[CR] !! ตกต่ำจนได้ UBER เริ่มชุ่ยหนักมาก System Error หาเรื่องคนขับดาวดี เหตุเกิดจากบังคับ update APP partner

UBER system มีปัญหา หรือ Call Center มีปัญหา หรือ Uber Logic มีปัญหา  หรือ  เรามีปัญหา ???

เรื่องยาวนิดนึงนะครับ  ใครอยากดูสรุปเลยมีตอนท้ายนะครับ + ดูรูปประกอบ
(แต่อาจจะงงๆ แต่ถ้า คนเคยขับ Uber จะเก็ททันที โดนกันมาเยอะ)

เรื่องมีอยู่ว่า   เราขับ Uber แบบ parttimer
เริ่ม 2558 ขับรถอูเบอร์มา 2 ปีกว่า ตรวจสอบประวัติถูกต้องเรียบร้อยตั้งแต่วันแรก ที่สนง.อูเบอร์แรกคือ อโศกทาวเวอร์
นำแบบฟอร์มไปกรอก และเดินทางไปยื่นเอง  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ปทุมวัน) แยกเซ็นทรัลเวิลด์  "ผ่านเรียบร้อย"  
ขับรถอุทิศ กายใจ เรื่อยมา จวบจนปัจจุบัน  2560  แล้วบัญชีก็หายแต่ไม่ได้หายแต่ใช้ไม่ได้ เพราะอะไรมาดู

(แอบดูเฉลยตอนท้ายก็ได้นะ)

ภาพแสดงความผิดปกติ เสมือนเพิ่มจะสมัครเป็นคนขับครั้งแรก


============   ลักษณะ Email support system จะต้องอ่านจาก ล่าง ขึ้น บน นะครับ     =========================
============   เนื้อหาอีเมลคุย Support ไม่มีระดับหัวหน้างานแสดงตัวเพื่อแก้ไขปัญหา มีแค่คำตอบซ้ำ ๆ   ===============

/// โปรดป้อนคำตอบของคุณด้านบนบรรทัดนี้ เราจะไม่ได้รับคำตอบหากป้อนใต้บรรทัดนี้ \\\
แก้ไขแล้ว

ฉันไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ได้

คุณ ThaXXXX ขอบคุณที่สอบถามเข้ามาค่ะ

พาร์ทเนอร์ของ Uber ทุกคนจะต้องผ่านกระบวนการคัดกรองโดยการตรวจสอบประวัติ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เราจะต้องได้รับการเซ็นต์ยินยอมจากคุณในการตรวจสอบประวัติ สำหรับขั้นตอนนี้ โปรดเตรียม : สำเนาบัตรประชาชน พร้อมเซ็นต์รับรองสำเนาถูกต้อง และนำมาติดต่อตรวจสอบประวัติได้ที่สำนักงานของเราได้ทุกสาขา ไม่สามารถส่งเมลให้ได้นะค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวก

เอกสารตรวจสอบประวัติบุคคลของคุณพาร์ทเนอร์หมดอายุลงนานแล้วนะคะ เนื่องจากเอกสารดังกล่าวทางเรากำหนดให้มีอายุ เพียง 1 ปี ค่ะ

หากมีข้อมูลอื่นต้องการสอบถามเพิ่มเติม ติดต่อเรากลับมาได้เลยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ

ส่งโดย Ya วันที่ วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2017, 12 นาฬิกา 24 นาที 42 วินาที

สนทนาต่อโดยการตอบกลับอีเมลฉบับนี้หรือไปที่ ช่วยเหลือ ในแอป Uber ของคุณ



ข้อความก่อนหน้านี้

CAN YOU READ !!! - dear all, support team & newly appointed MANAGER of Call Center, Please Rectify this ยิ้ม issue.

