คือเราเริ่มทำธุรกิจออนไลน์
เราเริ่มทำได้สามวันค่ะ และก็ได้มีการเรียกใช้บริการ GradBike(Delivery)
วันแรกที่ใช่ พี่คนขับแกร็บ น่ารักมาก พูดจากดี เตรียมพร้อม (เตรียมพร้อมในทีนี้หมายถึงว่าเค้ามีอุปกรณ์ที่ช่วยให้การรัดสิ้นค้าเพื่อยึดไว้กับรถหรือกันการตกหล่น) วันที่สองก็เจอพี่คนขับดีเช่นกัน พอมาวันนี้ เรามีออดเดอร์เข้ามาเยอะ ก็จะเรียนสลับไปมาระหว่างแกร็บไบท์ เกร็บคาร์ อูเบอ ไลน์แมน
ส่งของไปเรื่องก็พบการพนักงาน แกร็บไบท์ มาถามเราว่า โห่น้องจะส่งยังไงเนีย พิซว่าใครเค้าส่งกัน
แล้วไปส่งที่ไหน เราเลยตอบไปว่า ซอยวันหลังค่ะ (จากที่เราอยู่คือแถวราชเทวีนะค่ะ)
พนักงานมีอาการทันทีค่ะ แล้วบ่นงึมงัม เราก็ทำเป็นมองผ่านไป ช่างมัน
เราเลยทิ้งท้ายว่า พี่ค่ะหนูส่งชื่อและเบอรู้รับให้ในข้อความแล้วนะค่ะ รบกวนถึงแล้วโทรหาลูกค้าด้วยนะค่ะ
พนักงานตอบกลับมาไวมาก โห่ ต้องโทรอีกหรอ งั้นเอาเป็นว่าผมยิงไปให้เค้าโทรกลับมาแล้วกัน
(ลืมเล่าว่าตอนเค้ามารับของจากเราเค้าก็ยิงมานะค่ะไม่โทร ไม่ข้อความด้วย ทั้งที่ข้อความเนียฟรี)
เสร็จปุ๊บ เราได้เสียตอบรับสายลูกค้าปลายทางว่า พนักงานแกรํบแย่มาก บอกให้ลุกค้าห้ามว่างสาย จนกว่าเค้าจะถึงที่หมาย
อันนี้คนแรก ก็ผ่านไป...
เราก็ส่งของตามออดเด้อไปเรื่อยๆมาพบกับพนักงานแกร็บอีกเช่นเคย
พอมาถึงเราก็ยิ่งของที่จะส่งให้ พนักงานก็ตอบกลับมาว่า "ออ๋ พอดีผมรับแต่คนครับไม่รับส่งของ รบกวนกดยกเลิกให้ด้วยนะคับ"
เราก็ยืนงง แล้วก็กดยกเลิกแล้วเรียกใหม่ ก็ผ่านไป จากนั้นก็สั่งของตามออเดอรืไปมา จนมาเจอคนสุดท้าย
คนสุดท้ายเราให้ส่งที่ ซอยลาดพร้าว 122
แต่เราปักหมุดผิด เราปักหมุด 122 ลาดพร้าว หรือซอย 122 ซอยลายพร้าว ไม่แน่ใจ
แต่ตอนนั้นยังไม่รุ้ว่าปักผิดนะค่ะ พนักงานก็รับของไปไปส่ง สักพักใหญ่พนักงาน แกร็บไบท์โทรมาหาเราบอกว่า
พอดีเกิดเหตุสุตวิสัย น้ำมันหมด ปั้มปิด .... คือเราก็ไม่รู้จะตอบว่าอะไร ไม่เคยเจอแบบนี้
แล้วพนักงานแกร็บไบท์ก็พูดต่อว่าแต่ใกล้ถึงมากแล้ว เราเลยบอกว่างั้นพี่ลองโทรหาลุกค้าปลายทางดู
เหตุการตรงนี้จึงทำให้รุ้ว่าปักหมุดผิดนะค่ะ ต่อมาเราเลยตัดสินใจโทรหาพนักงาน
ซึ่งแน่นอน พนักงานไม่พอใจมาก เราก็พยามใจเย็นคุยกับเค้าบอกทางเค้า เพราะเค้าบอกเค้าไม่รุ้จะออกถนนใหญ่ยังไง จะไปยังไง ไปไม่ถูกแล้ว บลาๆๆ
