สวัสดีครับ....ผมเป็นคนหนึ่ง ที่ชอบอ่าน Panthip นะครับ...แต่ไม่คิดว่าวันหนึ่งตัวผมเองจะต้องมีเรื่องอะไรให้แชร์....สุดท้าย ก็มีเรื่องจนได้...
เข้าประเด็นเลยละกันครับ...ผมมีโอกาสได้ใช้บริการ ของ the outlet24 (สั่งซื้อกางเกงขายาว รุ่น WR W16D49I สี NAVY 1 ตัว ราคา 1,323 บาท + กางเกงชั้นใน ทรง BOXER BRIEF รุ่น HUH3F407 สี GREY 1 ตัว ราคา 196 บาท)สั่งของไป 28เมษายน2560 (ในเว็บแจ้ง พื้นที่ในกรุงเทพและปริมณฑล : ใช้ระยะเวลา 3-5 วันทำการ พื้นที่ต่างจังหวัด : ใช้ระยะเวลา 5-7 วันทำการ***ผมต้องใช้กางเกงในงานแต่งงานเพื่อนวันที่ 13พฤษภาคม2560 ทันใช้ในงานเพื่อนแน่นอน)...ผมได้รับของ 12พฤษภาคม2560 ซึ่งหากนับเฉพาะวันทำการ คือเกิน 7 วัน (และก่อนได้รับของ...ผมได้มีการโทรสอบถามและติดตามเรื่องตลอด...เนื่องจากจัดส่งล่าช้า สิ่งที่ได้รับแจ้งจากทางพนักงานคือ..."ช่วงนี้ ORDER เยอะ อาจทำให้จัดส่งไม่ทัน และช่วงที่ผ่านมาเป็นวันหยุด รายการสินค้าลูกค้าอาจจะตกหล่น" นี่คือคำตอบที่ผมได้รับจากพนักงาน ซึ่งผมเป็นฝ่ายติดต่อกลับและติดตามอยู่ฝ่ายเดียว โดยที่พนักงาน ไม่ได้เป็นฝ่ายติดต่อเพื่อชี้แจงสาเหตุการจัดส่งล่าช้าเลย....ความเลวร้ายมันยังไม่จบ.....
ณ วันที่ได้รับของจากไปรษณีย์...ผมบอกเลย ผมดีใจมากกกที่จะได้รับของ เพราะทันใช้ในงานแต่งงานเพื่อนพอดี...จากนั้นรีบแกะกล่องเปิดดูข้างใน...มีแต่กางเกงขายาว 1 ตัว ไม่มีกางเกงชั้นใน BOXER (งง และ มึน…ในใบเสร็จในกล่องแจ้งมีสินค้า 2 ชิ้น เปิดออกมามีชิ้นเดียว)...รีบโทรสอบถาม Call Center...พนักงานแจ้งว่าจะตรวจสอบให้และก็วางสายไป...จากนั้นก็มาลองใส่กางเกงที่ได้ ผลคือขนาดกางเกงที่สั่ง SIZE ใหญ่ กว่าขนาดกางเกงที่ใส่ปกติ (นี่คือข้อเสียของการสั่งซื้อสินค้า ON LINE ที่เราไม่ได้ทดลองใส่ก่อนซื้อ***อันนี้ผมยอมรับ ว่าผมผิด คือ ปกติผมใส่กางเกง SIZE 34 (ของแบรนอื่น) แต่พอมาสั่งแบรนนี้ SIZE 34 เหมือนกัน แต่ขนาดใหญ่กว่ากางเกงที่ใส่ปกติ...ผมจึงโทรเข้า Call center อีกครั้งเพื่อขอเปลี่ยน SIZE 34 เป็น SIZE 33 ซึ่งพนักงานแจ้งว่าให้กรอกใบคำร้อง ขอเปลี่ยนสินค้า ที่อยู่ในกล่องที่ส่งมาพร้อมสินค้า และส่งสินค้ากลับ …หากพนักงานได้รับของแล้วจะรีบตรวจสอบและโทรกลับเพื่อเปลี่ยนสินค้าให้ทันที***ขณะนั้นผมได้เช็คกับพนักงานแล้วว่า กางเกง SIZE 33 ยังคงมีอยู่ และพนักงานรับปากว่าจะจองไว้ให้เพราะมันเหลือแค่ตัวเดียว ...