เราว่าคนที่เคยขึ้นเครื่องบิน และยิ่งบินบ่อยๆภายในประเทศน่าจะเข้าใจดีว่า ช่องพิเศษ คืออะไร
ช่องพิเศษ คือ ช่องที่เปิดไว้โดยเฉพาะเพื่อผู้โดยสารที่มาสาย หรือเฉียดฉิวที่จะตกเครื่อง ได้มาเช็คอิน
เหตุการณ์ล่าสุดที่เราเจอมาเมื่อวันอาทิตย์เวลาประมาณ 10 สิบโมง ณ สนามบินดอนเมือง คนเยอะมากๆๆๆ
เราใช้บริการของ lion air ก็ไปต่อแถวที่มีสองฟาก ทั้งสองฟากนี่เต็มพอๆกัน ปลายแถวเลยออกมานอกป้ายกั้นทางเข้าเสียอีก
ในระหว่างนั้นก็มีพนักงานจากทั้งสองฟากตะโกนเรียกหาผู้โดยสารตกค้างกันอย่าง...จ้าละหวั่น
เราก็ไม่ได้อะไร ต่อคิวธรรมดาไปเพราะเผื่อเวลาไว้อยู่แล้ว
แถวก็ค่อยๆขยับไปช้าๆ... เวลาก็ผ่านไป...
จนเรามาอยู่ใกล้เคาน์เตอร์ ก็เห็นว่าเปิดในเช็คอิน ทั้งหมด 7 โต๊ะ
4 เคาน์เตอร์ สำหรับผู้โดยสารทั่วไป
3 เคาน์เตอร์ สำหรับผู้โดยสารที่มาสาย ( 2 เคาน์เตอร์ที่อยู่ริมด้านใน กับ 1 โต๊ะที่ไม่โหลดกระเป๋า)
คิดๆดูแล้วมันก็ เกือบ 50/50 เลยนะเนี่ย
อย่างงี้ถ้าไม่มีช่องทางพิเศษ หรือมีแค่ 1 เคาน์เตอร์ เราคงเช็คอินเสร็จไปนานแล้ว คงใช้เวลาแค่ครึ่งเดียว
จาก 30 นาทีเหลือแค่ 15 นาที ที่ต้องยืนแบกสัมภาระตัวเอง แถมตรงนั้นโดนแอร์เป่าด้วย หนาวก็หนาว T_T
มันก็เกิดคำถามที่ว่า
1.การที่เรามาตรงตามเวลา ทำไมกลายเป็นโดนเบียดบังสิทธิ์หรือเปล่า เสียเวลามากขึ้นเฉยเลย
2.เปิดช่องนี้ในอัตราส่วน 4 ช่องปกติ 3 ช่องพิเศษ มากเกินไปไหมคะ thai lion air
3.การเปิดช่องนี้ ทำให้คนยิ่งมาสายหรือเปล่า เพราะคิดว่าเดี๋ยวเขาก็เรียกให้ไปช่องพิเศษ
เพื่อนๆคิดว่าอย่างไรกันบ้างคะ เกิดคำถามเหมือนเราไหม เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย แชร์กันได้ค่ะ
ปล. เราก็เคยมาช้านะคะ เคยได้เข้าช่องพิเศษนี้ครั้งนึง แต่ความรู้สึกเราคือ เออดีแฮะ มาช้าดันได้เช็คเร็ว ขอบคุณช่องนี้
ไม่ได้มีความรู้สึกเข็ด หรืออยากมาเร็วเลยค่ะ แต่ตลอดมาเราก็มาเร็ว เพื่อจะได้มีเวลาหาอะไรทานที่สนามบิน
แต่ก็อย่างครั้งล่าสุดเนี่ยแหละ เราเหลือเวลาน้อยเกินไป ขนาดจะรอกินไก่บอนชอนก็ไม่ทัน (เสียใจ)
ปล2. เราไม่ได้อยากให้งดช่องนี้นะคะ แต่ควรมีน้อยกว่านี้ คิดว่า 1 ช่องก็พอแล้ว
เพราะบางคนควรตกเครื่องบ้างเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ว่าควรมาก่อนเวลา ซึ่งระเบียบปฏิบัติก็มีแจ้งไว้เรียบร้อย
