สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามสมาชิกพันทิพทุกท่าน
ว่าค่ายมือถืออื่นๆให้ระยะเวลาเท่าไหร่กันบ้างคะ
เราซื้อซิมเติมเงินเบอร์สวยมาและเปิดใช้
เป็นเบอร์สำรอง ล่าสุดลืมเติมเงินตามที่กำหนด (ระบบแจ้งว่าให้เติมเงินก่อน 17/04
เพื่อหลีกเลี่ยงการระงับบริการ)
มือถือเครื่องนี้ปิดบ้างเปิดใช้บ้าง
เพราะใช้โทรแค่โทรออกเพื่อรักษา
การใช้สัญญาณ
วันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมาเพิ่งนึกได้จึงไปเติมเงิน
พร้อมเปิดเครื่องเพื่อรอรับข้อความยืนยัน
การเติมเงินตามปกติ ปรากฏว่าสัญญานไม่มี
กลายเป็น Emergency call แทน
วันต่อมาจึงไปถามที่ช้อปทรูในห้างบิ๊กซี
พนักงานเช็คแล้วแจ้งว่า
"สัญญาณใช้ได้ปกตินะคะ
น่าจะเป็นเพราะซิม เดี๋ยวจะออกซิมใหม่ให้"
พอเรายื่นบัตรประชาชาชนให้
พนักงานเช็คแล้วถามว่า
"คุณเป็นเจ้าของเบอร์เองลงทะเบียน
ในชื่อตามบัตรนี้ใช่มั้ยคะ
เพราะชื่อในระบบไม่ตรงกับบัตรประชาชน
เลขก็คนละเลขกันด้วย
รบกวนติดต่อสาขาใหญ่ดูนะคะ
เพราะชื่อไม่ตรงกันเราออกซิมให้ไม่ได้"
กลับถึงบ้านโทรเข้าไปถามศูนย์บริการทรู
รอบแรกเล่าเรื่องที่บิ๊กซีให้ฟัง
พนักงานเช็คแล้วแจ้งว่า
"คุณลูกค้าไม่ได้เติมเงินตามที่ระบบแจ้ง
ระบบเลยตัดสัญญานและนำเบอร์
ไปรียูส(นำกลับมาขายใหม่)ค่ะ
มีลูกค้าคนใหม่เปิดใช้เบอร์แล้ว
เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ค่ะ
ต้องขอโทษด้วย
คุณลูกค้าคงใช้เบอร์เดิมไม่ได้แล้ว"
อ้าวววว....ระยะเวลาที่บอกว่าใช้บริการ
ได้ถึงวันที่ 17 เม.ย. จนถึงลูกค้าใหม่
เอาซิมไปลงทะเบียนเปิดใช้ 17 พ.ค.
แค่ 1 เดือนคุณเอาเบอร์เราไปขายต่อแล้ว
โดยที่ไม่มีข้อความใดๆแจ้งมาทาง
sms ด้วย แบบนี้ทำได้ด้วยเหรอคะ ???
ที่พีคกว่าคือพี่ชายบอกว่าใช้เบอร์นี้
สมัครทางตู้บริการเพื่อดูบอลทางทรูวิชั่น
เติมเงินเข้าระบบ 500 บาทไป 2 รอบ
เพื่อใช้ดูบอลทางเคเบิ้ล
แต่ทรูไม่ตัดเงินจากมือถือ
มาตัดเงินแยกแบบส่งบิลมาบ้าน
ทำให้มีเงินค้างในมือถือพันนึงอีก +__+
หลังจากคุยกับพี่ชายเลยโทรไปหาทรูอีกรอบ
ว่าคุณตัดสัญญาณมือถือเราแล้วเอาเบอร์
ไปขายต่อโดยที่ไม่มีข้อความแจ้งให้ลูกค้า
ทราบได้ยังไง ที่สำคัญมีเงินเหลือในระบบ
อีก 970 กว่า (30 บาทที่หายไปน่าจะ
เพราะใช้โทรออก) ทำไมคุณเงียบไม่แจ้ง
อะไรลูกค้าทราบเลย ถ้าเราใช้เบอร์นี้
ติดต่อคุยงานหรือทำธุรกิจ เราไม่แย่เหรอ
ซิมเลขสวยเราซื้อมาแพง
เรายอมรับว่าผิดจริงที่เติมเงินช้า
แต่ภายในเดือนเดียวคุณเอาเบอร์เรา
ไปขายต่อโดยที่ไม่แจ้งเราไม่โอเค
ถ้าเราไมไปทวงถามคือเสียทั้งเงิน
เสียทั้งซิม แบบนี้ก็ได้เหรอ???
