เหตุเกิดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตอนประมาณ 1 ทุ่ม ที่ร้าน Honmono Sushi สาขา CTW ครับ
ผมขอเล่าก่อนว่าผมกับเพื่อนอีก 2 คนมักมาทานอาหารญี่ปุ่นที่ร้าน Honmono Sushi บ่อย ๆ เพราะติดใจรสชาติตั้งแต่สาขาชิดลม มาจนถึง พารากอน จนกระทั่งมาเปิดที่ CTW ก็ยังตามมาทานเวลาที่อยากทานอาหารญี่ปุ่นอร่อย ๆ เพราะติดใจรสชาติและขนาดของซูชิที่นี่ครับ แต่ระยะหลังจะรู้สึกว่าคุณภาพอาหารดร็อปลงมาก บางครั้งปลาก็ไม่สด มีกลิ่น ชิ้นเล็กลง ในขณะที่ราคาแพงเหมือนเดิม แต่เนื่องจากเพื่อนคนหนึ่งยังเชื่อใจในคุณภาพของร้านนี้ เราก็เลยยังมากินกันบ่อย ๆ อยู่ดีครับ
แต่มันเกิดเหตุการณ์ที่รับไม่ได้ขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ระหว่างที่ผมกำลังทานอาหารกับเพื่อนที่โต๊ะบริเวณหน้าร้าน (ตรงที่มีบริเวณยื่นออกมาติดกับร้าน Umm Milk ไม่ใช่ในร้านที่จะสว่างกว่า) เพื่อนผมที่นั่งตรงข้าม ก็ชี้มาตรงที่นั่งที่ติดกับที่เพื่อนผมที่นั่งอยู่ถัดไป และพูดขึ้นว่า "เฮ้ย หนู!!!"
ผมได้ยินแล้วตกใจ ไม่อยากจะเชื่อหูตัวเอง พอหันไปดูก็แทบช็อค เพราะเห็นหนูตัวใหญ่มาก ขนดูสกปรก กำลังปีนขึ้นมาจากร้าน Umm Milk! ที่อยู่ติดกัน มันนั่งอยู่บนขอบเบาะที่นั่งของเพื่อนที่นั่งถัดไปจากผม ทำจมูกฟุดฟิดมองอาหารเหมือนจะกระโจนโดดลงมากิน ผมตกใจมาก กลัวว่าเพื่อนผมที่นั่งข้าง ๆ ที่หนูอยู่ห่างจากหน้าไม่ถึง 10 ซม. หันไปเห็นแล้วจะช็อค เลยพยายามบอกเขาให้เถิบออกมาช้า ๆ อย่าหันไปมอง...
ระหว่างนั้นเอง อาจเพราะพวกเขาเริ่มเสียงดังกัน หนูตัวนั้นเลยกระโดดเข้าไปทางร้าน Umm Milk! และก็หายไปครับ
เรื่องทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ผมไม่มีสติพอที่จะยกกล้องขึ้นมาถ่ายเป็นหลักฐาน พอพนักงานมา ผมก็บอกว่าเจอหนู
เชื่อไหมครับว่าสิ่งที่พนักงานทำคือขอโทษง่าย ๆ ไม่กี่คำ เสนอให้พวกเราย้ายโต๊ะไปฝั่งตรงข้าม และนำซุปมิโสะกับข้าวชามใหม่มาเสิร์ฟให้เราแค่นั้นครับ!!!
