สวัสดีค่ะ อยากสอบถามผู้รู้ค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 5/06/60 เราต้องการจะซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ ซึ่งเครื่องเก่าพัง แต่ไม่มีบัตรเครดิต จึงได้ยืมบัตรพี่ที่สนิทกัน เพื่อจะใช้ผ่อนสินค้า โดยใช้เป็นบัตรของ ยูเมะพลัส และเลือกใช้สินค้าของ ทรูมูฟ ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จากนั้นก็ไปสอบถามราคา โปรโมชั่นต่างๆ ของทรูมูฟ โดยทรูมูฟบอกให้ไปทำสัญญากับยูเมะพลัส และนำมายื่น ช่วงนั้นเป็นเวลา 18.00 กว่าๆ แล้วโทรศัพท์ก็พึ่งจะเสียวันนั้น ด้วยความใจร้อน เพราะจำเป็นต้องใช้ ต้องส่งงานบางส่วนทางไลน์กลุ่มด้วย และเราก็ทราบว่า ยูเมะพลัส ปิดให้บริการ 19.00 น. เพราะเราก็ทำงานอยู่ในห้างเหมือนกัน เจ้าของบัตรก็ไปทำสัญญากับยูเมะพลัส ซึ่งยูเมะพลัสแจ้งหลังจากทำสัญญาเรียบร้อยแล้วว่าใช้ได้แค่ภายในวัน เราก็คิดอยู่แล้วว่าต้องการทำวันนั้นเลย เพราะไม่มีโทรศัพท์ใช้ แต่พอไปทำกับทรูมูฟ ทรูมูฟ บอกเราติดแบล็คลิส ซึ่งเบอร์เก่าที่ใช้ เราจำกัดวงเงินไว้ 3,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเรามีค่าบริการ 4,200 บาท (จำกัดวงเงิน 3,000 แต่มียอดเกินก็ได้หรอ) เลยต้องเปลี่ยนชื่อผู้ใช้บริการเป็นอีกคน แล้วตอนที่ไประบบของทรูมูฟก็ขัดข้อง เปลี่ยนชื่อไปเบอร์ก็ยังไม่เข้ามาในระบบ พอจะกลับไปยกเลิกสัญญาก็ไม่ทันแล้ว เพราะยูเมะพลัสปิดให้บริการ อันนี้เราเข้าใจ ก็เลยว่าจะไปยกเลิกสัญญาวันพรุ่งนี้ ก็คือ วันที่ 6/06/60
วันที่ 6/06/60 พี่เจ้าของบัตรไปติดต่อยูเมะพลัส เพื่อยกเลิกสัญญา แต่ยูเมะพลัสไม่สามารถยกเลิกสัญญาให้ได้ ให้เจ้าของบัตรไป ติดต่อที่ทรูมูฟ (ซึ่งเรายังไม่ได้ชำระเงิน หรือได้อะไรจากทรูมูฟมาเลย) แล้วจะให้เราไปยกเลิกอะไรคะ พี่เจ้าของบัตรจึงไปสอบถามทรูมูฟ ทรูมูฟ แจ้งว่าต้องให้ทาง ยูเมะพลัส ยกเลิกสัญญา ถึงจะมาทำใหม่ได้ ทางยูเมะพลัส บอกให้ทางทรูมูฟส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่ คือโยนกันไปโยนกันมา หรือต้องให้ลูกค้าทำเองคะ พอโทรไป เบอร์ลูกค้าสัมพันธ์ ของยูเมะพลัส กลับติดต่อเจ้าหน้าที่ท่านไหนไม่ได้เลย เราไม่ได้โทรศัพท์ใหม่ ไม่เป็นไรค่ะ แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงจัดการอะไรให้ลูกค้าไม่ได้เลย ให้ลูกค้าประสานงานเองทุกอย่าง ตามเองทุกอย่าง ยกเลิกสัญญาก็ไม่ได้ ใช้สัญญาตัวเดิมก็ไม่ได้ ติดต่อเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ ต้องให้ลูกค้าทำอย่างไรคะ พนักงานก็ซุบซิบนินทากันต่อหน้าลูกค้า สมควรแล้วหรือคะ ช่วยบอกหน่อย...ขอบคุณค่ะ
แบบนี้คือลูกค้าต้องตามที่ใครคะ สงสัย? (ยูเมะพลัส,ทรูมูฟ)
วันที่ 6/06/60 พี่เจ้าของบัตรไปติดต่อยูเมะพลัส เพื่อยกเลิกสัญญา แต่ยูเมะพลัสไม่สามารถยกเลิกสัญญาให้ได้ ให้เจ้าของบัตรไป ติดต่อที่ทรูมูฟ (ซึ่งเรายังไม่ได้ชำระเงิน หรือได้อะไรจากทรูมูฟมาเลย) แล้วจะให้เราไปยกเลิกอะไรคะ พี่เจ้าของบัตรจึงไปสอบถามทรูมูฟ ทรูมูฟ แจ้งว่าต้องให้ทาง ยูเมะพลัส ยกเลิกสัญญา ถึงจะมาทำใหม่ได้ ทางยูเมะพลัส บอกให้ทางทรูมูฟส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่ คือโยนกันไปโยนกันมา หรือต้องให้ลูกค้าทำเองคะ พอโทรไป เบอร์ลูกค้าสัมพันธ์ ของยูเมะพลัส กลับติดต่อเจ้าหน้าที่ท่านไหนไม่ได้เลย เราไม่ได้โทรศัพท์ใหม่ ไม่เป็นไรค่ะ แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงจัดการอะไรให้ลูกค้าไม่ได้เลย ให้ลูกค้าประสานงานเองทุกอย่าง ตามเองทุกอย่าง ยกเลิกสัญญาก็ไม่ได้ ใช้สัญญาตัวเดิมก็ไม่ได้ ติดต่อเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ ต้องให้ลูกค้าทำอย่างไรคะ พนักงานก็ซุบซิบนินทากันต่อหน้าลูกค้า สมควรแล้วหรือคะ ช่วยบอกหน่อย...ขอบคุณค่ะ