สวัสดีค่ะ วันนี้เราอยากมาเขียนระบายในฐานะที่เราเป็นลูกค้าคนหนึ่งนะคะไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะมาดิสเครดิตใคร เพียงแต่อยากจะทราบว่าคนที่ไปชมคอนเสิร์ต เขามีวิธีการพรีเซลกันอย่างไร
>>เข้าเรื่องเลยนะคะ คือเราชอบจีดรากอนมาก และเขากำลังจะมี world tour และหนึ่งในนั้นก็มีประเทศไทยด้วย ซึ่งตอนที่รู้ว่าผู้จัดคือ BEC นั้นเรารู้สึกดีใจมากเพราะ รับรู้ได้ถึงความเป็นมืออาชีพของพวกเขา แต่เหตุมันมีอยู่ว่า เมื่อประกาศผัง ประกาศราคา และประกาศพรีเซล ทางผู้จัดได้ให้ข้อมูลกำกวมไม่ชัดเจน
1.มีการเเจ้งพรีเซลถึง 2 รอบ คือรอบครีม วันที่ 30-31 พฤษภาคม (มีเถ่าแก่น้อยมาเพิ่มวันนี้)
2.รอบเนชั่น โดยการลงทะเบียนผ่านเว็บเเล้วจะได้รับ code ไปใช้ในการซื้อบัตร พรีวันที่ 1-2 มิถุนายน
3.รอบขายจริง วันที่ 3 มิถุนายน
ประเด็นความ (ห่วย ) ที่ไม่คิดว่าจะได้เจอในการพรีเซลครั้งนี้คือ
1. ต้องซื้อครีมสปอนเซอร์ 500 บาทขึ้นไป เพื่อให้ได้รับ code ในการพรีเซลรอบเเรก โดยระบุว่า พรีเซลทุกราคา ทุกที่นั่ง ตอนเเรกครีมออกมาบอกว่ามี 300 code อยู่ๆพอวันกดจริง code กลับบอกว่ามี 750 what!! คือเรางงว่าปกติการพรีเซลนั้นเขาควรระบุ โซน ที่นั่ง จำนวนที่จะพรีก่อนไม่ใช่หรือ เพื่อให้เราได้ตัดสินใจ แต่นี้มีการบอกว่าซื้อครีมเเล้วได้พรีก่อน เราก็เข้าใจว่าเราจะเลือกที่ไหนก็ได้ หน้าสุดก็ได้ เพราะคุณผู้จัดไม่ได้ระบุโซนพรีเซล เเต่ในทางกลับกันเราเป็นลูกค้าไม่สามารถเห็นระบบหลังร้านของคุณ เราจะรู้ได้ไงว่าคุณไม่ได้กันที่ไว้ เพื่อเปิดขายในรอบต่อๆ อย่างรอบเนชั่น หรือรอบขายจริง
2. ถ้ามองในมุมกลับกัน คือเราเป็นลูกค้าที่ซื้อบัตรวันจริง คำถามคือ บัตรตรงไหนบ้างที่จะเหลือให้เราซื้อ เพราะที่นั่งดีๆนั้นถูกพรีเซลไปหมดเเล้ว คือเราเสียเงินเท่ากัน แต่ว่าเราไม่มีโอกาสได้เลือกที่ดีๆ แต่ถ้าคุณบอกว่าอยากได้ที่ดีๆให้ไปซื้อพรีเซล แล้วคุณจะเปิดขายบัตรรอบจริงทำไม สิ่งที่ทำให้รู้สึกเเย่ก็คือการให้ข้อมูลของคุณผู้จัดมันไม่ชัดเจนอย่างมาก กำกวม มีหลายๆอย่างที่เราต้องเอาไปคิดเเละมโนกันเอาเอง
คือเราเป็นแฟนคลับ ครั้งหนึ่งในชีวิตเราก็อยากจะเจอศิลปิน เลือกที่นั่งดีๆเท่าที่เราจะทำได้ แต่พอมาเจอระบบการจัดการที่เเย่ตั้งเเต่ตอนเริ่มขาย ความอยากไปมันก็ลดลงไปมาก
ปล.อยากให้เพื่อนๆที่เคยไปคอนมาเล่าประสบการณ์การพรีเซลหน่อยค่ะ ว่าปกติเขาทำกันแบบไหน และวิธีการพรีเซลคอนเสิร์ตของจีดรากอนครั้งนี้ถือว่าปกติหรือเปล่า