อ้อ พนักงานทำอีกอย่างหนึ่งคือ เอาป้ายโฆษณาบัตรเครดิตที่ตั้งอยู่ตามโต๊ะไปวางกั้นช่องตรงเบาะที่นั่งตรงที่หนูปีนขึ้นมาแล้วเอาเทปยึดไว้ เหมือนจะกันไม่ให้หนูข้ามมาได้แค่นั้น
และตอนพวกเรากินอาหารเสร็จ พนักงานเอาถั่วดำใส่นมใส่ถ้วยขนาดเล็กมาก ๆ (ใน 1 ถ้วยมีถั่ว 3-4 เม็ด) มาเสิร์ฟให้ แล้วบอกว่านี่คือของหวานพิเศษ เอามาให้เพื่อขอโทษ แต่ผมขอบอกว่าวิธีที่พนักงานมาขอโทษไม่ได้มีความจริงใจเลยครับ เหมือนมาขอโทษให้จบ ๆ ไป เราจะได้ไม่เอาเรื่อง พอโดนเอาของอย่างนี้มาปิดปากแล้วผมกับเพื่อนกลับรู้สึกแย่กว่าเดิมอีกครับ
ตอนจ่ายบิลก็คิดเต็มราคาครับ ผมใช้บัตร Citibank ได้ลดอาหาร 20% ตามโปรโมชั่นแค่นั้น ไม่ได้มีอะไรพิเศษ
ขอย้ำว่าพนักงานในร้านทำตัวปกติมาก ๆ เหมือนไม่ได้มีเรื่องอะไรเกิดขึ้น ไม่ได้มีการขอโทษอย่างจริงใจ อธิบาย หรือแจ้งวิธีแก้ไขป้องกันปัญหาหนูตัวใหญ่เกือบปีนเข้ามาในร้านอย่างไรเลย
ผมกับเพื่อนรู้สึกแย่และเสียความรู้สึกมาก ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมเองเห็นหนูแล้วแทบกินอะไรต่อไม่ลง เพื่อนคนที่ไม่ได้หันไปเห็นพอกินลงบ้าง แต่ก็ยังเหลืออาหารเยอะอยู่ดี คือของสั่งมาแพงมาทานแล้วไม่ทาน ไม่ใช่ไม่เสียดายนะครับ แต่มันกินไม่ลงแล้ว ผมเองอยากเรียกพนักงานมาต่อว่าที่ไม่ได้มาอธิบายหรือชี้แจงอะไรเลย แต่เพื่อนคนหนึ่งห้ามไว้ คือเขาเป็นคนรักสงบ ไม่อยากมีเรื่อง เราเลยออกจากร้านมาโดยที่ไม่ได้ต่อว่าอะไรทางร้านเลย
ผมมานั่งคิดนอนคิดอยู่ 2 วัน ก็สลัดความรู้สึกแย่ ๆ ออกไปจากใจไม่ได้ คือเข้าใจว่าร้านที่ตั้งอยู่ในห้าง มันคงไม่สามารถจัดการความสะอาดอะไรให้เด็ดขาดได้ แต่การที่ทำเหมือนเรื่องมีหนูวิ่งเพ่นพ่านอยู่ในบริเวณร้านเป็นเรื่องปกติ แก้ปัญหาด้วยการเอาป้ายมายึดปิดให้มันปีนข้ามมาไม่ได้ ผมว่าแย่มาก และไม่รับผิดชอบต่อผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าประจำแต่อย่างใดเลยครับ
นอกจากนี้ เมื่อประมาณปีสองปีที่แล้ว ผมก็เคยเจอแมลงสาบตัวเล็ก ๆ ติดมากับจานสลัดในร้าน Honmono สาขา Paragon มาแล้ว แต่ครั้งนั้นผมเห็นว่าแมลงสาบตัวเล็ก ๆ ตัวนึงมันไม่ใช่เรื่องใหญ่มาก และผู้จัดการร้านสาขานั้นก็มาขอโทษขอโพยด้วยใจจริง ถึงแม้จะไม่ได้ให้อะไรพวกผมพิเศษ แต่ก็ยังรู้สึกดีกว่าครั้งนี้มาก ผมก็เลยไม่ได้บ่นหรือมาตั้งกระทู้อะไร
แต่ครั้งนี้ผมรู้สึกรับไม่ได้จริง ๆ เลยตัดสินใจมาโพสต์ในกระทู้นี้เพื่อเตือนภัยคนที่คิดว่าอยากกินอาหารญี่ปุ่นคุณภาพเยี่ยม ราคาแพง ในห้างใหญ่หรู อย่างร้าน Honmono สาขา CTW อย่านั่งที่นั่งตรงหน้าร้านนะครับ เพราะอาจมีหนูตัวเขื่องโผล่หน้ามาทักทายให้คุณกรี๊ด จนทานข้าวไม่ลงได้
