อยากจะร้องเรียนเรื่องไปรษณีย์ไทยครับ เผอิญมีพัสดุงานจากเพื่อนส่งมาแบบ EMS ให้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2560 ครับ แต่จนบัดนี้ (ศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2560) ยังไม่ได้พัสดุเลย ซึ่งเหตุการณ์เป็นดังนี้ครับ
- วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2560 เพื่อนส่งไปรษณีย์
- วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2560 แม่ไม่อยู่บ้านตอนกลางวัน คาดว่าไปรษณีย์น่าจะมาส่งวันนี้ แต่กลับไม่มีใบแจ้งอะไรทิ้งไว้ให้ในกล่องรับไปรษณีย์
- วันเสาร์ที่ 20-อังคารที่ 23 พฤษภาคม 2560 ตามกับเพื่อนอยู่เรื่อยๆ
- วันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 เช็คในเว็บ ปรากฏว่า
จึงโทรไปที่ไปรษณีย์ภาษีเจริญเบอร์ 02-421-0626 ตอนบ่ายครับ ซึ่งบริการได้แย่มาก
ผม - สวัสดีครับสอบถามไปรษณีย์หมายเลข...หน่อยครับ
จนท - สถานะออกใบแจ้งครับ
ผม - ออกใบแจ้งอะไรครับ ผมไม่ได้ใบอะไรเลย
จนท - ใบชมพูอ่ะครับ ถ้าไม่มีใครอยู่บ้านจะมีใบชมพูให้
ผม - ก็ผมไม่ได้อะครับ คนส่งไม่ได้ออกใบให้
จนท - งั้นผมก็ไม่รู้ครับ ไปถามคนส่งเอาเอง (ดอกที่ 1)
ผม - (เริ่มโมโห) งั้นมาส่งที่บ้านให้ที
จนท - วันนี้ส่งไม่ได้แล้ว ต้องโทรมาอีกทีพรุ่งนี้ 9 โมง
ผม - แล้วรับเรื่องไม่ได้เหรอครับ ให้มาส่งพรุ่งนี้
จนท - ไม่ได้ครับ ต้องโทรมาพรุ่งนี้
แล้ววางสายไปเลยครับ!!! (ดอกที่ 2)
- วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2560
ผม - สวัสดีครับสอบถามไปรษณีย์หมายเลข...หน่อยครับ
จนท - สถานะออกใบแจ้งครับ (เสียงคนเดิมกับเมื่อวานพูด)
ผม - ช่วยมาส่งวันนี้หน่อยนะครับ
จนท - ไม่รับปากนะครับ วันนี้ฝนตกหนัก อาจเป็นพรุ่งนี้
ผม - ครับ
วางสาย
- วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2560
รอจนบ่ายโมง ถามแม่แล้ว ไม่มีไปรษณีย์มาส่ง
ผม - สวัสดีครับสอบถามไปรษณีย์หมายเลข...หน่อยครับ
จนท - (เสียงคนใหม่) ส่งกลับต้นทางไปแล้วครับ อ๊ะ! สักครู่ครับ
หายไป 10 นาที
จนท - ของยังอยู่ที่นี่ครับ
ผม - ทำไมยังอยู่ครับ เห็นบอกจะส่งภายวันนี้นี่
จนท - ใครรับปากครับ ผมไม่รู้เรื่อง
ผม - ผมไม่รู้หรอกครับว่าใคร ก็เจ้าหน้าที่นี่แหละ
จนท - เขาอาจจะลืมส่งน่ะครับ
ผม - ลืมส่งแล้วเป็นความผิดของผมเหรอครับ นี่ EMS นะครับ อาทิตย์กว่าแล้วผมยังไม่ได้ของ ยังไงต้องมาส่งวันนี้นะครับ
จนท - วันนี้ไม่ได้แล้วครับ เร็วสุดต้องเป็นพรุ่งนี้
ผม - ...
