ประกัน7วันเสียเปลี่ยนตัวใหม่ นี่เคลมได้ครั้งเดียวเหรอครับ

ผมซื้อ ups ที่ร้านคอมร้านหนึ่ง ตอนซื้อพนักงานแจ้งว่า มีประกัน7วันเสียเปลี่ยนตัวใหม่

โดยผมซื้อ ups รุ่นที่ต่อ usb เข้ากับคอมเพื่อควบคุม ups ผ่านคอมโดยโปรแกรมที่แถมมากับ ups

ปรากฎว่าซื้อไปแล้วดังกว่าวมันเชื่อมต่อกับคอมของผมไม่ได้

ผมเลยโทรไปถาม call center ตามเบอร์ที่แปะไว้บน ups เพื่อสอบถามวิธีเชื่อมต่อกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่แถมมากับ ups

ทาง call center แจ้งว่าอาการนี้ตัวบอร์ดพัง ให้ส่งมาซ่อม  

ผมนึกได้ว่าร้านคอมที่ซื้อผมบอกว่ามี "ประกัน7วันเสียเปลี่ยนตัวใหม่"

ผมเลยยกไปร้านคอมในวันถัดไป พนักงานแจ้งว่าต้องให้ช่างเช็คก่อน แล้วจะโทรไปบอก

ตอนเย็นไม่มีคนโทรมา ผมเลยไปตามของเอง ร้านบอกยังเช็คไม่เสร็จ

ผมรอจนถึงเย็นวันถัดไป ก็ไม่มีคนโทรมา เลยได้ไปตามเองอีกครั้ง

พนักงานบอกจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ ผมกำลังจะตกลงเอาเครื่องใหม่

พนักงานพูดว่าจะให้เปลี่ยนครั้งนี้แค่ครั้งเดียว ถ้าเป็นอาการนี้อีกร้านจะไม่เปลี่ยนให้ ้ต้องส่งซ่อมแค่นั้น

ผมก็เลยบอกว่างั้นให้ช่างที่ร้านเทสตัวที่จะเปลี่ยนให้ใหม่ก่อนผมเอากลับได้มั้ย

พนักงานบอกช่างไม่เคยเทสการเชื่อมต่อ ups กับโปรแกรม เทสได้แค่ใช้สำรองไฟได้มั้ยแค่นั้น

และอ้างปกติลูกค้าที่ร้านซื้อไปใช้เพื่อสำรองไฟไม่ได้ซื้อเชื่อมต่อกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์

ผมก็เลยว่าที่ผมซื้อ ups ยี่ห้อนี้เพราะมันมีฟังชั่นเชื่อมต่อกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อควบคุมอุปกรณ์นั้นผ่านคอม ไม่งั้นผมคงซื้อยี่ห้อเดิมล่ะ

และ ups ยี่ห้อนี้โรงงานผลิตเพื่อขายกับร้านคอมร้านนี้โดยเฉพาะ

ในเมื่อ ups ตามสเปคมีฟังชั่นดังกล่าว ถ้าตัวใหม่ใช้ฟังค์ชั่นนี้ไม่ได้ ทำไมร้านถึงไม่ให้เปลี่ยนอีก แถมผมยังซื้อได้แค่วันเดียวเอง

พนักงานเลยว่างั้นลูกค้าจะขอคืนเงินมั้ย

ผมเลยตกลงขอคืนเงิน

ออกจากร้านก็คิดว่าตกลงประกัน7วันเสียเปลี่ยนตัวใหม่ นี่เคลมได้ครั้งเดียวเหรอ

แต่ก็ยังดีที่ยังได้เงินคืนเต็มราคา แค่เสียเวลาไปๆมาๆร้านคอมแค่นั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่