เราเปิดตำแหน่งที่เค้าอยู่ในแอฟแล้วก็บอกทางไป พอถึงแยกรัชดาลาดพร้าว สายตัดค่ะ โทรกลับไป ปิดเครื่อง
สรุปคือ พนักงานแบตหมด ทีนี้ก็เป็นเรื่องและ คุยกับลุกค้าปลายทางว่าเดี๋ยวส่งให้ใหม่เลยแล้วกัน เดี๋ยวเรามาตามเรื่องเอง ลูกค้าเค้ารอทานของที่ส่งไปอยู่
สักพักใหญ่ ลูกค้าปลายทางโทรมาบอกว่าพนักงานเค้ากำลังเอาของมาส่ง เราเลยบอกให้ลุกค้าปลายทางให้เงินพนักงานไป 100 เป็นค่าเสียเวลา แล้วทางเราก็โอนเงินไปในลุกค้าเอง
ปัญหาก็เหมือนจะจบที่ตรงนี้....แต่ไม่ค่ะ
ผ่านไปเมื่อส่งของรับของกันเรียนร้อยและ เวลาผ่านไป หนึ่งถึงสองชั่วโมงโดยประมาณ
มีเบอร์พนักงานขับรถแกร็บโทรมาบอกเราว่า รบกวนโอนเงินค่าส่วนตางให้ด้วย เพราะเราปักหมุดผิด ปักไป ลาดพร้าว 26 แต่ส่งจิงๆ ลาดพร้าว 122
ซึ่งมาไกลกันมาเลยนะ มันต้องมีส่วนต่าง จากเดิมคือจากราชเทวี - ลาดพร้าว 26 ราคาเท่ากับ 111 เค้าบอกว่าอันนี้มันเกินต้องจ่ายส่วนต่าง เราเบยถามว่าจ่ายยังไง พนักงานก็ตอบว่าเดี๋ยวเค้าส่งเลขบัญชีให้โอนเงินเข้าบัญชีเค้าแล้วกัน
เราก็ถามว่าเท่าไหร่ เค้าบอกไม่รู้ แต่มันไกล มากเลยไกลจิงๆ เราก็อ่าว แล้วมันเท่าไหร่ละพี่ พอดีนึกได้ก็เลยบอกรอแป๊บนึงเดี๋ยวเรากดเรียกแกร็บใหมา่ ดูว่าสวนต่างเท่าไหร่ คราวนี้ปักหมุดถูกต้อง ราคาเท่ากัน 157 บาท เราเลย เค้าส่วนต่าง สี่สิบกว่าบาทนะค่ะ เอาเลขบัญชีมาค่ะ
พนักงานตอบว่าอ่าวน้ำมันน้อย มันไกลมากเลยนะจากลาดพร้าว 22 ไป 122เนีย เราเลยบอกว่า
พี่ค่ะ หนูเรียนจากบ้านหนูคือราชเทวี จุดที่พี่มารับของไปลาดพร้าว 122 ด้วยซ้ำ คือไกลกว่าเดิมอีกค่ะ
เค้าก็โห ทำมัยมันถูกจัง เอองั้นไปกดจ่ายเพิ่มกับบริษัทแล้วกัน ตัดสายวางไป...
คำถามคือ
1.แกร็บไบท์ ดีลิเวอรี่ ส่งของส่งอาหารได้มั้ยค่ะ ทำมัยพนักงานที่เจอวันนี้บอกว่าเค้ารับแต่คน
แล้วถ้าเค้ารับแต่คน ทำมัยเค้าไม่ไปขับ แกร็บวิน หรือว่าตัวเราเข้าใจผิด หรือว่าห้ามส่งอาหาร ใครรู้บอกหน่อยยะค่ะ
2.พนักงานโทรมาให้โอนเงินส่วนต่างเข้าบัญชีตัวเองได้หรอค่ะ
3. จะส่งใกล้หรือใกล้เค้าคิดเป็นระยะทาง แต่ทำมัยพนักงานต้องเหมือนไม่อยากรับงานเลยค่ะ
4.คนเค้าทำธุรกิจแบบนี้เวลาส่งของส่งอาหาร เค้าใช้บริการอะไรกันค่ะที่ไม่มีปัญหา
5.คือโอ้ยวันนี้เจอแต่อะไรไม่รู้
พอมาย้อนอ่านโห เขียนยาวมาก ฮ่าฮ่าฮ่า
ขอโทษที่ยาวไปหน่อย อาจมีเขียนผิดตกๆหลงๆ ขออภัยด้วยนะค่ะ อึดอัดมากค่ะอยากระบาย
ขอบคุณนะค่ะ