นี่ละครับ ช่วยปรับปรุงบริการด้วยครับ ของของผมจะเป็นตายร้ายดียังไงยังไม่รู้เลย หลักฐานไปเอาที่ไปรษณีย์ก็ไม่มี ถึงมีวันธรรมดาก็ต้องทำงาน ไปเอาไม่ได้ หน้าที่ของไปรษณีย์คือต้องรับผิดชอบในงานของคุณให้ถึงที่สุดนะครับ
ไปรษณีย์ไทย เมื่อไรจะปรับปรุงสักที
- วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2560 เพื่อนส่งไปรษณีย์
- วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2560 แม่ไม่อยู่บ้านตอนกลางวัน คาดว่าไปรษณีย์น่าจะมาส่งวันนี้ แต่กลับไม่มีใบแจ้งอะไรทิ้งไว้ให้ในกล่องรับไปรษณีย์
- วันเสาร์ที่ 20-อังคารที่ 23 พฤษภาคม 2560 ตามกับเพื่อนอยู่เรื่อยๆ
- วันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 เช็คในเว็บ ปรากฏว่า
จึงโทรไปที่ไปรษณีย์ภาษีเจริญเบอร์ 02-421-0626 ตอนบ่ายครับ ซึ่งบริการได้แย่มาก
ผม - สวัสดีครับสอบถามไปรษณีย์หมายเลข...หน่อยครับ
จนท - สถานะออกใบแจ้งครับ
ผม - ออกใบแจ้งอะไรครับ ผมไม่ได้ใบอะไรเลย
จนท - ใบชมพูอ่ะครับ ถ้าไม่มีใครอยู่บ้านจะมีใบชมพูให้
ผม - ก็ผมไม่ได้อะครับ คนส่งไม่ได้ออกใบให้
จนท - งั้นผมก็ไม่รู้ครับ ไปถามคนส่งเอาเอง (ดอกที่ 1)
ผม - (เริ่มโมโห) งั้นมาส่งที่บ้านให้ที
จนท - วันนี้ส่งไม่ได้แล้ว ต้องโทรมาอีกทีพรุ่งนี้ 9 โมง
ผม - แล้วรับเรื่องไม่ได้เหรอครับ ให้มาส่งพรุ่งนี้
จนท - ไม่ได้ครับ ต้องโทรมาพรุ่งนี้
แล้ววางสายไปเลยครับ!!! (ดอกที่ 2)
- วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2560
ผม - สวัสดีครับสอบถามไปรษณีย์หมายเลข...หน่อยครับ
จนท - สถานะออกใบแจ้งครับ (เสียงคนเดิมกับเมื่อวานพูด)
ผม - ช่วยมาส่งวันนี้หน่อยนะครับ
จนท - ไม่รับปากนะครับ วันนี้ฝนตกหนัก อาจเป็นพรุ่งนี้
ผม - ครับ
วางสาย
- วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2560
รอจนบ่ายโมง ถามแม่แล้ว ไม่มีไปรษณีย์มาส่ง
ผม - สวัสดีครับสอบถามไปรษณีย์หมายเลข...หน่อยครับ
จนท - (เสียงคนใหม่) ส่งกลับต้นทางไปแล้วครับ อ๊ะ! สักครู่ครับ
หายไป 10 นาที
จนท - ของยังอยู่ที่นี่ครับ
ผม - ทำไมยังอยู่ครับ เห็นบอกจะส่งภายวันนี้นี่
จนท - ใครรับปากครับ ผมไม่รู้เรื่อง
ผม - ผมไม่รู้หรอกครับว่าใคร ก็เจ้าหน้าที่นี่แหละ
จนท - เขาอาจจะลืมส่งน่ะครับ
ผม - ลืมส่งแล้วเป็นความผิดของผมเหรอครับ นี่ EMS นะครับ อาทิตย์กว่าแล้วผมยังไม่ได้ของ ยังไงต้องมาส่งวันนี้นะครับ
จนท - วันนี้ไม่ได้แล้วครับ เร็วสุดต้องเป็นพรุ่งนี้
ผม - ...
นี่ละครับ ช่วยปรับปรุงบริการด้วยครับ ของของผมจะเป็นตายร้ายดียังไงยังไม่รู้เลย หลักฐานไปเอาที่ไปรษณีย์ก็ไม่มี ถึงมีวันธรรมดาก็ต้องทำงาน ไปเอาไม่ได้ หน้าที่ของไปรษณีย์คือต้องรับผิดชอบในงานของคุณให้ถึงที่สุดนะครับ