บัตรเครดิต TMB So Smart แต่ตัวเรา I am so stupid

ปกติจะโพสแต่คำถามท่องเที่ยว แต่รอบนี้มีเรื่องความไม่ประทับใจจากธนาคารทหารไทย และบัตรเครดิต TMB So smart มาเล่าให้ฟังค่ะ  

เรื่องค่อนข้างยาว ใครอยากอ่านสรุป ข้ามไปตอนท้ายเลยค่ะ
นี่เป็นรอบแรกที่พิมพ์พันทิพ ยาวขนาดนี้ แนะนำเรื่องการลงกระทู้ได้นะคะ

ขอเล่าพื้นฐานส่วนตัว จะได้เข้าใจเหตุผลการกระทำนะคะ : ดิฉันถือว่าตัวเองมีฐานะปานกลาง และค่อนข้างมีความขี้เกียจ รักความสบาย แม้จะในเรื่องธุรกรรมการเงินก็ตาม  เดิมตัวเองมีบัตรเครดิต 6 ใบ แต่จะใช้แค่ประมาณ 2-3ใบ แล้วแต่โปรโมชั่น และทุกใบให้ตัดค่าบริการบัครเครดิตผ่านบัญชีทั้งหมด (คือ มีบัญชีเงินฝากอยู่เกือบทุกธนาคารค่ะ)

ก่อนหน้านี้ดิฉันใช้บริการของธนาคารทหารไทยมาประมาณ 7 ปี เป็นเงินฝาก ME ผูกกับบัญชีออมทรัพย์ ได้รับความประทับใจเสมอมา จนถึงปัจจุบัน มีเงินอยู่ในบัญชีทหารไทยประมาณ 2 ล้านบาท

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


สรุปสั้นๆ สำหรับผู้ไม่อยากอ่านยาวๆ

มกราคม เปิดบัตรเครดิต So smart  + ขอให้ตัดยอดบัตรเครดิตผ่านบัญชีออมทรัพย์ (ครั้งที่1)  หลังจากได้รับบัตรแล้วก็เปิดใช้ตามปกติ

มีนาคม โทรเช็ค call center พบว่ายังไม่ได้ดำเนินการ การตัดยอดบัตรเครดิตผ่านบัญชีออมทรัพย์ จึงไปสมัครให้ตัดยอดบัตรเครดิตผ่านบัญชีออมทรัพย์อีกครั้ง (ครั้งที่2)

เมษายน ได้รับการโทรทวงหนี้บัตรเครดิตรอบเดือนกุมภาพันธ์ 9451 บาท ซึ่งพบว่า ยังการตัดยอดบัตรเครดิตผ่านบัญชีออมทรัพย์ ยังไม่ได้รับการดำเนินการ ได้ขอให้ช่วย void ค่าดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นเพราะเป็นความผิดพลาดของธนาคาร และได้เดินทางไปสมัครให้ตัดยอดบัตรเครดิตผ่านบัญชีออมทรัพย์อีกครั้ง (เป็นครั้งที่ 3)

พฤษภาคม ได้รับการโทรทวงหนี้บัตรเครดิตรอบเดือนมีนาคม 21801 บาท ซึ่งพบว่า ธนาคารได้รับข้อมูลให้ตัดยอดบัตรเครดิตผ่านบัญชีออมทรัพย์แล้ว แต่จะมีผลในรอบบิลถัดไป (เมษายน)  

    สรุปว่า ดิฉันสมัครใช้บัตรเครดิต TMB so smart เนื่องจากหวังว่าจะคุ้มค่าจากการได้รับ Cash back ซึ่งปัจจุบันได้รับมา 94 บาท (และรอ Cash back เข้าในเดือนหน้าอีก 250 บาท) แต่ถูกเรียกเก็บค่าโง่ (ค่าดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม) รวมทั้งสิ้น 1200 บาท

ความไม่ประทับใจที่เกิดขึ้น
1.    ระบบธนาคารทหารไทย ไม่ผูกการตัดค่าบริการบัตรเครดิตกับบัญชีออมทรัพย์ ต้องให้ไปติดต่อ ทำเอกสารที่สาขา ถึงสามครั้ง ทำงานผิดพลาดซ้ำซ้อน ทั้งๆที่เป็นเรื่องธุรกรรมทางการเงิน
2.     ทำไมระบบการสมัคร จึงไม่ให้ทำ online หรือมีหลักฐานว่าลูกค้าได้เข้าไปทำธุรกรรมแล้ว
3.     พนักงานแจ้งว่าจะ   void คืน ค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นให้ เพราะเป็นความผิดธนาคาร  แต่สุดท้ายไม่ได้ทำรายการให้
3.    พนักงาน call center ไม่ติดต่อกลับ ทั้งๆที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับแน่นอน
4.    ไม่สามารถให้อีเมล์หรือเบอร์ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ บอกได้แต่ว่าต้องติดต่อให้ call center รับเรื่องเท่านั้น

คำถามคือ
1.    ธนาคารควรต้องคืนเงินค่าธรรมเนียม รวมถึงค่าดอกเบี้ยที่ผิดชำระ ให้ดิฉันหรือไม่ และดิฉันควรดำเนินการต่อไปอย่างไร
2.    เนื่องจากไม่ประทับใจในการบริการ จึงคิดว่าจะปิดบริการทั้งหมด ทั้ง   ME, บัญชีออมทรัพย์, บัตรเครดิต แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะย้ายไปธนาคารไหนดี  รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ ตอนนี้คิดว่าจะเอาไปฝากประจำ และซื้อกองทุนแทน


ปล. อย่างที่บอกเหตุผลไปตั้งแต่แรกค่ะ ดิฉันไม่เคยเก็บหลักฐานใดๆว่าได้เข้าไปสมัครทำธุรกรรม พนักงานชื่ออะไร วันที่เท่าไหร่ ดิฉันเองก็จำไม่ได้ด้วยซ้ำ
นี่คืออาศัยการค้นข้อมูลย้อนหลัง จากบิลบัตรเครดิตอื่นๆว่าไปซื้อของแถวนั้นวันไหน เพื่อ recall ข้อมูลออกมาค่ะ

แนะนำได้ค่ะ ส่วนตัวก็รู้ว่าตัวเองก็ประมาทในเรื่องธุรกรรมการเงินอยู่พอสมควรเหมือนกัน

ขอบคุณทุกความเห็น
วอนด่าได้ แต่อย่าแรง (เพราะแค่นี้ก็เสียค่าโง่ไปมากแล้ว)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่