ที่มาโพสต์นี่ผมไม่ได้อยากเรียกร้องอะไรตอบแทนครับ เพราะชาตินี้คงไม่ไปเหยียบร้านที่ขาดความรับผิดชอบต่อลูกค้าอย่างนี้แล้ว แต่ผมขอสรุปประเด็นต่าง ๆ ที่อยากได้คำตอบไว้ว่าอย่างนี้ครับ
1. บริเวณร้านอาหารที่ CTW ชั้น 7 มีปัญหาเรื่องความสะอาดเรื้อรังครับ ไม่ใช่แค่แมลงสาบ (ที่เคยเป็นกระทู้แมลงสาบยั้วเยี้ยในบริเวณที่ตักสลัดในซุปเปอร์มาร์เก็ตมาแล้ว) แต่มีกระทั่งหนูที่ปีนขึ้นมาบนที่นั่งของแขกที่มากินข้าวได้ ซึ่งปัญหานี้ไม่ใช่ปัญหาของร้าน Honmono เพียงร้านเดียว แต่เป็นปัญหาร่วมของร้าน Umm Milk ที่อยู่ใกล้ ๆ (และเป็นร้านที่หนูกระโจนหายไป) ตลอดจนร้านอาหารในบริเวณนั้นทั้งหมด และเป็นปัญหาโดยรวมของห้าง CTW ด้วย ผมไม่แน่ใจว่ามีองค์กรอะไรตรวจสอบเรื่องความสะอาดของร้านอาหารในประเทศไทยหรือเปล่า แต่พอเกิดเรื่องอย่างนี้แล้ว ทางร้านอาหารในบริเวณนั้นทุกร้าน ตลอดจนห้าง CTW เอง ควรหามาตรการมาจัดการกับปัญหานี้ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการปฎิวัติความสะอาดของครัว ส่วนที่เก็บอาหาร หรือจ้างบริษัทจำกัดหนูและสัตว์อื่น ๆ มาแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้แบบถาวรเสียทีครับ
2. สำหรับร้าน Honmono Sushi ควรให้การอบรมพนักงานให้แก้ปัญหาให้ดีกว่านี้ ขั้นตอนที่ควรจะทำคือ
- ขอโทษลูกค้าจากใจจริง ไม่ใช่มาขอโทษพอเป็นพิธีแล้วทำเฉย ๆ
- อธิบายให้ลูกค้าเข้าใจว่าสาเหตุที่เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นน่าจะเพราะอะไร
- แจ้งให้ลูกค้าทราบว่าทางร้านมีมาตรการอะไรที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทั้งแบบชั่วคราว และแบบถาวร เพื่อลูกค้าจะได้อุ่นใจพอที่จะมาใช้บริการอีก
- มีมาตรการชัดเจนว่าจะชดเชยความรู้สึกที่เสียไปของลูกค้าอย่างไร โดยทางร้านเป็นฝ่ายเสนอมาเอง ไม่ให้ลูกค้าต้องเรียกร้อง (อันนี้ไม่ถึงกับจำเป็นครับ แต่เคยไปเจอเรื่องอย่างนี้ที่ร้านอื่นมาก่อน แล้วทางร้านเขามีมาตรการชัดเจนมาก ทำให้เรารู้สึกดีครับ)
และเลิกเอาขนมหวานราคาถูกมากมาให้แทนคำขอโทษได้แล้วครับ มันทำให้ลูกค้ารู้สึกแย่ลง แทนที่จะดีขึ้น
- ที่สำคัญคือใส่ความจริงใจและความรู้สึกผิดเข้าไปในการให้บริการลูกค้าที่เสียความรู้สึกไปแล้วด้วยครับ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ลองคิดดูว่าถ้าไปกินร้านแพง ๆ อย่างนี้แล้วเจอหนู คุณจะรู้สึกอย่างไร
อย่าทำเฉย ๆ เนียน ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะมันทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าร้านคุณหนูเข้าบ่อยจนพนักงานชินชาแล้วครับ
ขอจบเท่านี้ครับ ผมขอย้ำว่าไม่ได้ต้องการอะไร แค่ขอคำอธิบายที่จริงใจ ตลอดจนมาตรการแก้ไขที่ชัดเจนจากทั้งทางร้าน Honmono Sushi และห้าง CTW ครับ
[CR] !!! เจอหนูตัวใหญ่มาก ในร้านอาหารญี่ปุ่นสุดไฮโซ กลางห้างดัง !!!!
