ทนค่าน้ำมันและค่าเสียเวลาจากการขับรถใน กทม. ไม่ไหว
เลยต้องการออกมอเตอร์ไซค์ ซึ่งมีลักษณะที่ต้องการคือ
(1) เป็นรถสกูตเตอร์ (ออโต้หรือ CVT)
(2) มีขนาดเล็ก ใหญ่ไม่เกินพวก PCX, NMAX
(3) มี ABS (ล้อหน้าล้อเดียวก็ได้)
เท่าที่ผมศึกษามา พบว่าสกูตเตอร์แบบที่ผมต้องการ รุ่นที่ขายในไทยคือ
1.
Sh150i - มันยังมีขายอยู่รึเปล่าเนี่ย
2. NMAX
3. Tricity 155 - อันนี้ได้ยินมาว่ามีร้านเปิดจองแล้ว ส่วนรุ่น 125 ผมไม่สนนะเพราะเทียบกับ น.น. ตัวรถแล้วเครื่องมันเล็กไปหน่อย
4. Aerox 155 - สนใจรุ่นนี้มาก แต่อ่านดูแล้วรถใหม่ ชุดแรกมี defect เยอะมาก
5. QBIX
6. รถยี่ห้อ Vespa ทั้งหลาย - สนใจที่สุด แต่เป็นห่วงเรื่องเบาดับมาก ไม่รู้ปัจจุบันยังเป็นอยู่ไหม
คำถาม
1. รถที่ขายในไทย มีรถรุ่นอื่นอีกไหมที่ตรงตามความต้องการของผม
2. สำหรับผม รถรุ่นไหนน่าจะดีที่สุด (การใช้งาน ใช้งานในเมืองเป็นหลัก ต้องวิ่งได้ทุกสภาพจราจร ชั่วโมงเร่งด่วนในลาดพร้าวหรือสุขุมวิทต้องมุดได้อย่างคล่องแคล่ว บ่ายแก่ๆรถโล่งก็ต้องสามารถบิดได้ไวไม่อืดอาด เป็นรถใช้งานเพราะฉะนั้นจะต้องไม่จุกจิกไม่ขี้แง ไม่มีเรื่องเซอไพรส์ที่ต้องพาเข้าอู่บ่อย ไม่เน้นซ้อน แต่เน้นบรรทุก ถ้า U-box ใส่หมวก Open Face ได้จะดีมาก ติดกล่องหลังแล้วมั่นใจได้ว่าจุดยึดแน่นแข็งแรงไม่หักแน่นอน)
ถอยสกูตเกอร์ไซส์เล็กมี ABS รุ่นไหนดี
เลยต้องการออกมอเตอร์ไซค์ ซึ่งมีลักษณะที่ต้องการคือ
(1) เป็นรถสกูตเตอร์ (ออโต้หรือ CVT)
(2) มีขนาดเล็ก ใหญ่ไม่เกินพวก PCX, NMAX
(3) มี ABS (ล้อหน้าล้อเดียวก็ได้)
เท่าที่ผมศึกษามา พบว่าสกูตเตอร์แบบที่ผมต้องการ รุ่นที่ขายในไทยคือ
1.
Sh150i - มันยังมีขายอยู่รึเปล่าเนี่ย2. NMAX
3. Tricity 155 - อันนี้ได้ยินมาว่ามีร้านเปิดจองแล้ว ส่วนรุ่น 125 ผมไม่สนนะเพราะเทียบกับ น.น. ตัวรถแล้วเครื่องมันเล็กไปหน่อย
4. Aerox 155 - สนใจรุ่นนี้มาก แต่อ่านดูแล้วรถใหม่ ชุดแรกมี defect เยอะมาก
5. QBIX
6. รถยี่ห้อ Vespa ทั้งหลาย - สนใจที่สุด แต่เป็นห่วงเรื่องเบาดับมาก ไม่รู้ปัจจุบันยังเป็นอยู่ไหม
คำถาม
1. รถที่ขายในไทย มีรถรุ่นอื่นอีกไหมที่ตรงตามความต้องการของผม
2. สำหรับผม รถรุ่นไหนน่าจะดีที่สุด (การใช้งาน ใช้งานในเมืองเป็นหลัก ต้องวิ่งได้ทุกสภาพจราจร ชั่วโมงเร่งด่วนในลาดพร้าวหรือสุขุมวิทต้องมุดได้อย่างคล่องแคล่ว บ่ายแก่ๆรถโล่งก็ต้องสามารถบิดได้ไวไม่อืดอาด เป็นรถใช้งานเพราะฉะนั้นจะต้องไม่จุกจิกไม่ขี้แง ไม่มีเรื่องเซอไพรส์ที่ต้องพาเข้าอู่บ่อย ไม่เน้นซ้อน แต่เน้นบรรทุก ถ้า U-box ใส่หมวก Open Face ได้จะดีมาก ติดกล่องหลังแล้วมั่นใจได้ว่าจุดยึดแน่นแข็งแรงไม่หักแน่นอน)