======= excerpt below for you, who never read the whole Story ===========
เราเปิดใช้งานบัญชีของคุณหรือยัง: ใช่ เมื่อ 01/28/2015
[ แปลว่า เป็นพาร์ทเนอร์และตรวจสอบประวัติถูกต้องเรียบร้อยตั้งแต่ วันพุธที่ 28 มกราคม 2558 ]

หมายเลขโทรศัพท์มือถือใดที่เชื่อมโยงกับบัญชีของคุณ: 66875xxxxx, last trip on Fri 19 May 2017, 22:52
[แปลว่า ยังขับต่อเนื่องอยู่ ทริปล่าสุด วันศุกร์ที่ 19 พค.2560 ]

========== below some RECORD detail - your celebrate email for me ==========
เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมขับตั้งแต่ 01/28/2015
จำนวนวันที่คุณเป็นพาร์ทเนอร์กับเรามา 802
คือคะแนนดาวเฉลี่ยรวมตั้งแต่คุณเป็นพาร์ทเนอร์กับเรามา 4.6 / 5.0
คุณเป็นอันดับที่ 5 ในทำเนียบคะแนนดาว

Thaxxxxx W. 66.xxx.00



ส่งโดย Thaxxxxx w. วันที่ วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2017, 7 นาฬิกา 56 นาที 13 วินาที

คุณ Thaxxxxx
ขอบคุณที่สอบถามเข้ามาค่ะ
พาร์ทเนอร์ของ Uber ทุกคนจะต้องผ่านกระบวนการคัดกรองโดยการตรวจสอบประวัติ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เราจะต้องได้รับการเซ็นต์ยินยอมจากคุณในการตรวจสอบประวัติ สำหรับขั้นตอนนี้ โปรดเตรียม : สำเนาบัตรประชาชน พร้อมเซ็นต์รับรองสำเนาถูกต้อง และนำมาติดต่อตรวจสอบประวัติได้ที่สำนักงานของเราได้ทุกสาขา ไม่สามารถส่งเมลให้ได้นะค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวก

ทั้งนี้ แนะนำให้พาร์ทเนอร์เข้ามาติดต่อที่สำนักงาน พร้อมกับนำบัตรประจำตัวประชาชนเข้ามาเพื่อขอตรวจสอบประวัติบุคคลค่ะ เพียงใช้เวลาประมาณ 30 นาทีค่ะ
ติดต่อที่
- สาขาหลัก วสุธา กรุ๊ป - อาคารวสุธา กรุ๊ป ชั้น 3 ถนนพระราม 9 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง เวลาทำการ: 9.30-18.30น. เปิดทำการทุกวัน จ-อา รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์
- Plearnary Mall - บริเวณชั้น 2 ใกล้ร้าน AIS ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน เวลาทำการ: 9.30-18.30น. เปิดทำการทุกวัน จ-อา

โปรดทราบว่าไม่มีค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบประวัติค่ะ อย่างไรก็ตาม หากบัญชีของคุณสามารถใช้งานได้แล้วในขณะนี้ ก็จำเป็นต้องตรวจสอบประวัติเช่นกัน เนื่องจากจะมีระยะเวลากำหนดไว้ที่ 1-2 สัปดาห์ หากไม่ได้รับการตรวจสอบประวัติ คุณอาจไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานในระบบ Uber ได้ค่ะ

หากมีข้อมูลอื่นต้องการสอบถามเพิ่มเติม ติดต่อเรากลับมาได้เลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ


ส่งโดย Ya วันที่ วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2017, 15 นาฬิกา 45 นาที 44 วินาที



why i have pay you a visit and to do more check on profile checking, pls thoroughly advice detailful as professional manner. i need document stated clearly confirm your arbitrarily speaking.

ส่งโดย Thaxxx w. วันที่ วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2017, 14 นาฬิกา 28 นาที 01 วินาที



เรียนคุณ Thxxxx
ขอบคุณสำหรับการติดต่อกลับเข้ามาอีกครั้งนะคะ ยินดีชี้แจงค่ะ

จากการตรวจสอบเราพบว่าคุณยังไม่ได้เข้ามาตรวจสอบประวัติกับ Uber ค่ะ อย่างไรก็ตาม โปรดเข้ามาที่ศูนย์ Uber เพื่อตรวจประวัติเพิ่ม ภายใน 4 มิ.ย. มิฉะนั้นอาจเข้าระบบไม่ได้ ดูแผนที่ t.uber.com/bkkpsc

ด้วยความเคารพ

ส่งโดย ilham วันที่ วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2017, 14 นาฬิกา 08 นาที 24 วินาที