ผมรีบดำเนินการแพ็คของให้อยู่ในสภาพเดิม และรีบส่งกลับทันทีในวันที่ ได้รับของ คือวันที่ 12พฤษภาคม2560 (ส่ง EMS) โดยผมใช้ แอป Track & Trace เพื่อตรวจเช็คสถานะการจัดส่งว่าอยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว ผลคือ บริษัทได้รับของ ในวันเสาร์ ที่ 13พฤษภาคม2560 (ผมเข้าใจว่าติดวันหยุดราชการ จึงรอให้ทางบริษัท ติดต่อกลับในวันที่จันทร์ที่ 15 หรือ อังคาร ที่ 16 แต่ผลปรากฎว่า ไม่มีพนักงานติดต่อกลับมาแจ้งแต่อย่างใด ผมจึงตัดสินใจติดต่อกลับไปในวันอังคาร ที่ 16 เพื่อติดตามเรื่อง (พนักงานแจ้งว่าพนักงานที่รับเรื่องตั้งแต่แรก หยุดและจะแจ้งให้พนักงานที่รับเรื่องติดต่อกลับในวันถัดไป***ในใจคิดว่าพนักงานทำงานบริษัทเดียวกันหรือเปล่า ฐานข้อมูลลูกค้าไม่มีเลยหรือ) ผมรอจนถึงวันศุกร์ ที่ 19พฤษภาคม2560 ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางบริษัทแต่อย่างใด(ผมยังใจเย็นอยู่นะครับ คิดแต่ว่า วันจันทร์ไว้ติดต่อกลับไปอีกครั้ง) พอวันจันทร์ ที่ 22พฤษภาคม2560 ผมติดต่อกลับไปอีกครั้ง (ครั้งนี้ พนักงานรับสาย และแจ้งว่ากางเกงที่ขอเปลี่ยนไม่มีแล้ว ขอเปลี่ยนเป็นคืนเงินได้ไหม...ผมบอกเลยในใจตอนนั้นโกรธมาก แต่ไม่ได้แสดงออกถึงความโกรธแต่อย่างใด ได้แต่โกรธอยู่ในใจ ยัง งง กับความคิดตัวเองอยู่ คำถามมากมายที่อยากจะถามก็เกิดขึ้น ทำไมถึงไม่โทรแจ้งลูกค้า ? ทำไมถึงต้องให้ลูกค้าเป็นฝ่ายติดตามอยู่ฝ่ายเดียว? แต่ไม่ได้ถาม เนื่องจากไม่อยากให้เกิดปัญหาใดๆ จึงตอบตกลงไป และผมได้สอบถามถึงกระบวนการคืนเงิน พนักงานแจ้งว่า จะทำการจัดส่งอีเมลล์ เพื่อให้กรอกเอกสารการขอคืนเงิน และขอเอกสารการประกอบการคืนเงิน(สำเนาหน้าบัญชีธนาคาร+สำเนาบัตรประชาชน)...หลังจากวางสายผมนั่งรอ อีเมลล์ จากทางบริษัท...รอจนจาก 1 วัน กลายเป็น 2 กลายเป็น วัน 3 จนกลายเป็น 1 อาทิตย์ (ระหว่างนี้ผมได้พยายามติดต่อกลับไปยังบริษัทตลอดแต่ไม่มีการรับสายแต่อย่างใด***ในใจคิดว่าเค้าคงบล็อคเบอร์เราแล้วหรือเปล่า 5555) และในวันนี้ 2มิถุนายน2560 ผมตัดสินใจติดต่อกลับไปอีกครั้ง ครั้งนี้พนักงานรับสาย และพูดเหมือนเดิม ว่าจะส่ง อีเมลล์ รายละเอียดการขอคืนเงินให้ ซึ่งตอนนี้ผมก็คงต้องนั่งรออีเมลล์ ต่อไปซินะครับ...555...เรามาลุ้นกันนะครับว่าผมจะได้เงินคืนหรือเปล่า ไว้ผมจะมาเล่าต่อนะครับ ว่าเรื่องจะจบลงยังไง.......อิอิ
