของ ไปกลับ เสียค่ารถ
เสียเวลา บ. ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยหรอ ???? แต่ทีคนสั่งซื้อของ สั่งของผิด ริบเงินเขา 5%
ใครเคยมีเคสคล้ายๆผมแบบนี้มาเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ อยากทราบว่าแต่ละบริษัท เค้ามีวิธีรับผิดชอบแบบไหน
(ขนาดบิ๊กซี ติดราคาผิด ยังให้สินค้านั้นฟรีๆไปเลยก็มี)

๊UPDATE!! ณ ตอนนี้ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของแอดไวซ์ ติดต่อมาในวันที่ลงพันทิพย์ และได้แจ้งว่า ของที่ผมสั่งนั้นความจริง
ต้องมีพาวเวอร์ซัพพลาย แต่ทางซัพพลายเออร์ไม่ได้ส่ง PSU มาด้วย จึงติดต่อกับTsunami เพื่อให้ส่งของ มาทุกล็อต เพื่อจะจัดส่งสินค้าต่อไป
ซึ่งผมก็ตามเรื่องประมาณ ** 5 วัน ** จึงได้ของครบตามที่สั่ง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่