แก้ไข ด่วน ระบบมีปัญหา ขับมา3ปี ตรวจประวัตเรียบร้อยตั้งแต่ 2015
อันดับ 5 ของดาวสูงสุด ถ้าไม่ต้องการ คนขับ partner uber คนนี้ กรุณาแจ้ง จะได้เลิกขับ ไปทำเจ้าอื่นมี่เห็นคุณค่า หรือ
ต้องการให้เรื่องขึ้น กระทู้โหวต pantip แจ้งมาได้เลย
Sent with AquaMail for Android http://www.aqua-mail.com



On May 31, 2017 3:12:03 AM Uber Support wrote:

ส่งโดย Thaxxxxx w. วันที่ วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2017, 7 นาฬิกา 29 นาที 21 วินาที

เรียน คุณ Thaxxxxx
ขอบคุณสำหรับการติดต่อเข้ามานะคะ ยินดีชี้แจงค่ะ

จากการตรวจสอบเราพบว่าคุณยังไม่ได้เข้ามาตรวจสอบประวัติกับ Uber ค่ะ อย่างไรก็ตามคุณสามารถเข้าตรวจสอบประวัติได้โดยตรวจสอบสถานที่และเวลาทำการได้ที่ t.uber.com/bkkpsc ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ส่งโดย Nisreen วันที่ วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2017, 20 นาฬิกา 11 นาที 30 วินาที


เราเปิดใช้งานบัญชีของคุณหรือยัง: ใช่ เมื่อ 01/28/2015

หมายเลขโทรศัพท์มือถือใดที่เชื่อมโยงกับบัญชีของคุณ: 66875xxxxx, last trip on Fri 19 May 2017, 22:52

คุณได้ลงทะเบียนมากกว่า 1 ครั้งหรือไม่ หากใช่ โปรดแจ้งที่อยู่อีเมลที่คุณอาจใช้ลงทะเบียน:
ไม่, ทำไมจึงแสดงหน้าจอเหมือนเพิ่งลงทะเบียนครั้งแรก ไม่ต้องการให้ขับอีกต่อไปหรือไม่อย่างไร กรุณาแก้ไขโดยด่วน รบกวนตอบกลับทางอีเมล

ส่งโดย Thaxxxxx w. วันที่ วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2017, 11 นาฬิกา 51 นาที 23 วินาที

Uber B.V.
Vijzelstraat 68, 1017 HL Amsterdam, Nederland

=====================================================================
=====================================================================
=====================     จบเนื้อหา อีเมล   ====================================





=====   บทสรุป   ================

เรื่องคือ เริ่ม 2558 ขับรถอูเบอร์มา 2 ปีกว่า ตรวจสอบประวัติถูกต้องเรียบร้อยตั้งแต่วันแรก ที่สนง.อูเบอร์แรกคือ อโศกทาวเวอร์ นำแบบฟอร์มไปกรอก
และเดินทางไปยื่นเองที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ปทุมวัน) แยกเซ็นทรัลเวิลด์  "ผ่านเรียบร้อย"  
ขับรถอุทิศ กายใจ เรื่อยมา จวบจนปัจจุบัน  2560  

วันดีคืนร้าย อารมณ์ดี ว่าจะทำงานหาเงินพิเศษ จุนเจือตัวเองฮาาา เปิดแอบ UBER Partner สีม่วงเข้มมีริ้ว ๆ จะหน่อย
อ่ะ อุต๊ะ ชิบ(ไม่อยู่) ยินดีด้วย คุณลงทะเบียนคนขับเรียบร้อย เรายินดีจะแจ้งให้ทราบเมื่อเราอนุมัติให้คุณขับ

เอ๋ ช้านนน เป็นอัลไซเมอร์ตอนไหน ขับมาจะ 3 ปีแล้ว จะแก่ตายอยู่แล้ว ไปลงทะเบียนทำไหมมมมม???

อืมมมมม สงสัยเนตมีปัญหา ไม่เป็นไร เรามันเซียนมือถือ คอม เน็ตอยู่แร้นนน จัดไป
Turn on Flight mode, Close all APP running, Restart device, Turn off Flight mode.....
อะเคร เน็ตมา เทส nPerf  เยเย เน็ตเร็วนิ่ง วิ่งดี

UBER Partner - Turn on.....  โลโก้ขึ้น เส้นวิ่งไปมา..... พรึบ อ่ะ ตาย Hะ แล้ว หน้าจอเดิม  "ยินดีด้วย ลงทะเบียนเรียบร้อย........"