ปล.นี้เป็นครั้งแรกที่ผมตั้งกระทู้ ถ้า tag ผิดห้องต้องขออภัยด้วยนะครับ.... อิอิ
การบริการ ที่ไม่เป็นมืออาชีพ ของ the outlet24
เข้าประเด็นเลยละกันครับ...ผมมีโอกาสได้ใช้บริการ ของ the outlet24 (สั่งซื้อกางเกงขายาว รุ่น WR W16D49I สี NAVY 1 ตัว ราคา 1,323 บาท + กางเกงชั้นใน ทรง BOXER BRIEF รุ่น HUH3F407 สี GREY 1 ตัว ราคา 196 บาท)สั่งของไป 28เมษายน2560 (ในเว็บแจ้ง พื้นที่ในกรุงเทพและปริมณฑล : ใช้ระยะเวลา 3-5 วันทำการ พื้นที่ต่างจังหวัด : ใช้ระยะเวลา 5-7 วันทำการ***ผมต้องใช้กางเกงในงานแต่งงานเพื่อนวันที่ 13พฤษภาคม2560 ทันใช้ในงานเพื่อนแน่นอน)...ผมได้รับของ 12พฤษภาคม2560 ซึ่งหากนับเฉพาะวันทำการ คือเกิน 7 วัน (และก่อนได้รับของ...ผมได้มีการโทรสอบถามและติดตามเรื่องตลอด...เนื่องจากจัดส่งล่าช้า สิ่งที่ได้รับแจ้งจากทางพนักงานคือ..."ช่วงนี้ ORDER เยอะ อาจทำให้จัดส่งไม่ทัน และช่วงที่ผ่านมาเป็นวันหยุด รายการสินค้าลูกค้าอาจจะตกหล่น" นี่คือคำตอบที่ผมได้รับจากพนักงาน ซึ่งผมเป็นฝ่ายติดต่อกลับและติดตามอยู่ฝ่ายเดียว โดยที่พนักงาน ไม่ได้เป็นฝ่ายติดต่อเพื่อชี้แจงสาเหตุการจัดส่งล่าช้าเลย....ความเลวร้ายมันยังไม่จบ.....
ณ วันที่ได้รับของจากไปรษณีย์...ผมบอกเลย ผมดีใจมากกกที่จะได้รับของ เพราะทันใช้ในงานแต่งงานเพื่อนพอดี...จากนั้นรีบแกะกล่องเปิดดูข้างใน...มีแต่กางเกงขายาว 1 ตัว ไม่มีกางเกงชั้นใน BOXER (งง และ มึน…ในใบเสร็จในกล่องแจ้งมีสินค้า 2 ชิ้น เปิดออกมามีชิ้นเดียว)...รีบโทรสอบถาม Call Center...พนักงานแจ้งว่าจะตรวจสอบให้และก็วางสายไป...จากนั้นก็มาลองใส่กางเกงที่ได้ ผลคือขนาดกางเกงที่สั่ง SIZE ใหญ่ กว่าขนาดกางเกงที่ใส่ปกติ (นี่คือข้อเสียของการสั่งซื้อสินค้า ON LINE ที่เราไม่ได้ทดลองใส่ก่อนซื้อ***อันนี้ผมยอมรับ ว่าผมผิด คือ ปกติผมใส่กางเกง SIZE 34 (ของแบรนอื่น) แต่พอมาสั่งแบรนนี้ SIZE 34 เหมือนกัน แต่ขนาดใหญ่กว่ากางเกงที่ใส่ปกติ...ผมจึงโทรเข้า Call center อีกครั้งเพื่อขอเปลี่ยน SIZE 34 เป็น SIZE 33 ซึ่งพนักงานแจ้งว่าให้กรอกใบคำร้อง ขอเปลี่ยนสินค้า ที่อยู่ในกล่องที่ส่งมาพร้อมสินค้า และส่งสินค้ากลับ …หากพนักงานได้รับของแล้วจะรีบตรวจสอบและโทรกลับเพื่อเปลี่ยนสินค้าให้ทันที***ขณะนั้นผมได้เช็คกับพนักงานแล้วว่า กางเกง SIZE 33 ยังคงมีอยู่ และพนักงานรับปากว่าจะจองไว้ให้เพราะมันเหลือแค่ตัวเดียว ...