ใครเคยเป็นคณะกรรมการคอนโดบ้างครับ อยากปรึกษาหน่อยครับ

อยากปรึกษาหน่อยครับ ตอนนี้คอนโดที่อาศัยอยู่จะมีการเลิกจ้าง รปภ. และจะเปลี่ยนบริษัท รปภ.ใหม่ โดยไม่มีการเข้าประชุมสอบถามและแจ้งปัญหาในที่ประชุมต่อลูกบ้าน โดยมีค่าใช้จ่ายในการจ้าง รปภ. ต่อเดือนประมาณ 200,000 บาท (ซึ่งผมมองว่าเป็นค่าใช้จ่ายต่อเนื่องที่สูงและต้องจ่ายทุกเดือน) ผมมีการท้วงติงไปทางไลน์กลุ่มแล้ว ว่าทำไมถึงตัดสินใจกันเองภายใน ทำไมไม่นำปัญหาเข้าที่ประชุม แต่ได้รับแจ้งกลับมาว่า งานลูทีนหรือค่าใช้จ่ายประจำและรวมถึงเรื่องความปลอดภัยไม่จำเป็นต้องเอาเข้าที่ประชุม


และทางคณะกรรมการได้แจ้งถึงปัญหาที่จะต้องเปลี่ยน รปภ. มาให้ลูกบ้านทราบเป็นเอกสารประกาศ

แต่ผมสงสัยว่า เรื่องเหล่านี้คณะกรรมการสามารถทำกันเองได้เลยหรือครับ

เมื่อเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา มีการจัดประชุมใหญ่แต่ไม่มีการนำเรื่องที่จะเปลี่ยนบริษัทรักษาความปลอดภัยเข้าที่ประชุม แต่พอเดือนมิถุนายน มีการแจ้งเลิกจ้างและเดือนหน้าบริษัทใหม่จะเข้ามาทำงานแทนทันที ผมเกิดความสงสัยจึงได้มีการสอบถามไปทางกลุ่มไลน์ของคอนโด ได้รับคำตอบอย่างที่แจ้งด้านบนและบอกว่าเป็นปัญหาเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัยของลูกบ้าน โดยบริษัทใหม่มีการจ่ายเงินเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 13,000 บาทจากเดิม

ผมอยากทราบว่า

1.เป็นเรื่องปกติไหมครับที่คณะกรรมการจะสามารถตัดสินใจภายในกันได้เลยใช่ไหมครับ

2.ปกติถ้าจะมีการเปลี่ยนจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัยจะต้องมีการประชุมไหม

3.จะต้องมีการเปรียบเทียบบริษัทที่จะมาแทนไหม ต้องให้ลูกบ้านช่วยเลือกโดยการโหวตหรือเปล่า เช่น เสนอเป็นบริษัท 1,2,3 แล้วให้ลูกบ้านโหวตเลือก

บอกตรงๆ ว่าเห็นใจ รปภ.ที่ทำหน้าที่ได้ดีไม่ขาดตกบกพร่อง มีน้ำใจบริการซึ่งบางครั้งก็นอกเหนือหน้าที่ทั่วไป แต่ก็ไม่มีปัญหากับการปรับเปลี่ยนถ้าบริษัทเก่าที่จ้างทำงานบกพร่อง หรือมีปัญหา แต่อยากรู้ว่าคณะกรรมการทำแบบนี้มันถูกต้องหรือไม่ และเราในฐานะลูกบ้าน ทำอย่างไรได้บ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่