ใครเคยมีปัญหากับการใช้บริการ Grab บ้างค่ะ
เราเริ่มทำได้สามวันค่ะ และก็ได้มีการเรียกใช้บริการ GradBike(Delivery)
วันแรกที่ใช่ พี่คนขับแกร็บ น่ารักมาก พูดจากดี เตรียมพร้อม (เตรียมพร้อมในทีนี้หมายถึงว่าเค้ามีอุปกรณ์ที่ช่วยให้การรัดสิ้นค้าเพื่อยึดไว้กับรถหรือกันการตกหล่น) วันที่สองก็เจอพี่คนขับดีเช่นกัน พอมาวันนี้ เรามีออดเดอร์เข้ามาเยอะ ก็จะเรียนสลับไปมาระหว่างแกร็บไบท์ เกร็บคาร์ อูเบอ ไลน์แมน
ส่งของไปเรื่องก็พบการพนักงาน แกร็บไบท์ มาถามเราว่า โห่น้องจะส่งยังไงเนีย พิซว่าใครเค้าส่งกัน
แล้วไปส่งที่ไหน เราเลยตอบไปว่า ซอยวันหลังค่ะ (จากที่เราอยู่คือแถวราชเทวีนะค่ะ)
พนักงานมีอาการทันทีค่ะ แล้วบ่นงึมงัม เราก็ทำเป็นมองผ่านไป ช่างมัน
เราเลยทิ้งท้ายว่า พี่ค่ะหนูส่งชื่อและเบอรู้รับให้ในข้อความแล้วนะค่ะ รบกวนถึงแล้วโทรหาลูกค้าด้วยนะค่ะ
พนักงานตอบกลับมาไวมาก โห่ ต้องโทรอีกหรอ งั้นเอาเป็นว่าผมยิงไปให้เค้าโทรกลับมาแล้วกัน
(ลืมเล่าว่าตอนเค้ามารับของจากเราเค้าก็ยิงมานะค่ะไม่โทร ไม่ข้อความด้วย ทั้งที่ข้อความเนียฟรี)
เสร็จปุ๊บ เราได้เสียตอบรับสายลูกค้าปลายทางว่า พนักงานแกรํบแย่มาก บอกให้ลุกค้าห้ามว่างสาย จนกว่าเค้าจะถึงที่หมาย
อันนี้คนแรก ก็ผ่านไป...
เราก็ส่งของตามออดเด้อไปเรื่อยๆมาพบกับพนักงานแกร็บอีกเช่นเคย
พอมาถึงเราก็ยิ่งของที่จะส่งให้ พนักงานก็ตอบกลับมาว่า "ออ๋ พอดีผมรับแต่คนครับไม่รับส่งของ รบกวนกดยกเลิกให้ด้วยนะคับ"
เราก็ยืนงง แล้วก็กดยกเลิกแล้วเรียกใหม่ ก็ผ่านไป จากนั้นก็สั่งของตามออเดอรืไปมา จนมาเจอคนสุดท้าย
คนสุดท้ายเราให้ส่งที่ ซอยลาดพร้าว 122
แต่เราปักหมุดผิด เราปักหมุด 122 ลาดพร้าว หรือซอย 122 ซอยลายพร้าว ไม่แน่ใจ
แต่ตอนนั้นยังไม่รุ้ว่าปักผิดนะค่ะ พนักงานก็รับของไปไปส่ง สักพักใหญ่พนักงาน แกร็บไบท์โทรมาหาเราบอกว่า
พอดีเกิดเหตุสุตวิสัย น้ำมันหมด ปั้มปิด .... คือเราก็ไม่รู้จะตอบว่าอะไร ไม่เคยเจอแบบนี้
แล้วพนักงานแกร็บไบท์ก็พูดต่อว่าแต่ใกล้ถึงมากแล้ว เราเลยบอกว่างั้นพี่ลองโทรหาลุกค้าปลายทางดู
เหตุการตรงนี้จึงทำให้รุ้ว่าปักหมุดผิดนะค่ะ ต่อมาเราเลยตัดสินใจโทรหาพนักงาน
ซึ่งแน่นอน พนักงานไม่พอใจมาก เราก็พยามใจเย็นคุยกับเค้าบอกทางเค้า เพราะเค้าบอกเค้าไม่รุ้จะออกถนนใหญ่ยังไง จะไปยังไง ไปไม่ถูกแล้ว บลาๆๆ