อืมมมม2  สงสัยระบบเค้า(ล่ม) มีปัญหาเล็กน้อย สบายๆ ประจำ ไม่เป็นไร  .... พรุ่งนี้เจอกัน วันนี้นอนละกัน ฝนตกรำไร ๆ อยู่ ฝันดี

รุ่งขึ้นยามเย็น เลิกงาน วันนี้ฟ้าดี มีฝน มีตัวคูณ มีลูกค้า มีความรวยรออยู่ จัดไป...... เหมือนเดิมครับ..... ไม่ไหวแล้วครับ

โทร.เลยครับ ถือเป็นการทดสอบเบอร์ 1800 ที่อูเบอร์เพิ่งประกาศใช้ ตามรูปภาพประกอบ
**********************
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

สรุปผลการพูดคุยทางโทรศัพท์ (พูดคุยกันประมาณ 10 นาที) - ประทับใจมาก เป็นไปตามคาดอย่างเลี่ยงไม่ได้ - Robot Script Style Call center
     " คุณต้องทำการตรวจสอบประวัติก่อนที่บัญชีจะใช้งานได้นะคะ "

ประเด็นเสริม :  สนใจคลิก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

สรุปอีกรอบ ขับ2ปี วันนี้บอก ต้องไปตรวจประวัติใหม่ ไม่งั้นระงับ บัญชีใน 3 วัน เพราะใบตรวจประวัติคุณมีอายุ 1 ปี และหมดอายุนานแล้ว
    แต่ๆๆๆ มันไม่เคยบอกว่ามีอายุ และมันไม่เคยบอกว่าหมดอายุเมื่อไหร่ พระเจ้าที่ไหนจะทราบ ใช้วิธีบอกโดยการแสดงหน้าจอว่า
   " ดีใจด้วยคุณลงทะเบียนเรียบร้อย ถ้าอนุมัติแล้วจะบอก "  ??????????????????
1. ไม่เคยแจ้งเลย ไม่ว่าช่องทางไหน (เพราะติดตามอ่านข่าวสารตลอด) ว่าเอกสารนี้มีอายุ 1 ปี
2. หากมีจริง หรือ กฎเพิ่งเปลี่ยน คุณควรจะแจ้งให้ partner ทราบชัดเจนเป็นรายบุคคลไป (แต่นี้ไม่เคยแจ้งใด ๆ)
3. อยู่ ๆ ปิดระบบ partner ให้ online ไม่ได้ และแสดงหน้าจอเหมือน partner เพิ่งทำการ signup ใหม่สด ๆ รอรีวิว profile
    (มันใช่ไหม ???)      คือ มันผิดประเด็นชัด ๆ
4. พอสอบถาม ถามหลายรอย ตอบแบบ ROBOT ว่า จากระบบ(อันงอกง่อย) ตรวจสอบพบว่า ท่านยังไม่ได้ตรวจสอบประวัติ ( Fail ? )
5. เรื่องนี้จะไม่เกิด (จะไม่พูดว่า หากแจ้ง partner ทุกคนให้ทราบเป็นรายคนว่าเปลี่ยนกฎ ให้ตรวจสอบประวัติทุกปี
    เพราะ UBER เลือกไม่ทำไง )  หากเมื่อติดต่อเข้าไปแล้ว ขออภัย, แจ้งมีการเปลี่ยนกฎเกณฑ์, สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่... ,
     รบกวนเรียนเชิญ ช่วยเข้ามาตรวจประวัติใหม่,  
     ให้เวลาสัก  30 วัน ก็ยังพอรับได้ ไม่เสียความรู้สึกแบบนี้ (แต่เคสนี้ไม่บอกอะไรทั้งนั้น ให้เข้ามาภายใน 3 วัน ครับพี่น้อง)
ชื่อสินค้า:   Uber Thailand / UBER Bangkok / UBER Driver / Uber Partner / แอพคนขับอูเบอร์ [ CR: เพราะถูกหักค่าใช้ระบบAppเองน่ะ ]
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่