กรุงศรีฯ จ๋า ข้อมูลสำคัญอย่างบัตรเครดิต ถึงเวลาหรือยังจ้ะ ที่ควรจะพิจารณาส่งให้ลูกค้าแบบจดหมายลงทะเบียน ???

เมื่อราวๆปลายเดือนเมษา-ต้นเดือนพฤษภา

ผมไปสมัครบัตรเครดิตไว้ 4 ธนาคารในเวลาไล่เลี่ยๆกัน กันคือ  กรุงศรี ไทยพาณิชย์ ธนชาต และ กสิกร
บัตรที่ตั้งใจสมัครที่สุดเป็นอันดับแรกเลยคือ กรุงศรีฯ  รองลงมาคือ ไทยพาณิชย์
ส่วนที่เหลือไม่ได้ตั้งใจสมัครเท่าไหร่ในตอนแรก ธนชาตสมัครไว้เติมน้ำมัน และกสิกรสมัครเพราะบัตรสวยดี...

ก่อนจะไปถึงเรื่องของกรุงศรีผมขอชื่นชมธนาคารธนชาตนะครับ ประทับใจมาก เคยได้ยินมาว่าช้า หาข้อมูลประวัติเสียแบบเละเทะเลย สมัครไปแบบทำใจๆ
ซ้ำตอนสมัครพนักงานสาขาส่งเอกสารให้ผมล่าช้าไปหลายวัน สมัครวันที่ 2 พ.ค. ก็จริง แต่กว่าจะเข้าระบบก็วันที่ 8 พ.ค.
แต่ปรากฎว่าอนุมัติไวมาก และพลิกสถานการณ์ส่งมาถึงก่อนบัตรใบอื่นๆ เลย  จุดนี้ขอชื่นชมจากใจครับ







ณ วันนี้ 25 พฤษภาคม  ทุกใบมาถึงมือหมดแล้ว  ยกเว้นบัตรที่สมัครก่อนใครเพื่อนคือ กรุงศรี!!! ซึ่งโผล่มาแค่กระดาษ 1 ใบ พร้อมเลข 4 หลัก
ไม่ทราบเอามาให้ไว้แทงหวยหรืออย่างไร -*-
แม้กระทั่งใบสมัครอิออนที่โทรไปสมัครไว้เมื่อสัปดาห์ก่อนก็ยังมาถึงแล้ว (ส่งแบบลงทะเบียนด้วย)
ตอนจึงมั่นใจค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า  บัตรหาย

โทรไปแจ้งทางระบบโทรศัพท์ พนักงานก็แจ้งได้แค่ว่ารับเรื่องไว้แล้ว จะปิดบัตรและส่งบัตรใหม่ให้
- ขอให้ส่งไปยังสาขาได้ไหม ? >>>> ไม่ได้
- ถ้ายังจะส่งมาที่บ้านขอให้ส่งแบบ EMS มาให้ผม หรืออย่างน้อยส่งลงทะเบียนก็ยังดี ? >>>>  ไม่ได้

เป็นนโยบายของทางบริษัทเหรอครับ ที่เอกสารสำคัญต้องส่งแบบลุ้นโชคกับทางไปรษณีย์เช่นนี้ แม้กระทั่งการส่งใหม่รอบที่ 2 ???

ผมสมัครบัตรไปเกิน 1 เดือน 1 วันแล้ว  ยังไม่ได้รับบัตรเลย  
บัตรอนุมัติตั้งแต่  4 พ.ค. 2560 ได้รับก็แต่ SMS โปรโมชั่นที่มายุให้เปิดบัตรสิ เปิดบัตรสิ
ผมก็อยากเปิดบัตรคุณอยู่ อยากได้กระเป๋าเหมือนกัน ว่าแต่บัตรที่คุณจะให้ผมเปิดนี่ไปอยู่ดาวไหนแล้วครับ???
ส่งมาใหม่จะทันหมดเขตไหมนี่  หรือผมหมดสิทธิที่จะได้กระเป๋าแล้ว ???





ผมขอไม่โทษไปรษณีย์ไทยในเรื่องนี้นะครับ  ความผิดหลักอาจจะมาจากการสูญหายทางไปรษณีย์ก็จริง
แต่ ปณ. ก็ขึ้นชื่อมาตลอดอยู่แล้ว  โดยเฉพาะจดหมายแบบธรรมดาที่ติดตามไม่ได้นี่ ส่งไปแทบจะต้องทำใจเลยว่าจะตกหาย สูญหายเมื่อไหร่ก็ได้
ซึ่งเป็นเรื่องที่ทางธนาคารควรจะหลีกเลี่ยงหรือลดความเสี่ยงตรงนี้ได้เองอยู่แล้วครับ  กรณีนี้สำหรับผมความผิดจึงไปลงที่ธนาคารเต็มๆ ครับ


ถึงเวลาหรือยังครับ  ที่ทางธนาคาร ควรจะพิจารณาเพื่อจัดส่งเอกสารสำคัญให้กับลูกค้าในรูปแบบที่ติดตามได้ ว่าของอยู่ที่ไหน ? หายไปไหน ?
ควรจะให้ความปลอดภัยกับข้อมูลสำคัญของลูกค้าให้มากกว่านี้หน่อยนะครับ
ผมว่ารายจ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้ไม่น่าทำให้ทางธนาคารขาดทุนหรอกมั้งครับ อาจจะได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น หรือเสียลูกค้าน้อยลงด้วยครับ
เอาตรงๆ จากเหตุการณ์นี้คือค่อนข้างติดลบกับทางธนาคารไปพอสมควร
ทั้งที่ประทับใจมาตลอด  น่าเสียดายนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่