สรุปพนักงานแจ้งให้เราไปรับเงินคืนโดยไปติดต่อสาขาใหญ่ตามห้าง พรุ่งนี้เป็นไงเดี๋ยวมาอัพเดทค่ะ
ปอลิง. บริษัทไม่ต้องติดต่อมานะคะไม่ว่าหน้าไมค์หลังไมค์ อีเมล ไปรษณีย์ จดหมายผูกขานกพิราบอะไรก็ไม่ต้องติดต่อมาค่ะ เลิกแล้วต่อกันกรวดน้ำคว่ำขันกันไป ย้ายไปค่ายใหม่ทั้งบ่านโลดค่ะ
กราบบบบขอบพระคุณทุกท่านที่มีความอดทนอ่านจนจบ ใครมีประสบการณ์ใกล้เคียงกัน มาแชร์กันได้นะคะ
**** อัพเดทค่ะ**** วันนี้ได้ไปติดต่อทรูช็อปแล้วนะคะ
(พนักงานให้ข้อมูลดี และบริการดีมากอันนี้ขอชม)
พนักงานแจ้งว่าสัญญาณถูกตัดไปเมื่อวันที่ 3 พ.ค.
ปกติจะมีข้อความแจ้งไป ไม่ทราบทำไมเราไม่ได้
เพราะมือถือเราถ้ามีข้อความเข้าตอนเครื่องปิด
พอเปิดเครื่องข้อความใหม่จะเด้งขึ้นมา
พนักงานเลยขอเก็บซิมไว้เพื่อเอาไปตรวจสอบ
ส่วนเงินคงค้างในระบสามารถโอนไปซิมเติมเงิน
เบอร์อื่นในชื่อเราได้ หรือโอนเป็นเงินเข้าบัญชีธนาคารเราได้
สรุปซิมเติมเงินทรูจะตัดสัญญาณ
หลังจากระงับบริการแล้ว 15 วัน
และจะนำซิมมาขายใหม่ภายใน 30 วันค่ะ
ให้เป็นข้อมูลเผื่อใครยังไม่รู้เหมือนเราค่ะ
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะคะ
คราวหน้าจะพยายามไม่ขี้ลืมแล้วค่ะ ^^
มือถือต้องถูกตัดสัญญาณกี่เดือน ทางค่ายมือถือจึงจะนำเบอร์เราไปขายต่อได้
ว่าค่ายมือถืออื่นๆให้ระยะเวลาเท่าไหร่กันบ้างคะ
เราซื้อซิมเติมเงินเบอร์สวยมาและเปิดใช้
เป็นเบอร์สำรอง ล่าสุดลืมเติมเงินตามที่กำหนด (ระบบแจ้งว่าให้เติมเงินก่อน 17/04
เพื่อหลีกเลี่ยงการระงับบริการ)
มือถือเครื่องนี้ปิดบ้างเปิดใช้บ้าง
เพราะใช้โทรแค่โทรออกเพื่อรักษา
การใช้สัญญาณ
วันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมาเพิ่งนึกได้จึงไปเติมเงิน
พร้อมเปิดเครื่องเพื่อรอรับข้อความยืนยัน
การเติมเงินตามปกติ ปรากฏว่าสัญญานไม่มี
กลายเป็น Emergency call แทน
วันต่อมาจึงไปถามที่ช้อปทรูในห้างบิ๊กซี
พนักงานเช็คแล้วแจ้งว่า
"สัญญาณใช้ได้ปกตินะคะ
น่าจะเป็นเพราะซิม เดี๋ยวจะออกซิมใหม่ให้"
พอเรายื่นบัตรประชาชาชนให้
พนักงานเช็คแล้วถามว่า
"คุณเป็นเจ้าของเบอร์เองลงทะเบียน
ในชื่อตามบัตรนี้ใช่มั้ยคะ
เพราะชื่อในระบบไม่ตรงกับบัตรประชาชน
เลขก็คนละเลขกันด้วย
รบกวนติดต่อสาขาใหญ่ดูนะคะ
เพราะชื่อไม่ตรงกันเราออกซิมให้ไม่ได้"
กลับถึงบ้านโทรเข้าไปถามศูนย์บริการทรู
รอบแรกเล่าเรื่องที่บิ๊กซีให้ฟัง
พนักงานเช็คแล้วแจ้งว่า
"คุณลูกค้าไม่ได้เติมเงินตามที่ระบบแจ้ง
ระบบเลยตัดสัญญานและนำเบอร์
ไปรียูส(นำกลับมาขายใหม่)ค่ะ
มีลูกค้าคนใหม่เปิดใช้เบอร์แล้ว
เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ค่ะ
ต้องขอโทษด้วย
คุณลูกค้าคงใช้เบอร์เดิมไม่ได้แล้ว"
อ้าวววว....ระยะเวลาที่บอกว่าใช้บริการ
ได้ถึงวันที่ 17 เม.ย. จนถึงลูกค้าใหม่
เอาซิมไปลงทะเบียนเปิดใช้ 17 พ.ค.
