สืบเนื่องจากผมมีหลายเบอร์ ทั้งเป็นเบอร์ของผมเองและคนในครอบครัว ผมเป็นคนจัดการหมด ทุกเบอร์เป็นชื่อผม และเบอร์ทุกเบอร์ก็อยู่ใน AIS
ต่อมา AIS ได้มี App ใหม่ชื่อ my AIS ที่เคลมว่า มี 1 account สามารถจัดการได้ทุกเบอร์ (one to many)
และผมก็ได้ใช้เบอร์ผมสมัครซึ่งเป็นเบอร์เติมเงิน สมัครเป็น Master account ที่จะสามารถจัดการได้ทุกเบอร์
พอสมัครเสร็จแล้ว ผมจึงได้ Add เบอร์อื่นๆ เพิ่ม แต่ไม่สามารถทำรายการได้ เพราะเบอร์ Master เป็นแบบเติมเงิน ส่วนเบอร์ Member เป็นแบบรายเดือน (อันนี้ทราบภายหลังจากที่สอบถามพนักงานที่ส่งเรื่องให้)
แต่ก็ไม่เป็นไร งั้นเปลี่ยนเบอร์ Master เป็นเบอร์รายเดือนก็ได้ แต่ แต่ แต่ ในแอปไม่มีให้เปลี่ยนและพนักงานก็บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ บอกแต่ว่าแอปกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา (เวรกรรมของตรู พัฒนาให้เสร็จก่อนไหม ค่อยปล่อยออกมา)
งั้นก็ไม่เป็นไรรอบที่ 2 ผมจึงตัดสินใจย้ายเบอร์คนในครอบครัวทั้งหมดไปที่ True เพื่อใช้กับ App True iService เพี่อจะได้มอร์นิเตอร์และดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายให้ ทุกเบอร์ก็ย้ายออกไปได้ด้วยดี 10 เบอร์ เหลืออีก 5 เบอร์ที่ย้ายไม่ได้เพราะติดสัญญา และ Fibre อีก 1 เบอร์ กะว่าพอหมดสัญญาจะย้ายตามไปให้หมดทุกเบอร์
จากนั้นผมก็ยังจำเป็นที่จะใช้ my AIS อยู่ เพราะว่ายังมีอีก 5 เบอร์กับ Fibre อีก 1 ที่ยังต้องใช้ เลยลองสมัครใหม่อีกครั้ง แต่กลับสมัครไม่ได้ ระบบแจ้งมาตามรูปด้านล่างเลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมก็เลยลอง Login ด้วยเบอร์เดิมที่เคยสมัครและตอนนี้ได้ย้ายออกไปแล้วดู ผลเป็นตามรูปครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พอใส่เบอร์ลงไประบบยอมให้ใส่รหัสผ่าน แต่พอใส่รหัสกลับบอกว่าผิด คืองงในงงมาก คือเบอร์ที่ใส่ไปเป็นเบอร์ต่างค่ายแล้ว แต่ยอมให้ใส่รหัสผ่าน แต่พอใส่ก็บอกว่าผิด
จริงๆ ควรใช้ Master account เป็น email ก็น่าจะดีนะ เห็นตอนแรกที่สมัครให้กรอกอีเมลด้วย แต่ไม่รู้จะให้กรอกทำไม เพราะมันไม่เห็นมีประโยชน์เลย
ผมอยากรู้ว่าตอนทำ App ทีมงานได้ลอง test แอป ในทุก case ไหม เขียน Flow Chart ยังไง Data Diagram เป็นยังไง Analyze ข้อมูลหรือยัง
จบครับ เข้ามาระบายเฉยๆ อยากให้ปรับปรุงให้ดีกว่านี้ครับ
ปล. อยากให้ CC ส่งเรื่องยกเลิกการสมัครสมาชิก my AIS ให้หมายเลขบัตรปชช.ของผมกน่อยครับ เพราะผมจะได้ทำการสมัครใหม่ได้สักที