ช่องพิเศษสำหรับผู้โดยสารมาสาย เบียดบังสิทธิ์คนมาก่อนเวลารึเปล่าคะ
ช่องพิเศษ คือ ช่องที่เปิดไว้โดยเฉพาะเพื่อผู้โดยสารที่มาสาย หรือเฉียดฉิวที่จะตกเครื่อง ได้มาเช็คอิน
เหตุการณ์ล่าสุดที่เราเจอมาเมื่อวันอาทิตย์เวลาประมาณ 10 สิบโมง ณ สนามบินดอนเมือง คนเยอะมากๆๆๆ
เราใช้บริการของ lion air ก็ไปต่อแถวที่มีสองฟาก ทั้งสองฟากนี่เต็มพอๆกัน ปลายแถวเลยออกมานอกป้ายกั้นทางเข้าเสียอีก
ในระหว่างนั้นก็มีพนักงานจากทั้งสองฟากตะโกนเรียกหาผู้โดยสารตกค้างกันอย่าง...จ้าละหวั่น
เราก็ไม่ได้อะไร ต่อคิวธรรมดาไปเพราะเผื่อเวลาไว้อยู่แล้ว
แถวก็ค่อยๆขยับไปช้าๆ... เวลาก็ผ่านไป...
จนเรามาอยู่ใกล้เคาน์เตอร์ ก็เห็นว่าเปิดในเช็คอิน ทั้งหมด 7 โต๊ะ
4 เคาน์เตอร์ สำหรับผู้โดยสารทั่วไป
3 เคาน์เตอร์ สำหรับผู้โดยสารที่มาสาย ( 2 เคาน์เตอร์ที่อยู่ริมด้านใน กับ 1 โต๊ะที่ไม่โหลดกระเป๋า)
คิดๆดูแล้วมันก็ เกือบ 50/50 เลยนะเนี่ย
อย่างงี้ถ้าไม่มีช่องทางพิเศษ หรือมีแค่ 1 เคาน์เตอร์ เราคงเช็คอินเสร็จไปนานแล้ว คงใช้เวลาแค่ครึ่งเดียว
จาก 30 นาทีเหลือแค่ 15 นาที ที่ต้องยืนแบกสัมภาระตัวเอง แถมตรงนั้นโดนแอร์เป่าด้วย หนาวก็หนาว T_T
มันก็เกิดคำถามที่ว่า
1.การที่เรามาตรงตามเวลา ทำไมกลายเป็นโดนเบียดบังสิทธิ์หรือเปล่า เสียเวลามากขึ้นเฉยเลย
2.เปิดช่องนี้ในอัตราส่วน 4 ช่องปกติ 3 ช่องพิเศษ มากเกินไปไหมคะ thai lion air
3.การเปิดช่องนี้ ทำให้คนยิ่งมาสายหรือเปล่า เพราะคิดว่าเดี๋ยวเขาก็เรียกให้ไปช่องพิเศษ
เพื่อนๆคิดว่าอย่างไรกันบ้างคะ เกิดคำถามเหมือนเราไหม เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย แชร์กันได้ค่ะ
ปล. เราก็เคยมาช้านะคะ เคยได้เข้าช่องพิเศษนี้ครั้งนึง แต่ความรู้สึกเราคือ เออดีแฮะ มาช้าดันได้เช็คเร็ว ขอบคุณช่องนี้
ไม่ได้มีความรู้สึกเข็ด หรืออยากมาเร็วเลยค่ะ แต่ตลอดมาเราก็มาเร็ว เพื่อจะได้มีเวลาหาอะไรทานที่สนามบิน
แต่ก็อย่างครั้งล่าสุดเนี่ยแหละ เราเหลือเวลาน้อยเกินไป ขนาดจะรอกินไก่บอนชอนก็ไม่ทัน (เสียใจ)
ปล2. เราไม่ได้อยากให้งดช่องนี้นะคะ แต่ควรมีน้อยกว่านี้ คิดว่า 1 ช่องก็พอแล้ว
เพราะบางคนควรตกเครื่องบ้างเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ว่าควรมาก่อนเวลา ซึ่งระเบียบปฏิบัติก็มีแจ้งไว้เรียบร้อย