ผมขอเล่าก่อนว่าผมกับเพื่อนอีก 2 คนมักมาทานอาหารญี่ปุ่นที่ร้าน Honmono Sushi บ่อย ๆ เพราะติดใจรสชาติตั้งแต่สาขาชิดลม มาจนถึง พารากอน จนกระทั่งมาเปิดที่ CTW ก็ยังตามมาทานเวลาที่อยากทานอาหารญี่ปุ่นอร่อย ๆ เพราะติดใจรสชาติและขนาดของซูชิที่นี่ครับ แต่ระยะหลังจะรู้สึกว่าคุณภาพอาหารดร็อปลงมาก บางครั้งปลาก็ไม่สด มีกลิ่น ชิ้นเล็กลง ในขณะที่ราคาแพงเหมือนเดิม แต่เนื่องจากเพื่อนคนหนึ่งยังเชื่อใจในคุณภาพของร้านนี้ เราก็เลยยังมากินกันบ่อย ๆ อยู่ดีครับ
แต่มันเกิดเหตุการณ์ที่รับไม่ได้ขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ระหว่างที่ผมกำลังทานอาหารกับเพื่อนที่โต๊ะบริเวณหน้าร้าน (ตรงที่มีบริเวณยื่นออกมาติดกับร้าน Umm Milk ไม่ใช่ในร้านที่จะสว่างกว่า) เพื่อนผมที่นั่งตรงข้าม ก็ชี้มาตรงที่นั่งที่ติดกับที่เพื่อนผมที่นั่งอยู่ถัดไป และพูดขึ้นว่า "เฮ้ย หนู!!!"
ผมได้ยินแล้วตกใจ ไม่อยากจะเชื่อหูตัวเอง พอหันไปดูก็แทบช็อค เพราะเห็นหนูตัวใหญ่มาก ขนดูสกปรก กำลังปีนขึ้นมาจากร้าน Umm Milk! ที่อยู่ติดกัน มันนั่งอยู่บนขอบเบาะที่นั่งของเพื่อนที่นั่งถัดไปจากผม ทำจมูกฟุดฟิดมองอาหารเหมือนจะกระโจนโดดลงมากิน ผมตกใจมาก กลัวว่าเพื่อนผมที่นั่งข้าง ๆ ที่หนูอยู่ห่างจากหน้าไม่ถึง 10 ซม. หันไปเห็นแล้วจะช็อค เลยพยายามบอกเขาให้เถิบออกมาช้า ๆ อย่าหันไปมอง...
ระหว่างนั้นเอง อาจเพราะพวกเขาเริ่มเสียงดังกัน หนูตัวนั้นเลยกระโดดเข้าไปทางร้าน Umm Milk! และก็หายไปครับ
เรื่องทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ผมไม่มีสติพอที่จะยกกล้องขึ้นมาถ่ายเป็นหลักฐาน พอพนักงานมา ผมก็บอกว่าเจอหนู
เชื่อไหมครับว่าสิ่งที่พนักงานทำคือขอโทษง่าย ๆ ไม่กี่คำ เสนอให้พวกเราย้ายโต๊ะไปฝั่งตรงข้าม และนำซุปมิโสะกับข้าวชามใหม่มาเสิร์ฟให้เราแค่นั้นครับ!!!