เราเปิดตำแหน่งที่เค้าอยู่ในแอฟแล้วก็บอกทางไป พอถึงแยกรัชดาลาดพร้าว สายตัดค่ะ โทรกลับไป ปิดเครื่อง
สรุปคือ พนักงานแบตหมด ทีนี้ก็เป็นเรื่องและ คุยกับลุกค้าปลายทางว่าเดี๋ยวส่งให้ใหม่เลยแล้วกัน เดี๋ยวเรามาตามเรื่องเอง ลูกค้าเค้ารอทานของที่ส่งไปอยู่
สักพักใหญ่ ลูกค้าปลายทางโทรมาบอกว่าพนักงานเค้ากำลังเอาของมาส่ง เราเลยบอกให้ลุกค้าปลายทางให้เงินพนักงานไป 100 เป็นค่าเสียเวลา แล้วทางเราก็โอนเงินไปในลุกค้าเอง
ปัญหาก็เหมือนจะจบที่ตรงนี้....แต่ไม่ค่ะ
ผ่านไปเมื่อส่งของรับของกันเรียนร้อยและ เวลาผ่านไป หนึ่งถึงสองชั่วโมงโดยประมาณ
มีเบอร์พนักงานขับรถแกร็บโทรมาบอกเราว่า รบกวนโอนเงินค่าส่วนตางให้ด้วย เพราะเราปักหมุดผิด ปักไป ลาดพร้าว 26 แต่ส่งจิงๆ ลาดพร้าว 122
ซึ่งมาไกลกันมาเลยนะ มันต้องมีส่วนต่าง จากเดิมคือจากราชเทวี - ลาดพร้าว 26 ราคาเท่ากับ 111 เค้าบอกว่าอันนี้มันเกินต้องจ่ายส่วนต่าง เราเบยถามว่าจ่ายยังไง พนักงานก็ตอบว่าเดี๋ยวเค้าส่งเลขบัญชีให้โอนเงินเข้าบัญชีเค้าแล้วกัน
เราก็ถามว่าเท่าไหร่ เค้าบอกไม่รู้ แต่มันไกล มากเลยไกลจิงๆ เราก็อ่าว แล้วมันเท่าไหร่ละพี่ พอดีนึกได้ก็เลยบอกรอแป๊บนึงเดี๋ยวเรากดเรียกแกร็บใหมา่ ดูว่าสวนต่างเท่าไหร่ คราวนี้ปักหมุดถูกต้อง ราคาเท่ากัน 157 บาท เราเลย เค้าส่วนต่าง สี่สิบกว่าบาทนะค่ะ เอาเลขบัญชีมาค่ะ
พนักงานตอบว่าอ่าวน้ำมันน้อย มันไกลมากเลยนะจากลาดพร้าว 22 ไป 122เนีย เราเลยบอกว่า
พี่ค่ะ หนูเรียนจากบ้านหนูคือราชเทวี จุดที่พี่มารับของไปลาดพร้าว 122 ด้วยซ้ำ คือไกลกว่าเดิมอีกค่ะ
เค้าก็โห ทำมัยมันถูกจัง เอองั้นไปกดจ่ายเพิ่มกับบริษัทแล้วกัน ตัดสายวางไป...
คำถามคือ
1.แกร็บไบท์ ดีลิเวอรี่ ส่งของส่งอาหารได้มั้ยค่ะ ทำมัยพนักงานที่เจอวันนี้บอกว่าเค้ารับแต่คน
แล้วถ้าเค้ารับแต่คน ทำมัยเค้าไม่ไปขับ แกร็บวิน หรือว่าตัวเราเข้าใจผิด หรือว่าห้ามส่งอาหาร ใครรู้บอกหน่อยยะค่ะ
2.พนักงานโทรมาให้โอนเงินส่วนต่างเข้าบัญชีตัวเองได้หรอค่ะ
3. จะส่งใกล้หรือใกล้เค้าคิดเป็นระยะทาง แต่ทำมัยพนักงานต้องเหมือนไม่อยากรับงานเลยค่ะ
4.คนเค้าทำธุรกิจแบบนี้เวลาส่งของส่งอาหาร เค้าใช้บริการอะไรกันค่ะที่ไม่มีปัญหา
5.คือโอ้ยวันนี้เจอแต่อะไรไม่รู้
พอมาย้อนอ่านโห เขียนยาวมาก ฮ่าฮ่าฮ่า
ขอโทษที่ยาวไปหน่อย อาจมีเขียนผิดตกๆหลงๆ ขออภัยด้วยนะค่ะ อึดอัดมากค่ะอยากระบาย
ขอบคุณนะค่ะ