TT&T เสียตั้งแต่ช่วงเดือน 8 ปี2559 แจ้งเสียมาตลอด จนถึง
ช่วงปลายปี ทาง TOT ได้แจ้งมาว่า ช่วงปีใหม่ จะมีข่าวดี จะเข้ามาดูแลต่อ ก็รอต่อไปหวังว่าจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ
ต่อมา ศาลสั่งว่าให้ TOT ดูแลต่อ และ TOT ประกาศออกสื่อทุกอย่าง ว่า พร้อมดูแลต่อ ผมก็ดีใจเป็นอย่างมาก
ผมจึงได้โทรไปหาทาง Call Center TOT ซึ่งก็ได้รับแจ้งเสียและบอกว่าจะส่งเรื่องให้ช่างซ่อมให้ ซึ่งได้โทรหาเป็นระยะๆ มาโดยตลอด
ล่าสุด ประมาณวันที่ 26-27 พ.ค. ได้โทรไปสอบถามความคืบหน้า กับ 1100 ทางส่วนกลางได้บอกว่าส่งเรื่องไปที่สาขาชลบุรีแล้ว และได้ให้เบอร์สาขาชลบุรีมา เพื่อโทรไปถามความคืบหน้าเอง ว่าทำไมไม่ดำเนินการต่อ
ผมโทรไปหาที่สาขาชลบุรี หลังจากพนักงานได้ทราบว่า ปัญหาเป็นของหมายเลข TT&T ทางเจ้าหน้าที่ก็อารมณ์เสียทันที และบ่นยาวและระบายออกมาเป็นชุด โดยใจความประมาณได้ว่า...
"TT&T มันเอาสายไปทำเนต 3BB หมดแล้ว พวกนี้มันล้มละลาย มันล้มบนฟูก มันไม่ซ่อมให้ แล้วมาให้ TOT ดูแล มาซ่อมให้ มาเอาภาษีประชาชนไปซ่อมให้มัน คุณอย่าไปใช้เลย อย่าไปสนับสนุนมัน ยกเลิกแล้วมาเปิดเบอร์ใหม่ ถ้าจะใช้ต่อก็รอไปไม่รู้เมื่อไหร่ ป่านนี้สายไม่มีแล้วมั้ง คงโดนตัดโดนขโมยไปหมดแล้ว ช่าง TOT ก็ต้องดูลูกค้าเรา ถ้าจะรอต่อไปก็คงไม่ได้ใช้หรอก มันเสียหมดแล้ว ... ... ... " ยาวเป็นชุด ระบายแบบคับข้องใจ
ผมถามว่าเป็นความผิดประชาชนเหรอ ที่มาขอให้ TOT ซ่อม และคุณไม่พอใจ ???
คุณเป็นเจ้าของสัมปทาน คุณมีหน้าที่ให้บริการ หลายสิบปีก่อนคุณไม่สามารถขยายได้ ต้องให้เอกชนมาช่วยขยาย TA , TT&T แล้วคุณกินค่าต๋ง แต่พอปัจจุบัน เอกชนที่คุณหามาล้มไป คุณในฐานะเจ้าของสัมปทาน เป็นคนเลือกคนนี้มาทำแทน กลับโวยวายและบอกไม่โอเคถ้าจะซ่อมให้ แบบนี้ก็ได้เหรอ ??
ผมเห็นใจจริงๆ ที่ TOT ต้องมารับภาระแต่ แต่อยากให้มองภาพรวมด้วยว่า คุณเป็นคนให้สัมปทาน คุณน่าจะช่วยประชาชนหน่อยนะ
1.
ผมก็พร้อมที่จะย้ายไป TOT นะ แต่คุณไม่มีคู่สายเหลือไง ผมทำเรื่องสำรวจแล้ว คุณบอกเต็ม และคงไม่ขยายคู่สายอีกแล้ว (เพราะจะให้ใช้แบบเนตไฟเบอร์พ่วงเบอร์บ้าน) ถ้า ณ วันนี้ คุณมีคู่สายเหลือ ผมพร้อมเปิดเบอร์ TOT วันนี้เลย 2 เบอร์ ได้มั้ยหละ ไม่ใช่แบบพ่วงเนตนะ ขอร้อง
2. ผมใช้ในบริษัท ซึ่งต้องใช้ในระยะยาว การให้ใช้โทรศัพท์บ้านผ่านเนต มันไม่ถูกต้อง เพราะเมื่อเนตล่ม โทรศัพท์ก็ใช้ไม่ได้ และอนาคตถ้าเนตห่วย เท่ากับเราไม่มีสิทธิเปลี่ยนเนตได้เลย เพราะต้องพ่วงโทรศัพท์ แบบนี้มันไม่ถูกต้อง
ขอทางเลือกหน่อยเถอะ ถ้าวันนี้มีคู่สายเพิ่ม แบบไม่ใช่บังคับพ่วงเนต ผมจะใช้ TOT ทันทีเลย ถ้าไม่มีคู่สายเหลือ ก็ช่วยซ่อมตามหน้าที่หน่อยได้มั้ย อัดอั้นจริงๆ