ผมรีบดำเนินการแพ็คของให้อยู่ในสภาพเดิม และรีบส่งกลับทันทีในวันที่ ได้รับของ คือวันที่ 12พฤษภาคม2560 (ส่ง EMS) โดยผมใช้ แอป Track & Trace เพื่อตรวจเช็คสถานะการจัดส่งว่าอยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว ผลคือ บริษัทได้รับของ ในวันเสาร์ ที่ 13พฤษภาคม2560 (ผมเข้าใจว่าติดวันหยุดราชการ จึงรอให้ทางบริษัท ติดต่อกลับในวันที่จันทร์ที่ 15 หรือ อังคาร ที่ 16 แต่ผลปรากฎว่า ไม่มีพนักงานติดต่อกลับมาแจ้งแต่อย่างใด ผมจึงตัดสินใจติดต่อกลับไปในวันอังคาร ที่ 16 เพื่อติดตามเรื่อง (พนักงานแจ้งว่าพนักงานที่รับเรื่องตั้งแต่แรก หยุดและจะแจ้งให้พนักงานที่รับเรื่องติดต่อกลับในวันถัดไป***ในใจคิดว่าพนักงานทำงานบริษัทเดียวกันหรือเปล่า ฐานข้อมูลลูกค้าไม่มีเลยหรือ) ผมรอจนถึงวันศุกร์ ที่ 19พฤษภาคม2560 ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางบริษัทแต่อย่างใด(ผมยังใจเย็นอยู่นะครับ คิดแต่ว่า วันจันทร์ไว้ติดต่อกลับไปอีกครั้ง) พอวันจันทร์ ที่ 22พฤษภาคม2560 ผมติดต่อกลับไปอีกครั้ง (ครั้งนี้ พนักงานรับสาย และแจ้งว่ากางเกงที่ขอเปลี่ยนไม่มีแล้ว ขอเปลี่ยนเป็นคืนเงินได้ไหม...ผมบอกเลยในใจตอนนั้นโกรธมาก แต่ไม่ได้แสดงออกถึงความโกรธแต่อย่างใด ได้แต่โกรธอยู่ในใจ ยัง งง กับความคิดตัวเองอยู่ คำถามมากมายที่อยากจะถามก็เกิดขึ้น ทำไมถึงไม่โทรแจ้งลูกค้า ? ทำไมถึงต้องให้ลูกค้าเป็นฝ่ายติดตามอยู่ฝ่ายเดียว? แต่ไม่ได้ถาม เนื่องจากไม่อยากให้เกิดปัญหาใดๆ จึงตอบตกลงไป และผมได้สอบถามถึงกระบวนการคืนเงิน พนักงานแจ้งว่า จะทำการจัดส่งอีเมลล์ เพื่อให้กรอกเอกสารการขอคืนเงิน และขอเอกสารการประกอบการคืนเงิน(สำเนาหน้าบัญชีธนาคาร+สำเนาบัตรประชาชน)...หลังจากวางสายผมนั่งรอ อีเมลล์ จากทางบริษัท...รอจนจาก 1 วัน กลายเป็น 2 กลายเป็น วัน 3 จนกลายเป็น 1 อาทิตย์ (ระหว่างนี้ผมได้พยายามติดต่อกลับไปยังบริษัทตลอดแต่ไม่มีการรับสายแต่อย่างใด***ในใจคิดว่าเค้าคงบล็อคเบอร์เราแล้วหรือเปล่า 5555) และในวันนี้ 2มิถุนายน2560 ผมตัดสินใจติดต่อกลับไปอีกครั้ง ครั้งนี้พนักงานรับสาย และพูดเหมือนเดิม ว่าจะส่ง อีเมลล์ รายละเอียดการขอคืนเงินให้ ซึ่งตอนนี้ผมก็คงต้องนั่งรออีเมลล์ ต่อไปซินะครับ...555...เรามาลุ้นกันนะครับว่าผมจะได้เงินคืนหรือเปล่า ไว้ผมจะมาเล่าต่อนะครับ ว่าเรื่องจะจบลงยังไง.......อิอิ
ปล.นี้เป็นครั้งแรกที่ผมตั้งกระทู้ ถ้า tag ผิดห้องต้องขออภัยด้วยนะครับ.... อิอิ