ผมซื้อ ups ที่ร้านคอมร้านหนึ่ง ตอนซื้อพนักงานแจ้งว่า มีประกัน7วันเสียเปลี่ยนตัวใหม่
โดยผมซื้อ ups รุ่นที่ต่อ usb เข้ากับคอมเพื่อควบคุม ups ผ่านคอมโดยโปรแกรมที่แถมมากับ ups
ปรากฎว่าซื้อไปแล้วดังกว่าวมันเชื่อมต่อกับคอมของผมไม่ได้
ผมเลยโทรไปถาม call center ตามเบอร์ที่แปะไว้บน ups เพื่อสอบถามวิธีเชื่อมต่อกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่แถมมากับ ups
ทาง call center แจ้งว่าอาการนี้ตัวบอร์ดพัง ให้ส่งมาซ่อม
ผมนึกได้ว่าร้านคอมที่ซื้อผมบอกว่ามี "ประกัน7วันเสียเปลี่ยนตัวใหม่"
ผมเลยยกไปร้านคอมในวันถัดไป พนักงานแจ้งว่าต้องให้ช่างเช็คก่อน แล้วจะโทรไปบอก
ตอนเย็นไม่มีคนโทรมา ผมเลยไปตามของเอง ร้านบอกยังเช็คไม่เสร็จ
ผมรอจนถึงเย็นวันถัดไป ก็ไม่มีคนโทรมา เลยได้ไปตามเองอีกครั้ง
พนักงานบอกจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ ผมกำลังจะตกลงเอาเครื่องใหม่
พนักงานพูดว่าจะให้เปลี่ยนครั้งนี้แค่ครั้งเดียว ถ้าเป็นอาการนี้อีกร้านจะไม่เปลี่ยนให้ ้ต้องส่งซ่อมแค่นั้น
ผมก็เลยบอกว่างั้นให้ช่างที่ร้านเทสตัวที่จะเปลี่ยนให้ใหม่ก่อนผมเอากลับได้มั้ย
พนักงานบอกช่างไม่เคยเทสการเชื่อมต่อ ups กับโปรแกรม เทสได้แค่ใช้สำรองไฟได้มั้ยแค่นั้น
และอ้างปกติลูกค้าที่ร้านซื้อไปใช้เพื่อสำรองไฟไม่ได้ซื้อเชื่อมต่อกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ผมก็เลยว่าที่ผมซื้อ ups ยี่ห้อนี้เพราะมันมีฟังชั่นเชื่อมต่อกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อควบคุมอุปกรณ์นั้นผ่านคอม ไม่งั้นผมคงซื้อยี่ห้อเดิมล่ะ
และ ups ยี่ห้อนี้โรงงานผลิตเพื่อขายกับร้านคอมร้านนี้โดยเฉพาะ
ในเมื่อ ups ตามสเปคมีฟังชั่นดังกล่าว ถ้าตัวใหม่ใช้ฟังค์ชั่นนี้ไม่ได้ ทำไมร้านถึงไม่ให้เปลี่ยนอีก แถมผมยังซื้อได้แค่วันเดียวเอง
พนักงานเลยว่างั้นลูกค้าจะขอคืนเงินมั้ย
ผมเลยตกลงขอคืนเงิน
ออกจากร้านก็คิดว่าตกลงประกัน7วันเสียเปลี่ยนตัวใหม่ นี่เคลมได้ครั้งเดียวเหรอ
แต่ก็ยังดีที่ยังได้เงินคืนเต็มราคา แค่เสียเวลาไปๆมาๆร้านคอมแค่นั้น
ประกัน7วันเสียเปลี่ยนตัวใหม่ นี่เคลมได้ครั้งเดียวเหรอครับ
โดยผมซื้อ ups รุ่นที่ต่อ usb เข้ากับคอมเพื่อควบคุม ups ผ่านคอมโดยโปรแกรมที่แถมมากับ ups
ปรากฎว่าซื้อไปแล้วดังกว่าวมันเชื่อมต่อกับคอมของผมไม่ได้
ผมเลยโทรไปถาม call center ตามเบอร์ที่แปะไว้บน ups เพื่อสอบถามวิธีเชื่อมต่อกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่แถมมากับ ups
ทาง call center แจ้งว่าอาการนี้ตัวบอร์ดพัง ให้ส่งมาซ่อม
ผมนึกได้ว่าร้านคอมที่ซื้อผมบอกว่ามี "ประกัน7วันเสียเปลี่ยนตัวใหม่"
ผมเลยยกไปร้านคอมในวันถัดไป พนักงานแจ้งว่าต้องให้ช่างเช็คก่อน แล้วจะโทรไปบอก
ตอนเย็นไม่มีคนโทรมา ผมเลยไปตามของเอง ร้านบอกยังเช็คไม่เสร็จ
ผมรอจนถึงเย็นวันถัดไป ก็ไม่มีคนโทรมา เลยได้ไปตามเองอีกครั้ง
พนักงานบอกจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ ผมกำลังจะตกลงเอาเครื่องใหม่
พนักงานพูดว่าจะให้เปลี่ยนครั้งนี้แค่ครั้งเดียว ถ้าเป็นอาการนี้อีกร้านจะไม่เปลี่ยนให้ ้ต้องส่งซ่อมแค่นั้น
ผมก็เลยบอกว่างั้นให้ช่างที่ร้านเทสตัวที่จะเปลี่ยนให้ใหม่ก่อนผมเอากลับได้มั้ย
พนักงานบอกช่างไม่เคยเทสการเชื่อมต่อ ups กับโปรแกรม เทสได้แค่ใช้สำรองไฟได้มั้ยแค่นั้น
และอ้างปกติลูกค้าที่ร้านซื้อไปใช้เพื่อสำรองไฟไม่ได้ซื้อเชื่อมต่อกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ผมก็เลยว่าที่ผมซื้อ ups ยี่ห้อนี้เพราะมันมีฟังชั่นเชื่อมต่อกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อควบคุมอุปกรณ์นั้นผ่านคอม ไม่งั้นผมคงซื้อยี่ห้อเดิมล่ะ
และ ups ยี่ห้อนี้โรงงานผลิตเพื่อขายกับร้านคอมร้านนี้โดยเฉพาะ
ในเมื่อ ups ตามสเปคมีฟังชั่นดังกล่าว ถ้าตัวใหม่ใช้ฟังค์ชั่นนี้ไม่ได้ ทำไมร้านถึงไม่ให้เปลี่ยนอีก แถมผมยังซื้อได้แค่วันเดียวเอง
พนักงานเลยว่างั้นลูกค้าจะขอคืนเงินมั้ย
ผมเลยตกลงขอคืนเงิน
ออกจากร้านก็คิดว่าตกลงประกัน7วันเสียเปลี่ยนตัวใหม่ นี่เคลมได้ครั้งเดียวเหรอ
แต่ก็ยังดีที่ยังได้เงินคืนเต็มราคา แค่เสียเวลาไปๆมาๆร้านคอมแค่นั้น