อ้อ พนักงานทำอีกอย่างหนึ่งคือ เอาป้ายโฆษณาบัตรเครดิตที่ตั้งอยู่ตามโต๊ะไปวางกั้นช่องตรงเบาะที่นั่งตรงที่หนูปีนขึ้นมาแล้วเอาเทปยึดไว้ เหมือนจะกันไม่ให้หนูข้ามมาได้แค่นั้น
และตอนพวกเรากินอาหารเสร็จ พนักงานเอาถั่วดำใส่นมใส่ถ้วยขนาดเล็กมาก ๆ (ใน 1 ถ้วยมีถั่ว 3-4 เม็ด) มาเสิร์ฟให้ แล้วบอกว่านี่คือของหวานพิเศษ เอามาให้เพื่อขอโทษ แต่ผมขอบอกว่าวิธีที่พนักงานมาขอโทษไม่ได้มีความจริงใจเลยครับ เหมือนมาขอโทษให้จบ ๆ ไป เราจะได้ไม่เอาเรื่อง พอโดนเอาของอย่างนี้มาปิดปากแล้วผมกับเพื่อนกลับรู้สึกแย่กว่าเดิมอีกครับ
ตอนจ่ายบิลก็คิดเต็มราคาครับ ผมใช้บัตร Citibank ได้ลดอาหาร 20% ตามโปรโมชั่นแค่นั้น ไม่ได้มีอะไรพิเศษ
ขอย้ำว่าพนักงานในร้านทำตัวปกติมาก ๆ เหมือนไม่ได้มีเรื่องอะไรเกิดขึ้น ไม่ได้มีการขอโทษอย่างจริงใจ อธิบาย หรือแจ้งวิธีแก้ไขป้องกันปัญหาหนูตัวใหญ่เกือบปีนเข้ามาในร้านอย่างไรเลย
ผมกับเพื่อนรู้สึกแย่และเสียความรู้สึกมาก ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมเองเห็นหนูแล้วแทบกินอะไรต่อไม่ลง เพื่อนคนที่ไม่ได้หันไปเห็นพอกินลงบ้าง แต่ก็ยังเหลืออาหารเยอะอยู่ดี คือของสั่งมาแพงมาทานแล้วไม่ทาน ไม่ใช่ไม่เสียดายนะครับ แต่มันกินไม่ลงแล้ว ผมเองอยากเรียกพนักงานมาต่อว่าที่ไม่ได้มาอธิบายหรือชี้แจงอะไรเลย แต่เพื่อนคนหนึ่งห้ามไว้ คือเขาเป็นคนรักสงบ ไม่อยากมีเรื่อง เราเลยออกจากร้านมาโดยที่ไม่ได้ต่อว่าอะไรทางร้านเลย
ผมมานั่งคิดนอนคิดอยู่ 2 วัน ก็สลัดความรู้สึกแย่ ๆ ออกไปจากใจไม่ได้ คือเข้าใจว่าร้านที่ตั้งอยู่ในห้าง มันคงไม่สามารถจัดการความสะอาดอะไรให้เด็ดขาดได้ แต่การที่ทำเหมือนเรื่องมีหนูวิ่งเพ่นพ่านอยู่ในบริเวณร้านเป็นเรื่องปกติ แก้ปัญหาด้วยการเอาป้ายมายึดปิดให้มันปีนข้ามมาไม่ได้ ผมว่าแย่มาก และไม่รับผิดชอบต่อผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าประจำแต่อย่างใดเลยครับ
นอกจากนี้ เมื่อประมาณปีสองปีที่แล้ว ผมก็เคยเจอแมลงสาบตัวเล็ก ๆ ติดมากับจานสลัดในร้าน Honmono สาขา Paragon มาแล้ว แต่ครั้งนั้นผมเห็นว่าแมลงสาบตัวเล็ก ๆ ตัวนึงมันไม่ใช่เรื่องใหญ่มาก และผู้จัดการร้านสาขานั้นก็มาขอโทษขอโพยด้วยใจจริง ถึงแม้จะไม่ได้ให้อะไรพวกผมพิเศษ แต่ก็ยังรู้สึกดีกว่าครั้งนี้มาก ผมก็เลยไม่ได้บ่นหรือมาตั้งกระทู้อะไร
แต่ครั้งนี้ผมรู้สึกรับไม่ได้จริง ๆ เลยตัดสินใจมาโพสต์ในกระทู้นี้เพื่อเตือนภัยคนที่คิดว่าอยากกินอาหารญี่ปุ่นคุณภาพเยี่ยม ราคาแพง ในห้างใหญ่หรู อย่างร้าน Honmono สาขา CTW อย่านั่งที่นั่งตรงหน้าร้านนะครับ เพราะอาจมีหนูตัวเขื่องโผล่หน้ามาทักทายให้คุณกรี๊ด จนทานข้าวไม่ลงได้