แค่ 1 เดือนคุณเอาเบอร์เราไปขายต่อแล้ว
โดยที่ไม่มีข้อความใดๆแจ้งมาทาง
sms ด้วย แบบนี้ทำได้ด้วยเหรอคะ ???
ที่พีคกว่าคือพี่ชายบอกว่าใช้เบอร์นี้
สมัครทางตู้บริการเพื่อดูบอลทางทรูวิชั่น
เติมเงินเข้าระบบ 500 บาทไป 2 รอบ
เพื่อใช้ดูบอลทางเคเบิ้ล
แต่ทรูไม่ตัดเงินจากมือถือ
มาตัดเงินแยกแบบส่งบิลมาบ้าน
ทำให้มีเงินค้างในมือถือพันนึงอีก +__+
หลังจากคุยกับพี่ชายเลยโทรไปหาทรูอีกรอบ
ว่าคุณตัดสัญญาณมือถือเราแล้วเอาเบอร์
ไปขายต่อโดยที่ไม่มีข้อความแจ้งให้ลูกค้า
ทราบได้ยังไง ที่สำคัญมีเงินเหลือในระบบ
อีก 970 กว่า (30 บาทที่หายไปน่าจะ
เพราะใช้โทรออก) ทำไมคุณเงียบไม่แจ้ง
อะไรลูกค้าทราบเลย ถ้าเราใช้เบอร์นี้
ติดต่อคุยงานหรือทำธุรกิจ เราไม่แย่เหรอ
ซิมเลขสวยเราซื้อมาแพง
เรายอมรับว่าผิดจริงที่เติมเงินช้า
แต่ภายในเดือนเดียวคุณเอาเบอร์เรา
ไปขายต่อโดยที่ไม่แจ้งเราไม่โอเค
ถ้าเราไมไปทวงถามคือเสียทั้งเงิน
เสียทั้งซิม แบบนี้ก็ได้เหรอ???
สรุปพนักงานแจ้งให้เราไปรับเงินคืนโดยไปติดต่อสาขาใหญ่ตามห้าง พรุ่งนี้เป็นไงเดี๋ยวมาอัพเดทค่ะ
ปอลิง. บริษัทไม่ต้องติดต่อมานะคะไม่ว่าหน้าไมค์หลังไมค์ อีเมล ไปรษณีย์ จดหมายผูกขานกพิราบอะไรก็ไม่ต้องติดต่อมาค่ะ เลิกแล้วต่อกันกรวดน้ำคว่ำขันกันไป ย้ายไปค่ายใหม่ทั้งบ่านโลดค่ะ
กราบบบบขอบพระคุณทุกท่านที่มีความอดทนอ่านจนจบ ใครมีประสบการณ์ใกล้เคียงกัน มาแชร์กันได้นะคะ
**** อัพเดทค่ะ**** วันนี้ได้ไปติดต่อทรูช็อปแล้วนะคะ
(พนักงานให้ข้อมูลดี และบริการดีมากอันนี้ขอชม)
พนักงานแจ้งว่าสัญญาณถูกตัดไปเมื่อวันที่ 3 พ.ค.
ปกติจะมีข้อความแจ้งไป ไม่ทราบทำไมเราไม่ได้
เพราะมือถือเราถ้ามีข้อความเข้าตอนเครื่องปิด
พอเปิดเครื่องข้อความใหม่จะเด้งขึ้นมา
พนักงานเลยขอเก็บซิมไว้เพื่อเอาไปตรวจสอบ
ส่วนเงินคงค้างในระบสามารถโอนไปซิมเติมเงิน
เบอร์อื่นในชื่อเราได้ หรือโอนเป็นเงินเข้าบัญชีธนาคารเราได้
สรุปซิมเติมเงินทรูจะตัดสัญญาณ
หลังจากระงับบริการแล้ว 15 วัน
และจะนำซิมมาขายใหม่ภายใน 30 วันค่ะ
ให้เป็นข้อมูลเผื่อใครยังไม่รู้เหมือนเราค่ะ
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะคะ
คราวหน้าจะพยายามไม่ขี้ลืมแล้วค่ะ ^^