คอนเสิร์ตเเรกในชีวิต กับระบบการจองบัตรที่เรียกได้ว่า(เกือบจะ)ห่วยที่สุดเท่าที่เคยเจอมา
>>เข้าเรื่องเลยนะคะ คือเราชอบจีดรากอนมาก และเขากำลังจะมี world tour และหนึ่งในนั้นก็มีประเทศไทยด้วย ซึ่งตอนที่รู้ว่าผู้จัดคือ BEC นั้นเรารู้สึกดีใจมากเพราะ รับรู้ได้ถึงความเป็นมืออาชีพของพวกเขา แต่เหตุมันมีอยู่ว่า เมื่อประกาศผัง ประกาศราคา และประกาศพรีเซล ทางผู้จัดได้ให้ข้อมูลกำกวมไม่ชัดเจน
1.มีการเเจ้งพรีเซลถึง 2 รอบ คือรอบครีม วันที่ 30-31 พฤษภาคม (มีเถ่าแก่น้อยมาเพิ่มวันนี้)
2.รอบเนชั่น โดยการลงทะเบียนผ่านเว็บเเล้วจะได้รับ code ไปใช้ในการซื้อบัตร พรีวันที่ 1-2 มิถุนายน
3.รอบขายจริง วันที่ 3 มิถุนายน
ประเด็นความ (ห่วย ) ที่ไม่คิดว่าจะได้เจอในการพรีเซลครั้งนี้คือ
1. ต้องซื้อครีมสปอนเซอร์ 500 บาทขึ้นไป เพื่อให้ได้รับ code ในการพรีเซลรอบเเรก โดยระบุว่า พรีเซลทุกราคา ทุกที่นั่ง ตอนเเรกครีมออกมาบอกว่ามี 300 code อยู่ๆพอวันกดจริง code กลับบอกว่ามี 750 what!! คือเรางงว่าปกติการพรีเซลนั้นเขาควรระบุ โซน ที่นั่ง จำนวนที่จะพรีก่อนไม่ใช่หรือ เพื่อให้เราได้ตัดสินใจ แต่นี้มีการบอกว่าซื้อครีมเเล้วได้พรีก่อน เราก็เข้าใจว่าเราจะเลือกที่ไหนก็ได้ หน้าสุดก็ได้ เพราะคุณผู้จัดไม่ได้ระบุโซนพรีเซล เเต่ในทางกลับกันเราเป็นลูกค้าไม่สามารถเห็นระบบหลังร้านของคุณ เราจะรู้ได้ไงว่าคุณไม่ได้กันที่ไว้ เพื่อเปิดขายในรอบต่อๆ อย่างรอบเนชั่น หรือรอบขายจริง
2. ถ้ามองในมุมกลับกัน คือเราเป็นลูกค้าที่ซื้อบัตรวันจริง คำถามคือ บัตรตรงไหนบ้างที่จะเหลือให้เราซื้อ เพราะที่นั่งดีๆนั้นถูกพรีเซลไปหมดเเล้ว คือเราเสียเงินเท่ากัน แต่ว่าเราไม่มีโอกาสได้เลือกที่ดีๆ แต่ถ้าคุณบอกว่าอยากได้ที่ดีๆให้ไปซื้อพรีเซล แล้วคุณจะเปิดขายบัตรรอบจริงทำไม สิ่งที่ทำให้รู้สึกเเย่ก็คือการให้ข้อมูลของคุณผู้จัดมันไม่ชัดเจนอย่างมาก กำกวม มีหลายๆอย่างที่เราต้องเอาไปคิดเเละมโนกันเอาเอง
คือเราเป็นแฟนคลับ ครั้งหนึ่งในชีวิตเราก็อยากจะเจอศิลปิน เลือกที่นั่งดีๆเท่าที่เราจะทำได้ แต่พอมาเจอระบบการจัดการที่เเย่ตั้งเเต่ตอนเริ่มขาย ความอยากไปมันก็ลดลงไปมาก
ปล.อยากให้เพื่อนๆที่เคยไปคอนมาเล่าประสบการณ์การพรีเซลหน่อยค่ะ ว่าปกติเขาทำกันแบบไหน และวิธีการพรีเซลคอนเสิร์ตของจีดรากอนครั้งนี้ถือว่าปกติหรือเปล่า