ที่มาโพสต์นี่ผมไม่ได้อยากเรียกร้องอะไรตอบแทนครับ เพราะชาตินี้คงไม่ไปเหยียบร้านที่ขาดความรับผิดชอบต่อลูกค้าอย่างนี้แล้ว แต่ผมขอสรุปประเด็นต่าง ๆ ที่อยากได้คำตอบไว้ว่าอย่างนี้ครับ
1. บริเวณร้านอาหารที่ CTW ชั้น 7 มีปัญหาเรื่องความสะอาดเรื้อรังครับ ไม่ใช่แค่แมลงสาบ (ที่เคยเป็นกระทู้แมลงสาบยั้วเยี้ยในบริเวณที่ตักสลัดในซุปเปอร์มาร์เก็ตมาแล้ว) แต่มีกระทั่งหนูที่ปีนขึ้นมาบนที่นั่งของแขกที่มากินข้าวได้ ซึ่งปัญหานี้ไม่ใช่ปัญหาของร้าน Honmono เพียงร้านเดียว แต่เป็นปัญหาร่วมของร้าน Umm Milk ที่อยู่ใกล้ ๆ (และเป็นร้านที่หนูกระโจนหายไป) ตลอดจนร้านอาหารในบริเวณนั้นทั้งหมด และเป็นปัญหาโดยรวมของห้าง CTW ด้วย ผมไม่แน่ใจว่ามีองค์กรอะไรตรวจสอบเรื่องความสะอาดของร้านอาหารในประเทศไทยหรือเปล่า แต่พอเกิดเรื่องอย่างนี้แล้ว ทางร้านอาหารในบริเวณนั้นทุกร้าน ตลอดจนห้าง CTW เอง ควรหามาตรการมาจัดการกับปัญหานี้ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการปฎิวัติความสะอาดของครัว ส่วนที่เก็บอาหาร หรือจ้างบริษัทจำกัดหนูและสัตว์อื่น ๆ มาแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้แบบถาวรเสียทีครับ
2. สำหรับร้าน Honmono Sushi ควรให้การอบรมพนักงานให้แก้ปัญหาให้ดีกว่านี้ ขั้นตอนที่ควรจะทำคือ
- ขอโทษลูกค้าจากใจจริง ไม่ใช่มาขอโทษพอเป็นพิธีแล้วทำเฉย ๆ
- อธิบายให้ลูกค้าเข้าใจว่าสาเหตุที่เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นน่าจะเพราะอะไร
- แจ้งให้ลูกค้าทราบว่าทางร้านมีมาตรการอะไรที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทั้งแบบชั่วคราว และแบบถาวร เพื่อลูกค้าจะได้อุ่นใจพอที่จะมาใช้บริการอีก
- มีมาตรการชัดเจนว่าจะชดเชยความรู้สึกที่เสียไปของลูกค้าอย่างไร โดยทางร้านเป็นฝ่ายเสนอมาเอง ไม่ให้ลูกค้าต้องเรียกร้อง (อันนี้ไม่ถึงกับจำเป็นครับ แต่เคยไปเจอเรื่องอย่างนี้ที่ร้านอื่นมาก่อน แล้วทางร้านเขามีมาตรการชัดเจนมาก ทำให้เรารู้สึกดีครับ) และเลิกเอาขนมหวานราคาถูกมากมาให้แทนคำขอโทษได้แล้วครับ มันทำให้ลูกค้ารู้สึกแย่ลง แทนที่จะดีขึ้น
- ที่สำคัญคือใส่ความจริงใจและความรู้สึกผิดเข้าไปในการให้บริการลูกค้าที่เสียความรู้สึกไปแล้วด้วยครับ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ลองคิดดูว่าถ้าไปกินร้านแพง ๆ อย่างนี้แล้วเจอหนู คุณจะรู้สึกอย่างไร อย่าทำเฉย ๆ เนียน ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะมันทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าร้านคุณหนูเข้าบ่อยจนพนักงานชินชาแล้วครับ
ขอจบเท่านี้ครับ ผมขอย้ำว่าไม่ได้ต้องการอะไร แค่ขอคำอธิบายที่จริงใจ ตลอดจนมาตรการแก้ไขที่ชัดเจนจากทั้งทางร้าน Honmono Sushi และห้าง CTW ครับ