ทำงาน IT ร้านอาหาร ต้องมานับ Stock เอง

กระทู้คำถาม
ผมทำงาน ฝ่าย IT ร้านอาหารใหญ่แห่งหนึ่ง หน้าที่หลักคือ ดูแลระบบ POS และ Support software hardware network ระบบ POS ที่ผมดู ดูแลทั้งหมด ตั้งแต่ ระบบการขาย ระบบ Backoffice ระบบ Inventory     ปัญหาคือ เจ้าของร้านของผม เขาให้ความสำคัญกับระบบ Inventory มาก จำนวนของในระบบ และ ของจริงต้องแตกต่างกันห้ามเยอะ ยกตัวอย่าง หูฉลาม ในระบบ มี 20 kg ของจริงต้องใกล้เคียงดับในระบบ แต่ความจริงคือ ในระบบ กับของจริง ในครัวนำมาใช้ต่างกันกับใน สูตรของระบบ ทำให้ Inventory มีปัญหามา ตลอด ยอดในระบบกับ ของจริงแตกต่างกันมาก ทางผมผู้ดูแลระบบ รู้ปัญหาเกืดจากอะไร และรายงานเจ้าของไปหลายรอบ ผลก็คือ เขาเพิ่มหน้าที่ให้ IT ต้องไปนับจำนวนของในสต็อคทั้งหมด ยุบ่อยครับ หมู เห็ด เป็ด ไก่ ทั้งๆที่ไม่ใช่หน้าที่ของ IT ร้านที่ผมทำงาน ไม่มี แผนก Store ทำให้ การเบิกใช้ของ ไม่มีการควบคุม ไม่มีข้อมูลที่ แน่ชัด เมื่อมีปัญหา Inventory เรา IT ก็ต้องมาเดินตามหาของ นับของ ยุบ่อยๆ จนทำให้ไม่มีเวลาไป พัฒนา งาน IT ด้านอื่นๆเลย จนทำให้ เพื่อนร่วมงานมองว่า ทำไมเราไม่มาค่อย พัฒนา IT ด้านอื่น   IT ก็มีคนเดียวคือผม ทุกวันนี้ มาทำงานที่ชื่อว่า IT แต่ต้องมาตามหาของนับของ วิเคราะห์ระบบ ปัญหา และตามหาข้อมูลจริง มาแก้ไขในระบบเอง ทั้งหมด     ผมเคยบอกกับเจ้าของไปแล้วว่า มันควรที่จะมี Store ทำงานร่วมกัน แต่เขาก็นิ่งดูด้าย อะไรๆก็ IT อย่างอื่นในระบบ POS ผมสามารถทำและแก้ไขได้ แต่เรื่องเดียวคือ ปัญหา Inventory ที่เน่ามาตั้งแต่ร้านเปิด ก่อนผมจะเข้ามาทำงาน ถ้าเป็นเพื่อนๆ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรกันบ้างครับ อยากจะหางานใหม่แต่ ยังหาไม่ได้ เพราะเบื่อที่นี้ ไม่มีระบบการทำงานเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่