Toyota altis ติดแก็ส สตาร์ทติดยากมาก เวลาเครื่องเย็น

ขอความรู้หน่อยนะครับ.จนปัญญาจริง ๆ ผมใช้ toyota altis รุ่น ปี 2004 เกียร์ออโต้ เครื่อง 3zz ติดแก็ส อาการมีอยู่ว่า เครื่อง heat ความร้อนขึ้น เครื่องน็อคครับ ช่างคนอรกบอกว่า น่าจะฝาสูบโก่ง ต้องปาดฝาสูบ รวมถึงปะเก็น แตก ทำเรียบร้อยครับกับช่างคนแรก ปาดฝาสูบ เปลี่ยนปะเก็น อาการต่อมาคือเครื่องเบาไม่ได้ เบาดับ รอบตก เครื่องเย็นสตาร์ทติดยาก เวลาติดแล้วเครื่องจะสั่นมาก ขับไปจนถึงจุดหมายปลายทาง
ช่างคนที่ 2 วิเคราะห์แล้วน่าจะเป็นที่ เซ็นเซอร์หลาย ๆ ตัว เนื่องไฟเครื่องยนต์โชว์ด้วย ช่างคนที่ 2 ทำอะไรไปบ้าง
1. เปลี่ยนเซ็นเซอร์ ที่เรียกว่าตัวน็อคเซ็นเซอร์ (มือ 2 เชียงกง)
2. ปะเก็นท่อร่วมไอดี
3. แบตเตอรี่
4. หัวเทียน 4 ตัว
5. คอยหัวเทียน 1 ตัว ( ของอินโด)
6. เนื่องจากช่างคนแรกใส่โซ่หน้าเครื่องผิด ช่างคนที่ 2 จึงแก้ให้ตรงเรียบร้อย
อาการคือ เครื่องนิ่งไม่สั่น รอบตกเครื่องดับ แก้ด้วยการตั้งรอบให้สูงหน่อย ประมาณ 1000 รอบ แต่ เครื่องเย็นยังคงติดยากมาก ๆ เหมือนเดิม และน้ำมันเครื่องหยด ช่างบอกว่าเป็นที่เซ็นเซอร์น้ำมันเครื่อง แต่ไม่มีอะไหล่ต้องเปลี่ยน
ช่างคนที่ 3 เป็นอู่ครับ สามารถซ่อมเครื่องแก็สและเครื่องยนต์ได้ ปรากฏว่าแค่จอดคุยดับพนักงานรับรถ น้ำมันเครื่องก็หยดเป็นกองแล้ว ช่างบอกต้องดูเรื่องน้ำมันเครื่องก่อน จอดอยู่ 2 วัน ทำเรื่องน้ำมันเครื่องอย่างเดียวจนหายหยดแต่าการอื่น ๆ ยังอยู่ เลยตัดสินมจขับกลับมากรุงเทพ เพื่อให้อู่ที่รู้จักกันดูให้
ช่างคนที่ 4 เป็นอู่ที่กรุงเทพ เอารถเข้าไปวันจันทร์ที่ 22 จนวันนี้รถยังไม่หาย ช่างอู่ล่าสุดทำไปเยอะมาก แต่ก็เริ่มจากเล็กไปจนถึงใหญ่ แต่อาการเครื่องเย็นสตาร์ทติดยากมาก ๆ ก็ยังคงอยู่ มีการเปิดฝาสูปอีกครั้งปรากฎว่า ปะเก็นฝาสูปที่ช่างคนที่ 1 เปลี่ยนให้เป็นแบบบางติดรถ ช่างบอกตรงนี้แน่ ๆๆ จบแน่อาการนี้ จึงเปลี่ยนปะเก็นให้หนาขึ้น เพิ่งเสร็จเมื่อคืน พอเช้าเครื่องเย็น ปรากฏว่าเหมือนดิม
ช่างก็จนปัญญาเพราะทำมาหมดแล้ว ทั้งปั๊มติ๊ก, หัวฉีด, ระบบแก็ส, กล่อง ecu บลา บลา บลา ช่วยทีครับใครพอจะเดาได้อีกว่ามันเกิดจากอะไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่