ขอบคุณครับ
AIS ครับ my AIS ใครเป็นคนคิดทำเนี่ย ห่วยมาก
ต่อมา AIS ได้มี App ใหม่ชื่อ my AIS ที่เคลมว่า มี 1 account สามารถจัดการได้ทุกเบอร์ (one to many)
และผมก็ได้ใช้เบอร์ผมสมัครซึ่งเป็นเบอร์เติมเงิน สมัครเป็น Master account ที่จะสามารถจัดการได้ทุกเบอร์
พอสมัครเสร็จแล้ว ผมจึงได้ Add เบอร์อื่นๆ เพิ่ม แต่ไม่สามารถทำรายการได้ เพราะเบอร์ Master เป็นแบบเติมเงิน ส่วนเบอร์ Member เป็นแบบรายเดือน (อันนี้ทราบภายหลังจากที่สอบถามพนักงานที่ส่งเรื่องให้)
แต่ก็ไม่เป็นไร งั้นเปลี่ยนเบอร์ Master เป็นเบอร์รายเดือนก็ได้ แต่ แต่ แต่ ในแอปไม่มีให้เปลี่ยนและพนักงานก็บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ บอกแต่ว่าแอปกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา (เวรกรรมของตรู พัฒนาให้เสร็จก่อนไหม ค่อยปล่อยออกมา)
งั้นก็ไม่เป็นไรรอบที่ 2 ผมจึงตัดสินใจย้ายเบอร์คนในครอบครัวทั้งหมดไปที่ True เพื่อใช้กับ App True iService เพี่อจะได้มอร์นิเตอร์และดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายให้ ทุกเบอร์ก็ย้ายออกไปได้ด้วยดี 10 เบอร์ เหลืออีก 5 เบอร์ที่ย้ายไม่ได้เพราะติดสัญญา และ Fibre อีก 1 เบอร์ กะว่าพอหมดสัญญาจะย้ายตามไปให้หมดทุกเบอร์
จากนั้นผมก็ยังจำเป็นที่จะใช้ my AIS อยู่ เพราะว่ายังมีอีก 5 เบอร์กับ Fibre อีก 1 ที่ยังต้องใช้ เลยลองสมัครใหม่อีกครั้ง แต่กลับสมัครไม่ได้ ระบบแจ้งมาตามรูปด้านล่างเลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมก็เลยลอง Login ด้วยเบอร์เดิมที่เคยสมัครและตอนนี้ได้ย้ายออกไปแล้วดู ผลเป็นตามรูปครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พอใส่เบอร์ลงไประบบยอมให้ใส่รหัสผ่าน แต่พอใส่รหัสกลับบอกว่าผิด คืองงในงงมาก คือเบอร์ที่ใส่ไปเป็นเบอร์ต่างค่ายแล้ว แต่ยอมให้ใส่รหัสผ่าน แต่พอใส่ก็บอกว่าผิด
จริงๆ ควรใช้ Master account เป็น email ก็น่าจะดีนะ เห็นตอนแรกที่สมัครให้กรอกอีเมลด้วย แต่ไม่รู้จะให้กรอกทำไม เพราะมันไม่เห็นมีประโยชน์เลย
ผมอยากรู้ว่าตอนทำ App ทีมงานได้ลอง test แอป ในทุก case ไหม เขียน Flow Chart ยังไง Data Diagram เป็นยังไง Analyze ข้อมูลหรือยัง
จบครับ เข้ามาระบายเฉยๆ อยากให้ปรับปรุงให้ดีกว่านี้ครับ
ปล. อยากให้ CC ส่งเรื่องยกเลิกการสมัครสมาชิก my AIS ให้หมายเลขบัตรปชช.ของผมกน่อยครับ เพราะผมจะได้ทำการสมัครใหม่ได้สักที
ขอบคุณครับ