City 2009 ติดแก๊สตอน 130,00km เริ่มมีอาการเครื่องยนต์ "สะดุด" เมื่อตอนประมาณ 170,000 เป็นเฉพาะ LPG ลองเปลี่ยนหัวเทียน ***เช็คคอยล์*** จูนแก๊ส ตั้งวาล์ว ล้างปีกดูแล้วไม่หาย ก็ใช้ไปเรื่อยๆ(ขี้เกียจซ่อม) ใช้มาถึงประมาณ 220,000km อาการเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆเป็นทั้งนํ้ามันและแก๊ส แต่แก๊สอาการจะชัดกว่า เลยเอาไปให้ร้านเช็คให้ พาไป3ร้านช่างหาสาเหตุไม่เจอทั้ง3ร้าน ผมก็เอามารื้อหาสาเหตุเองรื้อไปรื้อมานึกขึ้นมาได้ คอล์ยจุดระเบิดของ City มันถอดก้านได้ เลยลองถอดมาดู ผ่างงงงงงงงงงง
มันแอบรั่วรอยต่อ ช่างที่ร้านมันบอกว่าคอยล์ไม่ได้รั่ว แสดงว่าเขาไม่ได้เช็คในส่วนนี้
ผมเลยจัดการหากาวมาทาหลายๆชั้น จนตอนนี้ใช้มาถึง 256,000km ยังไม่มีอาการสะดุดให้เห็นอีกเลย
***สิ่งที่ผมจะบอกคือ
-แก๊สสะดุด แต่นํ้ามันไม่สะดุด ไม่ได้หมายความว่าระบบแก๊สจะมีปัญหานะ อาจเป็นที่ระบบไฟได้เหมือนกัน
-คอลย์ Honda ถอดก้านได้เช็คในส่วนนี้ด้วย
พลาสติกแถวๆที่ผมวงกลมไว้มันเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว เคาะเบาๆก็หักแล้ว แต่พลาสติกที่หุ้มคอบล์ยังสภาพดี การซื้อก้านมาเปลี่ยนอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก
ล่าสุดไปเชียงใหม่เมื่อตอน ต้นปี 235,000km ขึ้นเขาลงห้วยทั้งวันรั่วเพิ่มอีกตัวครับ(ยังกับโรคติดต่อลุกลามได้)
ใครมีประสบการณ์อะไรดีๆแชร์กันได้ครับ
https://www.mx7.com/i/1df/DLaCb5.jpg
https://www.mx7.com/i/145/VAPfkP.jpg
https://www.mx7.com/i/12f/fM2TCP.jpg
แชร์ประสบการณ์ City LPG เครื่องยนต์สะดุด
มันแอบรั่วรอยต่อ ช่างที่ร้านมันบอกว่าคอยล์ไม่ได้รั่ว แสดงว่าเขาไม่ได้เช็คในส่วนนี้
ผมเลยจัดการหากาวมาทาหลายๆชั้น จนตอนนี้ใช้มาถึง 256,000km ยังไม่มีอาการสะดุดให้เห็นอีกเลย
***สิ่งที่ผมจะบอกคือ
-แก๊สสะดุด แต่นํ้ามันไม่สะดุด ไม่ได้หมายความว่าระบบแก๊สจะมีปัญหานะ อาจเป็นที่ระบบไฟได้เหมือนกัน
-คอลย์ Honda ถอดก้านได้เช็คในส่วนนี้ด้วย
พลาสติกแถวๆที่ผมวงกลมไว้มันเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว เคาะเบาๆก็หักแล้ว แต่พลาสติกที่หุ้มคอบล์ยังสภาพดี การซื้อก้านมาเปลี่ยนอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก
ล่าสุดไปเชียงใหม่เมื่อตอน ต้นปี 235,000km ขึ้นเขาลงห้วยทั้งวันรั่วเพิ่มอีกตัวครับ(ยังกับโรคติดต่อลุกลามได้)
ใครมีประสบการณ์อะไรดีๆแชร์กันได้ครับ
https://www.mx7.com/i/1df/DLaCb5.jpg
https://www.mx7.com/i/145/VAPfkP.jpg
https://www.mx7.com/i/12f/fM2TCP.jpg