TOT ให้บริการลูกค้า TT&T ต่อ แต่ไม่ซ่อมให้ ? นโยบายผู้ใหญ่บอกดูแล แต่ส่วนปฏิบัติไม่เห็นด้วย ทำเฉย แบบนี้ก็ได้เหรอ
ช่วงปลายปี ทาง TOT ได้แจ้งมาว่า ช่วงปีใหม่ จะมีข่าวดี จะเข้ามาดูแลต่อ ก็รอต่อไปหวังว่าจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ
ต่อมา ศาลสั่งว่าให้ TOT ดูแลต่อ และ TOT ประกาศออกสื่อทุกอย่าง ว่า พร้อมดูแลต่อ ผมก็ดีใจเป็นอย่างมาก
ผมจึงได้โทรไปหาทาง Call Center TOT ซึ่งก็ได้รับแจ้งเสียและบอกว่าจะส่งเรื่องให้ช่างซ่อมให้ ซึ่งได้โทรหาเป็นระยะๆ มาโดยตลอด
ล่าสุด ประมาณวันที่ 26-27 พ.ค. ได้โทรไปสอบถามความคืบหน้า กับ 1100 ทางส่วนกลางได้บอกว่าส่งเรื่องไปที่สาขาชลบุรีแล้ว และได้ให้เบอร์สาขาชลบุรีมา เพื่อโทรไปถามความคืบหน้าเอง ว่าทำไมไม่ดำเนินการต่อ
ผมโทรไปหาที่สาขาชลบุรี หลังจากพนักงานได้ทราบว่า ปัญหาเป็นของหมายเลข TT&T ทางเจ้าหน้าที่ก็อารมณ์เสียทันที และบ่นยาวและระบายออกมาเป็นชุด โดยใจความประมาณได้ว่า...
"TT&T มันเอาสายไปทำเนต 3BB หมดแล้ว พวกนี้มันล้มละลาย มันล้มบนฟูก มันไม่ซ่อมให้ แล้วมาให้ TOT ดูแล มาซ่อมให้ มาเอาภาษีประชาชนไปซ่อมให้มัน คุณอย่าไปใช้เลย อย่าไปสนับสนุนมัน ยกเลิกแล้วมาเปิดเบอร์ใหม่ ถ้าจะใช้ต่อก็รอไปไม่รู้เมื่อไหร่ ป่านนี้สายไม่มีแล้วมั้ง คงโดนตัดโดนขโมยไปหมดแล้ว ช่าง TOT ก็ต้องดูลูกค้าเรา ถ้าจะรอต่อไปก็คงไม่ได้ใช้หรอก มันเสียหมดแล้ว ... ... ... " ยาวเป็นชุด ระบายแบบคับข้องใจ
ผมถามว่าเป็นความผิดประชาชนเหรอ ที่มาขอให้ TOT ซ่อม และคุณไม่พอใจ ???
คุณเป็นเจ้าของสัมปทาน คุณมีหน้าที่ให้บริการ หลายสิบปีก่อนคุณไม่สามารถขยายได้ ต้องให้เอกชนมาช่วยขยาย TA , TT&T แล้วคุณกินค่าต๋ง แต่พอปัจจุบัน เอกชนที่คุณหามาล้มไป คุณในฐานะเจ้าของสัมปทาน เป็นคนเลือกคนนี้มาทำแทน กลับโวยวายและบอกไม่โอเคถ้าจะซ่อมให้ แบบนี้ก็ได้เหรอ ??
ผมเห็นใจจริงๆ ที่ TOT ต้องมารับภาระแต่ แต่อยากให้มองภาพรวมด้วยว่า คุณเป็นคนให้สัมปทาน คุณน่าจะช่วยประชาชนหน่อยนะ
1. ผมก็พร้อมที่จะย้ายไป TOT นะ แต่คุณไม่มีคู่สายเหลือไง ผมทำเรื่องสำรวจแล้ว คุณบอกเต็ม และคงไม่ขยายคู่สายอีกแล้ว (เพราะจะให้ใช้แบบเนตไฟเบอร์พ่วงเบอร์บ้าน) ถ้า ณ วันนี้ คุณมีคู่สายเหลือ ผมพร้อมเปิดเบอร์ TOT วันนี้เลย 2 เบอร์ ได้มั้ยหละ ไม่ใช่แบบพ่วงเนตนะ ขอร้อง
2. ผมใช้ในบริษัท ซึ่งต้องใช้ในระยะยาว การให้ใช้โทรศัพท์บ้านผ่านเนต มันไม่ถูกต้อง เพราะเมื่อเนตล่ม โทรศัพท์ก็ใช้ไม่ได้ และอนาคตถ้าเนตห่วย เท่ากับเราไม่มีสิทธิเปลี่ยนเนตได้เลย เพราะต้องพ่วงโทรศัพท์ แบบนี้มันไม่ถูกต้อง
ขอทางเลือกหน่อยเถอะ ถ้าวันนี้มีคู่สายเพิ่ม แบบไม่ใช่บังคับพ่วงเนต ผมจะใช้ TOT ทันทีเลย ถ้าไม่มีคู่สายเหลือ ก็ช่วยซ่อมตามหน้าที่หน่อยได้มั้ย อัดอั้นจริงๆ